Mãn nhãn với 99+ xu hướng thiết kế biệt thự sân vườn đẳng cấp

99+ xu hướng thiết kế biệt thự sân vườnma8VXwCzN6EQr_MAw1WjyhVmdI2IXZ8Ylw5d4eTNLFeB32KN8xF8jfIEpX8hRXDKYutRpb6WHpmwLPwHyvFbdHUtYi5MK2i6leZc8ZwHXhxd3fxI_9s2REyKFpMXedJqyuE6nwY3MhzKG5IZaTbSi10

 
 
 
 
 

Thiết kế biệt thự trệt sân vườn thường được xây dựng trên diện tích đất rộng lớn, tận dụng không gian mở để tạo ra không gian thoáng đãng và đáp ứng các nhu cầu sử dụng. Sự kết hợp giữa không gian rộng rãi và tính năng tiện ích đã làm cho mẫu nhà biệt thự trệt vườn này ngày càng được ưa chuộng. Hãy cùng Phê Decor chiêm ngưỡng những mẫu biệt thự 1 tầng đẹp long lanh, để có thêm ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà tương lai của bạn.

1. Đặc điểm của sân vườn biệt thự

Biệt thự sân vườn đẹp là công trình có diện tích rộng rãi, có 4 mặt tiền đều giáp với không gian sống xanh xung quanh như cảnh quan thiên nhiên, nhà vườn với nhiều cây xanh, tiểu cảnh, hồ cá,… Không có một khuôn mẫu nào riêng biệt nhất định nào dành cho thiết kế biệt thự vườn, do vậy các biệt thự nhà vườn sẽ có những bản vẽ riêng biệt đầy thú vị.

M4Z63SQDfAdI-1gElsrA0mZgFPuTWkLW5T3LeJusFFvIV8TNnstuhWa30qQQMnGve8F2R2kPwYmXrA22LLlvyxXqKs8X5IokE3wAbiVb8mcxvX4WlJL3-ba1-X1i-uewGyqaEb27FpJfR_paxLXD_1s
 Đặc điểm của sân vườn biệt thự

Đặc điểm nổi bật của công trình kiến trúc thiết kế biệt thự sân vườn hiện đại là diện tích lớn và thường được xây dựng ở vùng ngoại ô, tách biệt với không khí xô bồ của chốn đô thành. Mô hình sống xanh, hoà mình với thiên nhiên luôn được ưa chuộng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trên toàn thế giới. Do vậy, các thiết kế biệt thự nhà vườn luôn được nhiều gia chủ chọn lựa.

2. Nét đặc trưng của biệt thự sân vườn hiện đại

Có diện tích đất rộng: Diện tích đất dành cho sân vườn thường lớn hơn hoặc gần bằng diện tích căn nhà và được tận dụng tối đa để thiết kế các tiểu cảnh sân vườn. Nhờ diện tích rộng mới có thể xây dựng được các hạng mục công trình lớn như: hòn non bộ, hồ cá koi, thác nước,… Đối với những sân vườn phong cách hiện đại, nhiều chủ nhà còn bố trí cả hồ bơi, khu BBQ làm nơi vui chơi, giải trí.

Vị trí xung quanh hoặc phía trước biệt thự: Sân vườn thường bao xung quanh (nếu có đủ diện tích đất) hoặc thiết kế sao cho biệt thự đẩy lùi phía sau để tạo không gian sống yên tĩnh, trong lành cho ngôi nhà. Khoảng cách từ 3,6m tính từ vách tường nhà đến vách tường rào được xem là tối thiểu để tạo được không gian đệm ngăn tiếng ồn.

7SCLa-7DqSTXwks7Mrc-MreNSyvXYnMp2JNYYEgV1FBZImuYyH-QD3pZ5hlHDeo6PWYMJba-3-nkxeVn5oh-Qy8PPqiD01bwkdLeSECwWS5Z8I2gJouK8zzc65Gar_utNXirhcgmpwbdLXVCgIyZFF0
Nét đặc trưng của biệt thự sân vườn hiện đại

Tiểu cảnh mang tính chất tự nhiên: Tất cả tiểu cảnh như cây cối, tiểu cảnh hòn non bộ, hồ cá, đài phun sân vườn đều có tính chất giao thoa với thiên nhiên, vừa mang yếu tố đặc trưng của không gian xanh, vừa có ý nghĩa về phong thủy.

3. Một số lưu ý khi thiết kế biệt thự sân vườn

Có những lưu ý nào khi thiết kế biệt thự sân vườn, cùng điểm qua dưới đây nhé!

