150 mẫu bình hút tài lộc hợp mệnh, phong thuỷ, hot nhất 2024

Bình hút tài lộc bát tràng là một đồ dùng trong trí được rất nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng, hoa văn tinh xảo và đẹp mắt. Khi đặt bình hút tài lộc trong nhà sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, hạnh phúc, tiền tài. Vậy làm sao để có thể chọn được những chiếc bình hút lộc Bát Tràng chất lượng nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới của Phê Decor nhé.

Mục lục

1. Bình hút tài lộc phong thủy là gì?

Bình hút tài lộc hay còn gọi là bình tài lộc là bình phong thủy được tạo ra từ đất cao cấp, bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân. Những chiếc bình này được sản xuất với nhiều loại màu men khác nhau như men lam, men vàng, men rạn,… Bình hút tài lộc được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của các vị khách.

binh-hut-tai-loc-co-cam-hoa-duoc-khong

Bình hút gia chủ được cho là mang đến tài vận tốt đẹp cho gia chủ. Những hoa văn, họa tiết trên bình cũng cách bài trí bình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ý nghĩa phong thủy của bình. Vậy nên, khi chọn mua bình hút lộc bạn cần phải rất chú ý.

2 . Bình hút tài lộc Bát Tràng Thanh Lương mang ý nghĩa gì?

Bình hút lộc mang đến nhiều giá trị cho gia chủ và không gian sống:

  • Giúp không gian sống sang trọng: Bình hút lộc có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau, từ bình đơn giản đến bình được trang trí tinh xảo với nhiều họa tiết khác nhau như đắp nổi, khắc chìm, mạ vàng… Bình hút lộc có màu sắc tươi sáng được tráng men sáng bóng, tăng tính thẩm mỹ cho không gian trưng bày. 
  • Mang đến may mắn, tài lộc:  Bình hút lộc có phần miệng loe giúp hút khí tốt hơn, phần bụng phình to để chứa đựng nhiều tài lộc mang ý nghĩa tượng trưng cho sự dồi dào, phú quý và giàu có cho gia chủ. Bình hút tài lộc thường được đặt ở những vị trí sang trọng như tủ kính, phòng khách phòng làm việc, hay thậm chí đặt phụ thuộc vào hướng thuận lợi cho gia chủ.

3. Hướng dẫn sử dụng bình hút tài lộc Bát Tràng đúng cách để đón tài lộc

bo-gi-vao-binh-hut-tai-loc

3.1 Bỏ thêm vật tượng trưng cho của cải vào bình

Sau khi mua bình hút tài lộc Bát Tràng về quý vị rửa sạch bình, lau khô rồi bỏ vào bình những vật dụng tượng trưng cho tài của, tiền bạc như: Đá quý, pha lê, ngọc thạch, trân châu,.... Ngoài ra bạn có thể bỏ vào cành đào hoặc cành trúc để tượng trưng cho sự phú quý, tài lộc, gia đình êm ấm, hòa thuận. Khi đặt cành đào hoặc cành đào thì bạn bỏ thêm bao lì xì hoặc đồng xu để tăng thêm tài lộc cho gia đình.

nen-bo-gi-vao-binh-hut-tai-loc-bao-li-xi

3.2 Đặt bình hút tài lộc đúng vị trí

Khi đặt bình hút tài lộc bạn không nên đặt đối diện cửa chính, nên đặt ở phòng khách, nơi thoáng mát và đón ánh sáng. Nếu đặt ở bàn thờ thì nên đặt ở bên trái bàn thờ và tránh hướng cửa chính. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến chất liệu của bình hút tài lộc để đặt đúng hướng ngũ hành tương sinh. y-nghia-cua-binh-hut-tai-loc

 Theo đó, bình có chất liệu là đá quý, pha lê, gốm sứ thì phải đặt ở phía Tây Nam vì loại bình này tượng trưng cho mệnh thổ. Với các loại bình làm bằng kim loại thì gia chủ phải đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc vì kim loại tượng trưng cho mệnh Kim trong ngũ hành.

