Hé lộ bí quyết chọn bình hoa thuỷ tinh chuẩn phong thuỷ, thu hút tài lộc và may mắn

binh-hoa-thuy-tinh-1
Chọn bình hoa thuỷ tinh chuẩn phong thuỷ

Bình hoa thuỷ tinh không chỉ đơn giản là đồ gia dụng được dùng với mục đích cắm hoa nghệ thuật mà còn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ trong không gian sống của chúng ta. Tuy nhiên, việc lựa chọn và trang trí bình hoa càng phát huy tác dụng thu hút may mắn và tài lộc nếu như bạn biết cách chọn sao cho phù hợp với phong thuỷ trong nhà. Vậy làm thế nào để chọn được mẫu bình hoa vừa hợp mệnh, hợp phong thuỷ với nhà mình? Cùng Phê Decor tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Cách đặt bình thuỷ tinh phong thuỷ gia tăng vận mệnh

1.1. Đặt bình hoa thuỷ tinh tốt cho tình duyên

Vị trí đặt bình hoa hoa thuỷ tinh cũng ảnh hưởng ít nhiều đến con đường tình duyên của bạn, vì vậy mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn nơi đặt bình hoa để cuộc sống tình cảm được suôn sẻ, thuận lợi

binh-hoa-thuy-tinh-2
Đặt bình hoa phong thuỷ tốt cho tình duyên

Theo quan niệm phong thuỷ nhà ở, đào hoa vị là vị trí huyệt đạo, nếu được tác động đúng cách sẽ mang đến vận khí đào hoa tốt đẹp cho gia chủ. Vì vậy, để xác định vị trí đào hoa và đặt bình hoa thuỷ tinh tại vị trí này sẽ giúp con đường tình duyên của gia chủ phát triển theo chiều hướng tốt đẹp. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng năm sinh của mỗi người mà vị trí đào hoa để đặt bình hoa thuỷ tinh sẽ có sự khác nhau như sau:

binh-hoa-thuy-tinh-3
Xác định vị trí đào hoa để đặt bình đúng cách

-  Tuổi Dần, Ngọ, Tuất: vị trí đào hoa ở hướng chính Đông, do đó  nên đặt bình hoa thuỷ tinh ở hướng Đông

- Tuổi Thân, Tý, Thìn: vị trí đào hoa ở hướng chính Tây, vì vậy hướng lý tưởng để đặt bình hoa thuỷ tinh trang trí là hướng Tây.

- Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: các tuổi này có vị trí đào hoa ở hướng Nam nên bài trí bình hoa nằm ở hướng chính Nam.

- Tuổi Hợi, Mão, Mùi: các tuổi này có vị trí đào hoa ở hướng còn lại là hướng Bắc, vì vậy cần trang trí lọ hoa thuỷ tinh ở hướng chính Bắc để thu hút tình duyên

1.2. Đặt bình hoa thuỷ tinh kết hợp đào hoa vị và màu sắc

Bên cạnh việc chọn vị trí đào hoa vị để đặt bình hoa thuỷ tinh, màu sắc của từng vị trí cũng rất liên quan đến ý nghĩa phong thuỷ. Vì vậy, bạn có thể kết hợp hướng của đào hoa với màu sắc bình thuỷ tinh phù hợp để gia tăng vận khí cho không gian nhà.

binh-hoa-thuy-tinh-4
Đối với đào hoa vị ở hướng Đông: chọn bình hoa có màu xanh lục
binh-hoa-thuy-tinh-5
Đối với đào hoa vị ở hướng Tây: nên chọn bình thuỷ tinh có màu vàng kim hoặc màu trắng
binh-hoa-thuy-tinh-6
Đối với đào hoa vị ở hướng Nam: màu đỏ, màu tím và màu cam là màu bình thuỷ tinh lý tưởng ở vị trí này
binh-hoa-thuy-tinh-7
Đối với đào hoa vị ở hướng Bắc: thích hợp với bình thuỷ tinh cắm hoa màu đen, xám là tốt nhất

2. Cách đặt bình hoa thuỷ tinh phù hợp với từng không gian

2.1. Đặt bình hoa thuỷ tinh trong phòng khách

Phòng khách được xem là bộ mặt đại diện của căn nhà khi có khách đến chơi. Một bình hoa ngay góc sofa hoặc trên bàn trà là vật dụng không thể thiếu trong phòng khách, nó giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng, đẳng cấp và có điểm nhấn hơn.

o1cn01xthufs1o3uekf8nvw-2206483615170-jpg
Đặt bình hoa thuỷ tinh trong phòng khách

Vì đây là không gian chính trong nhà, là nơi tụ họp gia đình, gặp mặt bạn bè người thân, vì vậy mà bạn nên chọn các bình hoa thuỷ tinh kết hợp với các loại hoa có màu sắc tươi sáng như màu trắng, màu kim hoặc các màu rực rỡ như màu cam, đỏ hoặc vàng để căn phòng trở nên tràn ngập ánh sáng và sức sống

binh-hoa-thuy-tinh-9
Chọn bình và hoa có màu sắc sặc sỡ

Lưu ý nên chọn bình hoa thuỷ tinh có kích thước phù hợp với diện tích phòng khách, bình quá to hoặc quá nhỏ sẽ gây mất cân bằng trong không gian phòng.