3.1. Diện tích

Một trong những điều cần lưu ý khi thiết kế biệt thự vườn trệt, chính là diện tích đất. Bởi khuôn viên đất rộng lớn, nên khi thiết kế cần đảm bảo xác định nhu cầu và diện tích đất cụ thể cho từng khu vực một cách hợp lý.

DtjUwTg1GtMG3xFqPnhsQjrBVz6bDJOQTuhPasIlSlHfxrLWOAts8YPEWBnLu3ynYAj6zvA5MBdb4BiaNpH7l2KJ7-6pF0jNgmTspPl6Foe4cpzWIY9SvbJGyMFwTWrhDQGC9_IhCuTregL8EUZ25Rs
Lưu ý diện tích khi thiết kế biệt thự sân vườn

Bạn có thể nói về việc cân nhắc và phân chia diện tích đất cho các khu vực khác nhau trong biệt thự, chẳng hạn như khu vườn, khu vực sinh hoạt ngoài trời, khu vực nghỉ ngơi, hoặc khu vực giải trí. Mỗi khu vực cần được xác định có diện tích phù hợp để phục vụ mục đích sử dụng của nó một cách hiệu quả nhất. Điều này cũng bao gồm việc xem xét các yếu tố như quy hoạch không gian mở và không gian riêng tư, cũng như khả năng tận dụng ánh sáng tự nhiên và quang cảnh xung quanh để tạo ra một môi trường sống lý tưởng cho gia đình.

3.2. Phong thuỷ khu biệt thự

Phong thủy ngôi nhà cũng là 1 yếu quan trọng và cần thiết. Nên việc chọn lựa được hướng phong thủy đúng với vận mệnh của gia chủ khi thiết kế nhà biệt thự trệt sân vườn, sẽ mang lại  tài lộc, may mắn. Cũng như hạnh phúc trong gia đình cho gia chủ.

6WC-K0pMSEiWDFa-R83451lJGlpkRun202-sGiNn8imE9F4cTlnxBZ6rSd7fd8l57lXIzPocUWTG4QWn57ZjyMV2WxZJ750VhobYJS8WPyDUH2_lvdWryeCr6ZrT2kNW1Sp04lS49TP4lELKcn4HFZM
Lưu ý Phong thuỷ khi thiết kế biệt thự sân vườn

3.3. Không gian sân vườn trong thiết kế

Nếu diện tích nhà là cần thiết thì không gian sân vườn cũng là nơi quan trọng không kém. Đây là không gian không thể thiếu trong mỗi bản thiết kế biệt thự trệt vườn. 

bFjWJTHrRxxW-v9KH4CMWY13AOlf0uHxlVe9NBqCywezqIJB69VRw9PhNne8KhqLY4A24KcTMpJ-Av4H0tORiEjI5E8UZyGJiLdO7zaJsTnh2aB73Qq52RLyfOU88zTR3ICVhK4mCB4FYc3Ear1Ggj4
Lưu ý Không gian sân vườn khi thiết kế biệt thự sân vườn

Sân vườn cần thiết kế làm sao cho thật ấn tượng, độc đáo. Không gian sân vườn cần phải rộng rãi, thoáng đãng, ưu tiên trồng cây, hoa tươi để tạo cảm giác thoải mái, gần gũi thiên nhiên hơn khi sống trong không gian này.

3.4. Tận dụng ánh sáng và gió

Tạo ra các khe hở thông gió và cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên và lưu thông gió cho toàn bộ không gian bên trong nhà. Điều này không chỉ tạo cảm giác thoáng đãng mà còn giúp tiết kiệm điện năng.

b8dbFIOQdvveEWIFxWMjSJ4vcQ1aKhLFE9gkt39prDoHnIM22qyFCk8sOJh3DIRGzqiqpUOkYA-EUNP_i8GjQ3bn_iCd5KewEoO-TLtd0eqg6HQqo75QBtSyP5agFp8GVdG_9ggCIsg7EerovIuuZo4
Lưu ý Tận dụng ánh sáng và gió khi thiết kế biệt thự sân vườn

3.5. Lựa chọn nguyên vật liệu

Việc lựa chọn vật liệu cho thiết kế biệt thự sân vườn thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm phong cách kiến trúc, môi trường xung quanh, và ngân sách của chủ nhà. Gạch và đá tự nhiên thường được sử dụng cho lối đi, sân, và các bức tường ngoài trời, tạo ra một cảm giác tự nhiên và sang trọng. Gỗ làm cho các kết cấu như cầu thang và sàn nhà mang lại không gian ấm áp và gần gũi với thiên nhiên. Kính thường được sử dụng cho cửa và cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên và mở rộng không gian thị giác.