3.3 Mua bình hút tài lộc ở xưởng gốm uy tín

Bình hút tài lộc hiện đang là mối quan tâm rất lớn của cộng đồng. Do đó các loại bình phong thủy bị làm giả, làm kém chất lượng rất nhiều. Chính vì vậy, khi mua bình hút tài lộc bạn phải chọn mua ở các xưởng gốm sứ lâu đời, có chế độ bảo hành tốt và giá thành cạnh tranh.cach-dat-Binh-hut-tai-loc

 
 
 
 
 

4. 10 mẫu bình hút lộc Bát Tràng theo họa tiết

4.1. Bình hút lộc thuận buồm xuôi gió

Trên bề mặt của bình hút lộc thuận buồm xuôi gió thường được khắc hoặc vẽ các hình ảnh tàu thuyền đang chèo trên biển cả với cánh buồm được căng tràn gió, tượng trưng cho việc điều hướng một cách đúng đắn và thuận lợi. Màu sắc của bình hút lộc thuận buồm xuôi gió thường là màu xanh biển, xanh lá cây và vàng nhạt, mang lại cảm giác mát mẻ, tươi mới và thanh tao cho không gian sống.

Với hình ảnh được thiết kế là cánh buồm xuôi theo chiều gió, bình hút lộc truyền tải sự tự tin, quyết tâm và tinh thần chủ động trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, hình ảnh của chiếc thuyền còn mang ý nghĩa về sự di chuyển, tiến lên phía trước và khát khao khám phá những điều mới mẻ. Họa tiết “thuận buồm xuôi gió” nhắc nhở gia chủ nên đón nhận cuộc sống một cách tích cực, đối mặt với thử thách và khó khăn một cách kiên định và tự tin, đồng thời sẵn sàng khai thác cơ hội và tận dụng những tiềm năng bất ngờ trong cuộc sống.

bo-gi-vao-binh-hut-tai-loc

 

4.2. Bình hút lộc mã đáo thành công

Họa tiết trên bình hút lộc mã đáo thành công thường được thiết kế với những hình ảnh liên quan đến những chú ngựa biểu tượng cho sức mạnh, sự phát triển, thành công. 

Ý nghĩa của bình hút lộc mã đáo thành công tượng trưng cho sự nhanh chóng tiến bộ, phát triển vượt bậc và thành công trong công việc và cuộc sống. Điều này nhắc nhở gia chủ phải luôn phấn đấu, nỗ lực không ngừng để có được sự thăng tiến nhanh, tiến bộ nhanh hơn nữa. Họa tiết về ngựa trên bình cũng thể hiện sự năng động, nhanh nhẹn, sự can đảm  để thể hiện mong muốn thu hút năng lượng tích cực, đẩy lùi những điều không tốt. 

y-nghia-cua-binh-hut-tai-loc

Bình hút lộc mã đáo thành công khắc họa hình ảnh những chú ngựa dũng mảnh, kiên cường bất khuất

 

4.3. Bình hút lộc chữ Phúc Lộc Thọ

Họa tiết trên bình hút lộc chữ Phúc Lộc Thọ thường được thiết kế với các chữ cái Hán: “Phúc”, “Lộc” và “Thọ”. Mang đến ý nghĩa phúc lộc thọ, tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, thành công và sức khỏe.

Ý nghĩa của bình phong thủy hút tài lộc chữ Phúc Lộc Thọ tượng trưng cho ba yếu tố quan trọng trong cuộc sống của con người. “Phúc” tượng trưng cho sự may mắn, “Lộc” tượng trưng cho sự thịnh vượng, và “Thọ” tượng trưng cho sức khỏe và trường thọ.

Story pin image

cf2fdfb2bbed2a31ad7fd9a7ccf417ec

 

a06a798137c053cc1a1f70ec10153647

4.4. Bình hút lộc cá chép liên hoa

Họa tiết trên bình hút lộc cá chép liên hoa khắc họa hình ảnh những con cá chép đang bơi tung tăng cạnh những đóa sen. Các con cá chép được vẽ hoặc khắc trên bình với các chi tiết rõ nét như vảy cá, đầu, mắt, vây và đuôi. Trong khi đó, hoa sen được vẽ bằng đường nét mảnh mai, thanh nhã, mang đến một vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

Khi nhắc tới cá chép thì ta thường nghĩ đến “cá chép hóa rồng” thể hiện sự cao quý, mang đến tài lộc sức khỏe cho gia chủ và nhắc nhở họ phải thật kiên trì, cố gắng để chạm tới thành công. Còn hình ảnh đóa hoa sen biểu hiện của sự thanh cao, sự bình yên trong cuộc sống. Cả hai kết hợp lại như thế, tạo nên một hình ảnh tượng trưng cho sự thành công và phát triển.