2.2. Đặt bình hoa thuỷ tinh trong phòng ngủ

binh-hoa-decor-td74-2-jpg
Đặt bình hoa trong phòng ngủ

Phòng ngủ là một trong những vị trí phong thuỷ tốt nhất để đặt bình hoa thuỷ tinh vì nó ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe tinh thần của gia chủ. Vì phòng ngủ là nơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi nên bạn có thể đặt các bình hoa trang trí có màu sắc nhẹ nhàng, kết hợp với các loại hoa có hương thơm nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái cho gia chủ. 

binh-hoa-thuy-tinh-11
Chọn hoa có màu sắc nhẹ nhàng 

Bạn có thể chọn bình hoa thuỷ tinh màu hồng hoặc tím nhạt nếu bạn chưa lập gia đình vì theo quan niệm phong thuỷ phòng ngủ, hai màu này thu hút năng lượng tình duyên khá tốt. Lưu ý bạn không nên đặt bình hoa thuỷ tinh đối diện với giường ngủ vì có thể gây ra cảm giác bất an, lo lắng cho gia chủ.

2.3. Đặt bình hoa thuỷ tinh trong phòng bếp

binh-hoa-thuy-tinh-12
Đặt bình hoa thuỷ tinh trong phòng bếp

Phòng bếp là nơi để chế biến và cho ra đời những bữa cơm ngon, là nơi mà các thành viên quây quần bên mâm cơm mỗi bữa ăn. Vì vậy, bố trí một chiếc bình hoa thuỷ tinh trên quầy bar (nếu có) hoặc trên bàn ăn sẽ giúp tăng thêm phần thẩm mỹ cho căn bếp. Ngoài ra việc này còn giúp thu hút sự hạnh phúc, ấm cúng và làm tình cảm giữa các thành viên trong gia đình trở nên khăng khít hơn.

o1cn01cfn4xs1kvfxcffz8t-1825904745-1-jpg
Đặt một bình hoa thuỷ tinh trên bàn ăn

Bạn nên chọn một chiếc bình thuỷ tinh cắm hoa có kiểu dáng thanh lịch, không quá cầu kỳ để hạn chế gây rối mắt cho mọi người, có thể kết hợp với các loại hoa có màu sắc sặc sỡ như màu vàng, màu cam, màu đỏ. Những màu hoa này mang lại cảm giác vui tươi, chúng giúp kích thích vị giác của mọi người và làm tăng thêm phần ngon miệng trong bữa cơm gia đình

2.4. Đặt bình hoa thuỷ tinh trong phòng làm việc

td58-jpg
Đặt bình hoa thuỷ tinh trong phòng làm việc

Phòng làm việc là nơi cần không gian yên tĩnh để học tập và làm việc. Do đó, việc bài trí một bình hoa thuỷ tinh hợp phong thuỷ sẽ tạo không khí thúc đẩy con đường học tập của bạn được hanh thông, thu hút nhiều nguồn năng lượng tích cực, tăng sự tập trong và hiệu quả công việc cũng sẽ tăng lên từ đó.

bAsPezDsIZlcFcUOs-jHzfKmMGu42jeS3KZ_QqwG0CUV0qC_Y17sGEeOFyKNB4WEYvdJ-_9mFpN9LNiJ0_y5HKy2weKOraToleHlZ0RMihlO3p4jEkzXuoMYVDHwgsrFF8-x0YQne8fNxenKys7vkxI
Đặt bình hoa thuỷ tinh bên cửa sổ

Bạn có thể đặt bình hoa ở góc cửa sổ, trên kệ sách hoặc một góc bàn làm việc. Có thể chọn các bình hoa có màu sắc sặc sỡ để tăng khả năng sáng tạo, giúp cho việc học tập và làm việc được hưng phấn hơn.

3.Chọn bình hoa thuỷ tinh màu nào? Hợp mệnh gì?