eSSPqBNXhBiWhxgD1F6lTEWPZ-pZTOsG7W4seloyYMwCNy9VwUWzIXY7dPOO5SUzrWCNiCuUjpkoYML6p24hEDgy4-4yGy8ewsaCq5sfXem4qLgCMf7wZXBfw1OguGL6zV5h3HLY_0XBMcK9941VK9E
Lưu ý Lựa chọn nguyên vật liệu khi thiết kế biệt thự sân vườn

Vật liệu tiểu cảnh cần phải tự nhiên, bền, thích hợp với điều kiện ngoài trời, cây xanh phải phù hợp với mệnh gia chủ. Ngoài ra, các vật liệu như kim loại và composite cũng thường được sử dụng để tạo ra cấu trúc và hệ thống cửa, đặc biệt trong các thiết kế hiện đại và công nghiệp. Việc lựa chọn vật liệu phù hợp giúp đảm bảo rằng ngôi nhà không chỉ đẹp mắt mà còn đáp ứng được các yêu cầu về khả năng chịu nước, bền vững, và dễ bảo trì.

3.6. Yếu tố tài chính

Cân nhắc kỹ lưỡng về tài chính cũng như lựa chọn nhà thi công sân vườn uy tín để mang đến cho mình một sân vườn đẹp như mong muốn nhất. Ngoài ra, việc lựa chọn vật liệu và phong cách thiết kế cũng cần phải phù hợp với ngân sách đã đề ra. Có thể cần phải tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm như sử dụng vật liệu thay thế, tối ưu hóa công năng không gian, hoặc lựa chọn các thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả.

O10TBL2m1d6VmQSH77v10UGAJrfpYZc0uFs7g_rjE6nGYGOk9SDXG3evwWPBIF5bz7x_WlhhttvLNZCFaQ-UY8orUowgzSPsCBWH1LgWw3hPwrs_wI1t0X1bTFOHK7rFDuOg2SDsCEAwYLzPuPnhXuw
Lưu ý Yếu tố tài chính khi thiết kế biệt thự sân vườn

Việc thiết kế biệt thự sân vườn thường đòi hỏi chi phí cao, từ việc mua đất đến xây dựng và trang trí nội ngoại thất. Đối với những người có ngân sách hạn chế, việc phân bổ tài chính một cách thông minh và hiệu quả là cực kỳ quan trọng. Có thể cần phải ưu tiên các yếu tố cần thiết như cơ sở hạ tầng, cấu trúc chính của ngôi nhà, hoặc các yếu tố an toàn và tiện ích cần thiết, trong khi tạm hoãn hoặc điều chỉnh các yếu tố không quan trọng nhất đối với sự thoải mái và tiện nghi hàng ngày.

3.7. Đơn vị thiết kế và thi công uy tín

Phê Decor đơn vị thiết kế nội thất uy tín chuyên nghiệp tại Hà Nội với đội ngũ nhân sự trong nhiều năm kinh nghiệm với lĩnh vực thiết kế nội thất.

Tất cả được chứng minh qua những công trình thực tế, các bản vẽ kỹ thuật chi tiết đạt được sự hài lòng của rất đông chủ đầu tư. Phê Decor chúng tôi đã từng hoàn thành nhiều công trình nội thất cho các nhà phố với phong cách thiết kế đẹp, mới lạ. 

XcBoGTO9a-FRaM1LlJM89y75pgzBhiKAoOZ5YXrkN8oPak1vA0WbM_WG61iQbqBHpljj4WuH82mRV7v5v9WBlwK-sDf6LlOpuWaE48nKq3NjhqBWP_mUv7L1UEMVamH96kSy7FVYuQy-QaJl3lYcWcc
Phê Decor với đơn vị thi công và thiết kế nội thất tại Hà Nội

Với những khả năng không ngừng sáng tạo, đổi mới, với những dự án không bị trùng lặp nhau mà luôn có sự mới mẻ, độc đáo. Nếu lựa chọn chúng tôi, gia chủ được thực hiện hóa ước mơ với không gian sống thực sự nổi bật, sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi toàn diện nhất.

Ngoài ra, gia chủ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất chỉ có tại Phê Decor như: 

  • Đồ nội thất nhập khẩu độc quyền đạt được tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu tại 2 nhà máy rộng 40000m2 và 200,000 m2.
  • Xưởng sản xuất 10,000m2 tại Bình Dương 5000m2 Đồng Nai chuyên sản xuất hàng xuất khẩu Hoa Kỳ do vậy nên giá luôn đảm bảo rẻ hơn thị trường 20%.
  • Thương hiệu 8 năm trên thị trường đã được nhiều khách hàng thường xuyên giới thiệu cho bạn bè. Tỉ lệ những khách hàng mua hàng qua truyền miệng chiếm 30% doanh số toàn Công ty.
  • Với 97% khách hàng đánh giá 5 sao khi nhận hàng và bảo hành bảo trì sản phẩm trong vòng muộn nhất 48h.