07048e8a22fea7b9024f97cf4932b8ec

Bình hút lộc cá chép liên hoa tượng trưng cho sự phát triển thành công

 

4.5. Bình hút lộc Công Thành Danh Toại

Họa tiết trên Bình hút lộc Công Thành Danh Toại là hình ảnh của chú chim công – đại diện của phượng hoàng trong truyền thuyết. Đây là biểu tượng của quan chức quyền uy, tiền tài. Bên cạnh đó, nó còn là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, sắt son, bền chặt.

Xem kẽ các họa tiết trên bình hút lộc Công Thành Danh Toại còn là hình ảnh của hoa mẫu đơn, giàu sang phú quý. Hoa đào để biểu hiện cho niềm tin hy vọng, gia đình hạnh phúc, vui vẻ, an khang thịnh vượng.

ad54ce78f7784c232ffd9eeca6ceca0c

 

402a78989ce19d359b47fd6c092f9185

Bình hút lộc Công Thành Danh Toại tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát triển những điều may mắn, mới mẻ

 

4.6. Bình hút lộc Long phụng chầu nguyệt

Họa tiết trên bình hút lộc Long Phụng chầu nguyệt gồm các chi tiết phức tạp và được khắc hoặc vẽ bằng tay. Hình ảnh Long – Phụng tượng trưng cho Rồng – Phượng, đây là hai con vật cao quý trong trong bộ Tứ Linh. 

Bình hút lộc Long phụng chầu nguyệt tượng trưng cho năng lượng của đất trời và hạnh phúc lứa đôi. Bình hút lộc tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát triển, thăng tiến, may mắn. Chúng cũng mang đến năng lượng về công danh tài lộc, may mắn và địa vị xã hội cho gia chủ.

3980836c1f81987aa7dd9289727b5260

 

4.7. Bình hút lộc Sen vàng phú quý

“Bình hút lộc Sen vàng phú quý” là một loại bình hút lộc được thiết kế với họa tiết hoa sen tượng trưng cho sự thanh tịnh, tinh khiết, và giản dị. Bên cạnh đó, các chi tiết khác như những chiếc lá, chuồn chuồn,… cũng được thêm vào để làm tăng tính thẩm mỹ của bình.

“Bình hút lộc Sen vàng phú quý” thường được coi là một vật phẩm phong thủy mang lại sự tinh tế, thanh lịch, cân bằng và hài hòa cho không gian sống. Nó có thể được đặt ở những nơi quan trọng trong nhà, như phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ, giúp mang lại may mắn, bình an và tạo nên một không gian sống hài hòa, tinh tế.

Mẫu bình cắm hoa thân cao

Bình hút lộc Sen vàng phú quý- vật phẩm phong thủy mang lại sự tinh tế, thanh lịch, cân bằng và hài hòa cho không gian sống

 

4.8. Bình hút lộc Hoa phù dung

Bình hút lộc Hoa phù dung với các chi tiết như những cánh hoa, lá và thân hoa phù dung được mô phỏng rất tỉ mỉ và sinh động. Hoa phù dung thường được thể hiện với các màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng, xanh lá cây, đem lại một không gian sống rực rỡ và đầy sức sống.

Ý nghĩa bình hút lộc Hoa phù dung là biểu tượng cho sắc đẹp, vẻ duyên dáng của người phụ nữ, sự phú quý, vương giả, kiều diễm của người phụ nữ.

92e89a2ee393ddd04154c6980f5aa6e6

Bình hút lộc hoa phù dung thể hiện được sự trang trọng quý phái của người phụ nữ

 

4.9. Bình hút lộc Tứ cảnh

Bình hút lộc Tứ cảnh lấy cảm hứng từ bốn loại hoa đặc trưng trong phong thủy Việt Nam, mang vẻ đẹp thiên nhiên 4 mùa sinh sôi nảy nở. Các họa tiết này được khắc hoặc vẽ trên thân bình tạo nên một sản phẩm thủ công tinh xảo và độc đáo.