3.1. Mệnh Kim

Mệnh Kim đại diện cho những vật dụng kim loại, vì vậy bạn nên ưu tiên chọn bình hoa thuỷ tinh có màu trắng hoặc có màu sắc ánh kim. Màu vàng và màu nâu cũng tương đối hợp với mệnh này, các màu này sẽ thu hút nhiều điều may mắn cho cuộc sống của bạn.

binh-hoa-decor-td73-6-jpg
Mệnh Kim phù hợp với bình hoa thuỷ tinh màu trắng

3.2. Mệnh Mộc

Mệnh Mộc tượng trưng cho các loại gỗ, vì vậy rất hợp với màu xanh lá, tượng trưng cho lá và cây. Ngoài ra, bạn có thể chọn bình thuỷ tinh cắm hoa có màu xanh dương đậm hoặc màu đen cũng rất hợp phong thuỷ với mệnh này.

o1cn01tqrlc51kvfw91urx1-1825904745-1-jpg
Bình hoa thuỷ tinh màu xanh lá hợp với mệnh Mộc
binh-thuy-tinh-cam-hoa
Màu đen cũng hợp phong thuỷ với mệnh Mộc

3.3. Mệnh Thuỷ

Mệnh Thuỷ tượng trưng cho nước, vì vậy nên chọn các bình hoa thuỷ tinh có màu sắc xanh dương, xanh nước biển hoặc màu đen. Những người mệnh Thuỷ nên hạn chế bài trí bình hoa thuỷ tinh có màu trắng, màu ánh kim hoặc màu vàng, nâu đất. Sở dĩ có điều này là vì theo Ngũ Hành, các màu này hợp với mệnh Thổ, mà Thổ lại khắc Thuỷ nên cần hạn chế.

binh-hoa-thuy-tinh-18
Mệnh Thuỷ hợp với bình hoa màu xanh dương

3.4. Mệnh Hoả

Những bình hoa thủy tinh có màu đỏ, hồng hay tím rất phù hợp cho người mệnh Hỏa. Ngoài ra, người bản mệnh này có thể chọn trang trí bình hoa có tông màu xanh cũng sẽ giúp thu thêm tài lộc vào nhà. Đối với người mệnh này nên tránh chọn bình hoa thủy tinh có màu xanh biển hoặc đen vì có thể mang luồng khí xấu vào nhà.

binh-hoa-thuy-tinh-19
Bình hoa thuỷ tinh màu hồng hợp với người mệnh Hoả
binh-hoa-thuy-tinh-20
Bình hoa thuỷ tinh màu tím cũng rất hợp với mệnh Hoả

3.5. Mệnh Thổ

Tượng trưng cho yếu tố đất chính là mệnh Thổ, vì vậy bạn nên chọn các mẫu bình hoa thuỷ tinh trang trí phòng khách có màu đất như màu nâu, màu cam hoặc màu vàng để gia tăng vận khí, thu hút nhiều tài lộc cho gia đình, Màu đỏ, hồng hoặc màu tím cũng được đánh giá cao khi gia chủ thuộc mệnh Thổ

binh-hoa-thuy-tinh-21
Bình hoa thuỷ tinh màu nâu hợp với mệnh Thổ
binh-hoa-thuy-tinh-22
Mệnh Thổ hợp với bình thuỷ tinh cắm hoa màu hồng
o1cn01xthufs1o3uekf8nvw-2206483615170-jpg
Bình hoa thuỷ tinh màu vàng hợp phong thuỷ với mệnh Thổ

>>>Xem thêm: Bừng sáng không gian sống với 10+ mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa nghệ thuật 

4. Một số lưu ý về vị trí đặt bình hoa thuỷ tinh

binh-hoa-thuy-tinh-23
Một số lưu ý về vị trí đặt bình hoa thuỷ tinh
  • Hạn chế cắm hoa khô hoặc hoa giả vào bình hoa trang trí, vì nó không tượng trưng cho sự sống, bạn có thể đặt thêm một ly nước bên cạnh để cân bằng lại năng lượng 
  • Vệ sinh, thay nước thường xuyên cho bình hoa thuỷ tinh vì theo phong thuỷ, nếu để nước trong bình hoa cạn thì sức khoẻ của gia chủ cũng sẽ bị ảnh hưởng. giữ cho không gian xung quanh bình hoa luôn được sạch sẽ. 
  • Thường xuyên chăm sóc hoa, loại bỏ các cành lá héo úa để không làm ảnh hưởng đến bầu không khí trong nhà
  • Phê Decor khuyến khích bạn không nên đặt bình hoa ở những nơi có âm khí nặng, nhất là nhà vệ sinh vì đây là nơi không sạch sẽ, dễ mất cân bằng năng lượng của gia chủ, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

>>> Xem thêm: 150 mẫu bình hút tài lộc hợp mệnh, phong thuỷ, hot nhất 2024 

Việc kết hợp các yếu tố phong thuỷ trong việc lựa chọn bình cắm hoa thuỷ tinh không chỉ giúp cho gia chủ nhận được nhiều sự may mắn, thu hút tài lộc, công việc suôn sẻ mà còn làm gia đình hoà thuận và hạnh phúc hơn. Phê Decor hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có đủ kiến thức để lựa chọn cho mình một bình hoa thuỷ tinh theo phong thuỷ phù hợp, tô điểm cho không gian sống của mình thêm rực rỡ sắc màu. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.