4. 99+ xu hướng thiết kế biệt thự sân vườn đẳng cấp

Phê Decor cập nhật cho gia chủ 99+ xu hướng thiết kế biệt thự sân vườn đẳng cấp ngay phía dưới đây nhé!

4.1. Biệt thự sân vườn phong cách hiện đại

Thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại có diện tích lý tưởng nhất là 300m2. Nổi bật với không gian mở liền kề nhau giữa phòng khách, phòng ăn và bếp, tạo nên không gian sống rộng rãi và thoáng đãng. Kiểu biệt thự này không chỉ mang phong cách hiện đại mang đến sự sang trọng, tiện nghi mà còn toát lên vẻ tinh tế cho căn nhà.

XCmsLvmEffGzUzI3Ezhr_kEW7pu7HuoydTy1ZlAWcJiUh4jvbn_KCT5POM8_nBrgcZmKbQxM3BA1BcAT5vc2BPji27J86FYcc9EWXbQT5LlYAZthx_7BQlUx3cPXBfzJgp3TJ1_a_9D5TcOyvArerKs
Biệt thự sân vườn phong cách hiện đại
7V94nBECG1CLgPH3OnfQ7ZoUIy9qbSHz1Sd5dIWtWzI4qdr1A6OLEcoPFq101bqykpNv6QPeZyxqNIsG9zxpPQae38qwxlW3So3iFkqecaomGbcrw4WIvMj-I0x87mceBAyim0V6jtrkhzm9dJj04tM
Thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại có diện tích lý tưởng nhất là 300m2

4.2. Biệt thự sân vườn phong cách tân cổ điển

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, thiết kế biệt thự vườn phong cách tân cổ điển mang đến một ấn tượng mạnh mẽ với sự hài hòa giữa các yếu tố kiến trúc và thiên nhiên. Với các đường nét mềm mại, màu sắc trung tính, gạch ốp mặt tiền nó tạo nên một không gian ấm cúng. 

Bên cạnh đó, không gian ngoài trời là điểm nhấn đặc biệt của biệt thự này. Sân vườn rộng lớn là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc ngoài trời, thưởng thức không gian xanh mát và tận hưởng không khí trong lành.

MhN-SRwK3NlX9DxDmxR02NALF3XmZXApnkT8dHpL-En73LXmHxrsXKnDwdqR6iDNr3uZ8cge2tzp-svSsk1HN0fG0APQn5RT1RZvtsFnGK-4S6XWcGyDP7EnWVjAG2uklxAyrp9DFsw3WqYWvd9iH4A
Biệt thự sân vườn phong cách tân cổ điển
4S3z07UDvFs_nxAzOMTyF7xIzGGG3-y9G412yhkCRPNyfU7pvRgeGGfRdXcmsbEqDhfKQgxb_B_mZ4FzEENQHP3c90-kHPBh_J6eBuPuwMMiUc--m-d5EgTGZ0BtmJhKhJ4vJPJGWlLunRQBDR_mX08
Căn biệt thự mang đến không gian sống đẳng cấp, tinh tế và thoải mái

4.3. Biệt thự sân vườn phong cách cổ điển châu Âu

Khác biệt với lối phong cách thiết kế mái Mansard hay tầng Tum điển hình trong phong cách cổ điển Châu Âu thường gặp, những căn biệt thự cổ Châu Âu thường có phần mái được thiết kế tương tự hệ thống mái thái. Thêm vào đó là lối kiến trúc nhà nhỏ khá tương đồng với những căn biệt thự mini Á – Đông.

Đối với phong cách thiết kế biệt thự vườn đẹp cổ điển Châu Âu thường chú trọng đến việc thiết kế ngoại cảnh sân vườn nhiều hơn. Với nhiều loài cây khác nhau và được chăm bón kỹ lưỡng, đem lại một vẻ đẹp xanh mướt, yên bình đến lạ lùng.

SRg_Y46IXCsZV0iBboNVK3J3LZZ1iVwppCGDxjRrR9IJ6ZWR6d_psQToVGSJy03OWUG1XJm2myeufnzNCrNhdMUId8a8ZFbyMldoV1sO8gdQlsA8d6k1qbfd6TSHeg6d5og9vazwioglRjo-LTlI48Y
Biệt thự sân vườn phong cách tân cổ điển
Khgj9kP8-PlJ_0jE9E3hLq2eyxjoAC9Hs8cWiqtZJ8ra51GX7c6qBmegsbUDSiFa_PWIK2IHhfhJNn9xI0UYqQw9ESY7usixRgGFLJ8jS_6I4g2ftb4OsoAaiLo7wAyNV6h_dEJ4nKoVLRZ1JqFWywA
Phong cách thiết kế biệt thự vườn đẹp cổ điển Châu Âu

4.4. Biệt thự sân vườn phong cách Bắc Âu

Căn biệt thự có ngoại thất màu trắng, mái dốc, mang hơi hướng công trình ở xứ sở bắc Âu Scandinavian nhưng khi bước vào trong, mọi người sẽ bị bất ngờ bởi không gian đa sắc màu của nội thất.