Bình hút lộc Tứ cảnh mang ý nghĩa biểu trưng cho công danh sự nghiệp phát triển, tiền bạc thuận lợi, thể hiện sự may mắn. Tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho ngôi nhà và cho cuộc sống của gia chủ.

bình hút tài lộc tứ cảnh

Bình hút tài lộc tứ cảnh Tùng – Cúc – Trúc – Mai

 

4.10. Bình hút lộc Chim Trĩ Hoa Phù Dung

Bình hút lộc Chim Trĩ Hoa Phù Dung với sự xuất hiện của Chim Trĩ và sự vương giả của hoa Phù dung. Hình ảnh mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, phú quý, giàu sang. 

Không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng, bình hút lộc còn giúp thu khí giữ tài, xua đuổi tà ma cho gia chủ. Bình có thể trưng ở nhiều vị trí trong nhà, văn phòng hay cửa hàng.

e14c4d373f58d9691d4005a69c4683bf

Bình hút tài lộc vẽ vàng chim trĩ hoa phù dung

 

5. 5 mẫu bình hút lộc theo thiết kế

5.1. Bình hút lộc vẽ vàng

Quy trình sản xuất bình hút lộc vẽ vàng chế tác bình từ đất sét, tạo hình và trang trí bình bằng các nét vẽ vàng tinh tế, nung bình ở nhiệt độ cao để đạt độ cứng và độ bền cao.

Bình hút lộc vẽ vàng là một loại bình được thiết kế với màu sắc chủ đạo là vàng có ý nghĩa về sự giàu có, thịnh vượng và tài lộc. Bình hút lộc vẽ vàng thường được làm từ các chất liệu cao cấp như đồng, đá quý, gốm sứ, thủy tinh hoặc kim loại. 

Story pin image

Story pin image

Bình hút lộc phong thủy vẽ vàng Vạn Sự Như Ý

 

5.2. Bình hút lộc đắp nổi dát vàng

Bình hút lộc đắp nổi dát vàng là một loại bình hút lộc được làm thủ công bằng tay bằng kỹ thuật đắp nổi, với việc dát vàng ở những chi tiết nhất định để tạo nên vẻ đẹp sang trọng và cao cấp. 

Quá trình sản xuất bình hút lộc đắp nổi dát vàng là công phu, đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo của các nghệ nhân. Bình được làm từ nguyên liệu gốm sứ cao cấp, sau đó được tạo hình, sấy khô và đắp nổi các họa tiết trang trí. Sau đó, bình được dát vàng trang trí và đặt trong lò nung để chốt độ bền vững và tạo độ bóng, độ sáng cho sản phẩm.

cd29cf83121c110de922bb073814be9f

 

5.3. Bình hút lộc đắp nổi men thường

Bình hút lộc đắp nổi được làm thủ công bởi các nghệ nhân gốm sứ tài ba nên sản phẩm có tính cá nhân cao. Đặc biệt, các họa tiết được đắp nổi lên bề mặt bình, tạo hiệu ứng thị giác độc đáo, thu hút sự chú ý của người xem.

cf2fdfb2bbed2a31ad7fd9a7ccf417ec

 

5.4. Bình hút lộc men rạn

Bình hút lộc men rạn là một bình trang trí truyền thống của làng gốm Bát Tràng. Nét đẹp đặc biệt của loại bình này là hiệu ứng rạn ở bề mặt ngoài, tạo vẻ đẹp đầy khác biệt so với các bình hút lộc khác. Hoa văn trên bình đa dạng, mang ý nghĩa phong thủy riêng như: hình ảnh chim thì tượng trưng cho sự tự do và niềm hy vọng, hình ảnh ngựa mang ý nghĩa may mắn và tài lộc….

bo-gi-vao-binh-hut-tai-loc

Bình hút lộc mã đáo thành công được thiết kế theo kiểu khắc chìm những chú ngựa chiến thể hiện được sự can đảm, năng lượng tích cực trong cuộc sống

 

5.5. Bình hút lộc sơn mài

Bình hút tài lộc sơn mài được tạo nên từ đất sét trắng tinh luyện, được nung trong môi trường khử oxi. Bình hút lộc sơn mài được sự điêu luyện, tỉ mỉ trong từng đường chỉ, nét vẽ của những nghệ nhân làng gốm sứ Bát Tràng. Nguyên liệu làm ra sản phẩm với những đường nét tinh tế đã thể hiện được những tâm tư, hơi thở của gốm sứ truyền thống.