Nội thất độc đáo, khác lạ với những đường cong, hình khối không theo quy luật cụ thể. Gam màu đối lập đưa đến vẻ đẹp ấn tượng cho căn nhà. 

YvJ4gTzD233_jigRt86KhJXknqckjplZ4WpAwqdSQgdJx9QCdqiuqXvilkg0gdtPREQnHGwZu4ehywORL2Q2xZPbWvGgnAC7ShpVwgXPsZASmCkNZkNf1QDo16Rt60W3eR_E0nn2MyWS6Mkd4EfQtEI
Biệt thự phong cách Scandinavian không gian đa sắc màu
AROmh15ZXT5m20xJ8Q9_2OsZ8jF1ERv-WvHTa2h9W50cQcRe1Rd3n78AzUMBNro_Ox6oalUGxha6kXDA8puqaAn1p_GDR7wmfNfLxm9b-HWwu64MG8c4JWAfVGVSzkbYrnGvwmgluYbYWCep0MyEXow
Biệt thự sân vườn phong cách Bắc Âu

4.5. Biệt thự sân vườn kiểu Pháp

Nổi tiếng là đất nước của sự lãng mạn, thiết kế biệt thự sân vườn đẹp kiểu Pháp cũng tràn ngập những chi tiết đầy sự trang nhã đáng ngạc nhiên. Đầu tiên phải kể đến công năng bàn trà chiều điển hình ở tất cả các dự án thiết kế biệt thự vườn đẹp Pháp. Đây là một nét đẹp trong văn hóa Pháp, và nét xây dựng này cũng được cải tiến nhiều khi du nhập đến các vùng đất khác trên thế giới.

tEzbYokTfo1rrgK9X9Ni0u6lNfkgEGL-8dicMQGBKdW0MO1BHNaOr7G0dP3VOEjTxqPFulki1Qiom-u9hefCQisPlR_TjRFeyO0Q-oAuidCo89hr1kKjx8UZHJAad4mOBreJHByGYvGPQT8MrJokFL8
Biệt thự sân vườn kiểu Pháp

Một đặc điểm nổi bậc khác trong thiết kế biệt thự sân vườn đẹp kiểu Pháp đó chính là đài phun nước trong khuôn viên vườn hay chính giữa sân nhà. Dù đặt ở vị trí nào thì đài phun nước đều được trang trí hết sức tỉ mỉ và cẩn thận. Một số ít đài phun nước không còn được sử dụng sẽ được tận dụng cho việc trồng hoa nhằm phục vụ cho việc trang trí cảnh quan khu vườn.

DaKvHqqvwDr04TGLXCmExFv3Q-7940zJCZLmdIvgwjMMjSrVect69LXopLpO3VQwsFPuOd5DbcH7rW5_tFxLjGaM-8Y2ecbuZgmECzkGrUHmz1DsOBwUbioNw5Dflfsj_nm05NxuR6_h9UuyqUeliuQ
Nét xây dựng này cũng được cải tiến nhiều khi du nhập đến các vùng đất khác trên thế giới

4.6. Biệt thự sân vườn phong cách Địa Trung Hải

Đặc điểm của khí hậu Địa Trung Hải là ẩm nóng, do đó phần lớn biệt thự tại đây sử dụng các nguyên liệu thân thiện với thiên nhiên để giảm bớt cảm giác khô cứng trong các căn biệt thự. Những dự án thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Địa Trung Hải thường ưa chuộng các mô hình tiểu cảnh như hồ nước hay đài phun nước phá cách. Thêm vào đó, vì khí hậu nóng bức do vậy phần lớn các công trình tại đây sử dụng các loại cây lá kim hay các loại xương rồng, sen đá có nguồn gốc từ Nam Mỹ để sử dụng trong việc trang trí cảnh quan khu vườn.

fyoze8ARpUCEzmuKin7xvbFjry0SjYUBFvbLr_I900dHVUPQBqGJpZ775jz67g4Nuylwu7CevkW9A4gRHFDU86G29KTiqKoodmwv4m1gbi4iQ5gAqDhMmfartZ6KrWhihic8LJNzrrMMb_sVwY3RQ7o
Biệt thự sân vườn phong cách Địa Trung Hải
dPj7c4gSYH8diowObv4aawrgoIkT5B-KMi5YkpQX7BeSNefG3G44JVN1Hvt1DQSk2lkO0iuEvcldVXY-ymV9gGEF4uZhJ2WINiG4ODHyBF7OLM5rVPGHvAOk54JKAclfXEAEnv0DOdu-AqC2GrxQ5cU
Thiết kế sân vườn đẹp theo phong cách Địa Trung Hải thường ưa chuộng 

4.8. Biệt thự sân vườn phong cách Nhật Bản

Nổi tiếng trong việc sử dụng phong cách thiết kế tối giản và tận dụng các vật liệu xây dựng có nguồn gốc thiên nhiên, các dự án thiết kế biệt thự Nhật luôn được đánh giá cao bởi tính công năng hữu hiệu mà dự án mang lại.

w01FkkVy8maL9QuSGT-HjQmY1ep5LUNdj-QfwZYhDj4D4-9w6Yno-T1ISe9aUW3pQiZ8g9apLEe7InVsOEvkrzAJnAak1sy4BvWvCTsN-Ld59txoe_18WOVrLEaxn3jj-sB3NzL4MkHbgoG5t0t_egc
Biệt thự sân vườn phong cách Nhật Bản

Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, biệt thự sân vườn Nhật còn hội tụ đầy đủ các yếu tố phong thuỷ hay tính sắp xếp khoa học một cách đáng kinh ngạc. Phần lớn các dự án biệt thự này sử dụng những vật dụng có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên như: tre, nứa, trúc, đá cuội,… Điều này đảm bảo tính hoà nhập với thiên nhiên cũng như có tác dụng chữa trị các tâm hồn một cách thụ động, tự nhiên không cần tác dụng từ các tác nhân vật lý.

pLubRxvAKuEZAgI9KeG7hP2pSLyRtGc54TD8aGCqucDxTWZK2myqyrg-mVcC4-zxeyaDkJKN2jXhnITwSXM4StjqpHygL-AoghPGBsXfkJOsPFPQJhOTUENENisNUgWTnx56nm7qpn2dCuocPinnzdU
Biệt thự sân vườn Nhật còn hội tụ đầy đủ các yếu tố phong thuỷ 

4.10. Biệt thự sân vườn phong cách Á Đông

Mẫu biệt thự vườn cuối cùng mà Phê Decor muốn giới thiệu trong bài viết hôm nay không sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, bứt phá như phong cách hiện đại cũng không cầu kỳ, hoa lệ như tân cổ điển mà lại đem đến một nét đẹp nhẹ nhàng, hoài cổ đậm giá trị truyền thống kiến trúc phương Đông. 

Oa26ptUnEa5FsgNGMi7emXnjokviTSiWXelfDIOfAKK6M2A2zXPJTBLuadWid8G1eLIuy3WfISonuPTrfuSK5DydV8DsrNYleHZOEr7cpOq28lLLRsJrzDz02toDIjmL1RwxBe9yQQ9ejvrhODnYMfc
Biệt thự sân vườn phong cách Á Đông

Thiết kế biệt thự vườn lấy cảm hứng từ lề lối kiến trúc truyền thống như mái nhà kiểu Nhật, điểm bo quanh cột và cửa sổ cách điệu dạng lam gỗ, vốn là đặc trưng của kiến trúc Á Đông. Những chi tiết xưa - mới đan xen hài hòa đã kiến tạo nên một dự án có cá tính rất riêng, tạo cảm giác mới mẻ từ những yếu tố quen thuộc và gần gũi nhất.

QkLihmSC1YOhIAuE3EykXCdjUiukpA1M44sp0sXxKBP8X6s7wbZAvD8FJeQTfckrJk7Cvw_MbgOhwnSiDSwV9c0mvB8QIn2S6Lg71FznMlKyMvCN3qLnhxvJRVKUPPsK8RXtLcjlsUXaqjdBxtniGqo
Mẫu biệt thự vườn với lối kiến trúc ấn tượng vừa hiện đại vừa đậm nét truyền thống Á Đông

4.11. Biệt thự sân vườn 1 tầng 

Những mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng hiện đang được rất nhiều gia chủ ưa chuộng và chọn lựa bởi công năng, tiện ích không hề thua kém những mẫu biệt thự vườn 2 tầng hay 3 tầng mà chi phí cũng như thời gian xây dựng lại tối ưu hơn rất nhiều. 

XtNaPOl7jKiH2Jsm0i2TDAX46hGKPzjKvCdO_Z4oFMyzRGP4r4yGyVK3RfTW6TUNoFjI211OPURg95phpsB7gr_dfSOYLo3zmwrNpnHoGj57vcJPEKzLjqABUDFD1zJS0Cb-Ryy5vHe194PKteqkgHk
Một góc cảnh quan sân vườn đầy thơ mộng với sự kết hợp đầy màu sắc giữa cây cảnh và hoa

Mẫu nhà này sẽ phù hợp với những gia đình ít thành viên, có người già hoặc trẻ em bởi tính an toàn và sự kết nối trong không gian sẽ giúp mọi người thêm phần gắn kết. Đừng lo lắng mẫu biệt thự vườn 1 tầng sẽ không có gu hay trông nhạt nhòa như những căn nhà cấp 4. Với sự đa dạng trong phong cách thiết kế cùng sự linh hoạt mix match các vật liệu, bảng màu công trình sẽ trở nên thật khác biệt.

UeqdvUg7R3AYfUrIIwzJh70g4j0g_uCtyE4jJaX9296j8a5_ERDJHkPKf-fdZVi5lTv1BKyZ-Ucy1rBuwFeJ3OZSjP4h8FNwXgtReJ60dWlKrGwOQZozDywqRaVvWPFAJ_HsnuZRPqDal9ZzoMPD4Bc
Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 1 tầng phong cách hiện đại, thời thượng

4.12. Biệt thự sân vườn 2 tầng

Mẫu biệt thự vườn đầu tiên mà Phê Decor muốn chia sẻ sở hữu diện tích 500m2 được thiết kế 2 tầng theo phong cách hiện đại đầy ấn tượng với sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu thô và lạnh. Ngoài những chất liệu mạnh đặc trưng của phong cách như kính, thép, đá… KTS còn khéo léo phối trộn thêm chất liệu gỗ mộc mạc vừa nhấn điểm cho không gian thêm phần lôi cuốn, quyến rũ vừa khéo léo dung hòa, cân bằng không gian. Chất “mộc” của gỗ cũng giúp ích rất nhiều trong việc tạo mạch kết nối giữa kiến trúc và thiên nhiên xanh quanh nhà.

nFplJ81jTSW4llmpAYma4Xw1aKC5DEaCQaD9d_3aqOOnV6N_FHov29H6By7HzDfo-WuX7IDYDyx7z2pBwhEGRuNCP4_XfvsH570yHZwJqhLR1gIiFZ7vO5UHw2LaQ_45ByUmDySDjt3KrH5EJ0RSlH0
Chất liệu gỗ sử dụng trong kiến trúc mang tính bổ trợ kết nối với không gian xanh quanh nhà
cnIsD3oUjTHf5JuwwrWrteNGuE4gA2KVZzSibjukKgkkwHy2vYwhjtdOPJRRkHmliJb_FEfrYWR4Joo_1STk2stYnZo_ohV2bUib67pnE6M7vPhtgRywEFfWixUxCtmUwZgUBcorOrlXcNo1uK-uMGY
Mẫu biệt thự vườn 2 tầng hiện đại có thiết kế tích hợp hồ bơi trong khuôn viên sân trước

Sân sau với diện tích nhỏ hơn được thiết kế thành khu vực gara để xe chuyên dụng. Còn khoảng sân trước nhà với diện tích rộng rãi được tích hợp thêm hồ bơi, đặt để thêm một vài chiếc ghế dài và sân cỏ cắt tỉa tỉ mỉ là đã có ngay một không gian nghỉ dưỡng thực thụ cho những phút giây thư giãn tuyệt vời. 

4.13. Biệt thự sân vườn có hồ bơi

Mẫu thiết kế biệt thự trệt sân vườn có hồ bơi tạo ra một không gian sống tinh tế và đẳng cấp với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và tiện nghi.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, mẫu biệt thự này sẽ gợi lên sự thu hút ấn tượng với hồ bơi ngoại vi vô cực. Hồ bơi được thiết kế tinh tế, tạo ra một điểm nhấn nổi bật trong khu vườn rộng lớn. Gia đình có thể thư giãn và tận hưởng không gian ngoài trời trong mát, hay tổ chức những buổi tiệc tùng và giao lưu với gia đình và bạn bè

roErAn1N-eYgzBtiSSVBVdPYe4kHV4IFQQaf5kobQZTt9AupN_NJKhJbX8t8frg00VYeGxt9FLhGghjH6kf6forHqZ2h027C7uRDwgmvZByxRfbqDKDiPFDC7_rHdq0b2PokT0_vKTq2sM0KvChsFa8
Biệt thự sân vườn có hồ bơi
XNkLLl8x_LrZrXWe-DP2aoneHfICXB-AxBs_k0hD2yZzGuVfJReDRfDOhAHs8q3j2GFbvdEyACJAbBXyan-H9r31bkmcTLr6GbHoHsWiWUtHYoddSVOe_mjuDgDUe8lrbkvMTYN4LSyYkY37zHiKAMw
Chất liệu gỗ sử dụng trong kiến trúc mang tính bổ trợ kết nối với không gian xanh quanh nhà

5. Các câu hỏi thường gặp khi thiết kế biệt thự sân vườn

Phê Decor bật mí các câu hỏi thường gặp khi thiết kế biệt thự sân vườn nhé

 5.1. Bố cục không gian biệt thự nhà vườn nên được sắp xếp thế nào cho hợp lý?

Dưới đây, Phê Decor xin gợi ý chi tiết về bố cục không gian biệt thự sân vườn hiện đại để quý khách có thể tham khảo:

  • Thứ nhất, vị diện tích biệt thự nhà vườn khá lớn do đó cần phân chia cụ thể các không gian sinh hoạt phù hợp với từng chức năng riêng biệt. Cụ thể là:
    • Không gian sinh hoạt chung: gồm có phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, sân phơi, phòng đọc sách, v.v.
    • Không gian sinh hoạt riêng: gồm có phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc, v.v.
  • Thứ hai, để góp phần giúp không khí được lưu thông tốt hơn trong biệt thự, gia chủ có thể kết hợp tạo giếng trời ở các vị trí như là:
    • Vị trí có khả năng tiếp nhận ánh sáng mạnh.
    • Vị trí cần sử dụng nhiều ánh sáng như khu vực phòng khách, phòng ăn, khu vực làm việc
    • Vị trí giữa nhà để hút ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.
  • Thứ ba, nhà bếp nên được bố trí ở gần cuối biệt thự để tăng khả năng thông hơi cho nhà bếp. Nhờ đó khi nấu ăn sẽ hạn chế bám mùi quanh nhà.
  • Thứ tư, tùy vào sở thích của gia chủ mà có thể bố trí không gian vườn ở phía trước hoặc sau nhà. Khoảng không gian vườn không chỉ là nơi trồng hoa và cây cảnh mà còn là nơi để gia chủ cũng như các thanh viên trong gia đình có thể thư giãn, nghỉ ngơi, sinh hoạt gia đình.
6jSVJrL_mRSV1RzuSVYgzSNNgOXIr9stxvXyv61MosJOQElO5g8Xo2hDRUAErEZ45c5bTCbH8X1Nyy7QoXVx5OujmPsh6pcs-CbyQJFRSnW3WJXADRVRKDaMdsDCbqWyeuK-WOMTJQHBd6Z_aBSrBOQ
Bố cục không gian biệt thự nhà vườn nên được sắp xếp thế nào cho hợp lý?

5.2. Diện tích xây dựng biệt thự nhà vườn bao nhiêu?

Với thiết kế biệt thự sân vườn đẹp, diện tích ngôi nhà chỉ chiếm khoảng 1/4 hoặc 1/3 trên tổng diện tích của khu đất. Diện tích còn lại sẽ dùng để xây và trang trí vườn tược. Tuy nhiên con số này chỉ mang tính tham khảo, bởi tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ mà tỉ lệ này sẽ có phần đổi khác.

a3Eqkvm6LlDfmStI0jjg9Kavlgzc7Mb3UNGx4K-cEW6X1d8UZ3Py-WlGwGjYCoWiROTAG-zJ4XOm00hbgFcobFKcFW6Ha5KcJSU9kX6RI1hIZOz4YIzqrztRJa6b9BiAxIxUSFjSpbHCLuYbLuqnlzA
Diện tích xây dựng biệt thự nhà vườn bao nhiêu?

Một số gia chủ muốn ưu tiên diện tích nhà ở rộng hơn để có không gian sống thoải mái, tiện nghi. Một số gia chủ khác lại muốn không gian ngoại thất rộng rãi để tận hưởng không gian xanh, tự nhiên với các tiện ích phù hợp. Dù vậy ta có thể khẳng định rằng diện tích đất để xây biệt thự nhà vườn là rất lớn.

>>>Xem thêm: Top 59+ Cách Trang Trí Phòng Khách Chung Cư Hiện đại, Tối Ưu Diện Tích Và Chi Phí

>>>Xem thêm: 99+ Mẫu thiết kế nội thất phòng khách sang trọng, đẳng cấp

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về thiết kế biệt thự sân vườn đẹp do Phê Decor từng thực hiện. Với những thông tin vừa cung cấp, chúng tôi mong muốn góp phần giúp quý khách hàng đưa ra những quyết định đúng đắn và chính xác nhất cho ngôi nhà của mình. Phê Decor luôn sẵn sàng để lắng nghe và chia sẻ những khó khăn cùng anh chị trong việc xây dựng một mái âm hoàn chỉnh.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.