52362c35dc0a85ad2c6ff3e03f1d0dc2

 

6. Cách chọn bình hút lộc chuẩn phong thủy theo mệnh

6.1 – Bình hút tài lộc cho người mệnh Kim

Mệnh Kim: Nên chọn bình hút lộc màu trắng, vàng hoặc đồng. Họa tiết trên bình nên là các hoa văn đơn giản, không quá nhiều chi tiết. Theo quan niệm phong thủy, mệnh Kim thường liên quan đến các màu sắc như trắng, vàng và đồng. Chính vì vậy, khi chọn bình hút lộc cho người mệnh Kim, nên chọn những màu sắc này để tăng cường năng lượng và tài lộc cho gia chủ.

6.2 – Bình hút tài lộc cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc: Nên chọn bình hút lộc có màu xanh lá cây, màu nâu hoặc màu xám. Họa tiết trên bình nên là các hoa văn cổ điển, mang đậm tính nghệ thuật. Vì mệnh Mộc thuộc về hành mộc, vì vậy nên chọn bình hút lộc có màu sắc liên quan đến hành mộc để tăng cường năng lượng cho gia chủ. 

Cách Chọn Bình Hút Tài Lộc Cho Người Mệnh Mộc

 

6.3 – Bình hút tài lộc cho người mệnh Thủy

Mệnh Thủy: Nên chọn bình hút lộc có màu xanh dương hoặc màu đen. Họa tiết trên bình nên là các hình ảnh liên quan đến nước như cá, tảng đá, sóng biển,… Mệnh Thủy có liên quan chặt chẽ đến nước, vì vậy khi chọn bình hút lộc phù hợp với mệnh Thủy cần lưu ý đến màu sắc của bình.

Chọn bình hút tài lộc cho người mệnh thủy “Tiền vào như nước”

 

6.4 – Bình hút tài lộc cho người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa: Nên chọn bình hút lộc có màu đỏ hoặc màu cam. Họa tiết trên bình nên là các hoa văn đầy sức sống, mang đậm tính nghệ thuật. Người có mệnh Hỏa thường có tính cách năng động, sáng tạo và đam mê. Do đó, bình hút lộc phù hợp với mệnh Hỏa nên có màu sắc mang tính chất năng động, sôi động và nổi bật.

Người mệnh Hỏa dùng bình hút tài lộc như thế nào? – gomsugiatocbattrang

 

6.5 – Bình hút tài lộc cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ: Nên chọn bình hút lộc có màu vàng, màu nâu hoặc màu kem. Họa tiết trên bình nên là các hoa văn đơn giản, gần gũi với thiên nhiên. Người có mệnh Thổ thường có tính cách kiên định, ổn định và đặt trọng tâm vào sự bền vững.

Bình hút tài lộc mệnh Thổ: Kết nối vượng khí | Bình hút tài … | Flickr

 

7. Gợi ý 4 cách đặt bình hút tài tài lộc trong nhà

7.1 – Đặt một vật tượng trưng của cải vào bình

Để tăng cường tài lộc cho gia chủ, bạn có thể đặt vào bình hút tài lộc một số đồ vật tượng trưng của cải như tiền, vàng, kim cương hoặc những loại cây cối mang ý nghĩa tài lộc như cây kim ngân, cây thạch nam, cây tiền vàng. 

7.2 – Tránh đặt bình đối diện cửa ra vào ở phòng khách

Cửa là nơi dòng chảy của khí và năng lượng, vị trí đặt bình hút tài lộc đối diện cửa ra vào, năng lượng của bình sẽ bị gián đoạn và không được phát huy tối đa. Ngoài ra, điều này còn có thể gây ra cảm giác không thoải mái cho người sử dụng phòng khách, đồng thời ảnh hưởng đến luồng khí trong phòng.

7.3 – Đặt bên trái bàn thờ

Vị trí đặt bình hút lộc trong nhà, một trong những cách phổ biến là đặt bình bên trái bàn thờ. Trong phong thủy, bên trái là vị trí tượng trưng cho thần tài và tài lộc. Bằng cách đặt bình hút tài lộc ở vị trí này, nó có thể thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

7.4 – Đặt đúng hướng ngũ hành tương sinh

Việc đặt bình hút lộc theo hướng ngũ hành tương sinh giúp tăng cường tính hiệu quả của bình hút lộc và tạo ra cảm giác cân bằng, hài hòa trong không gian sống. Gia chủ cần chú ý:

  • Bình hút lộc Kim (vàng, đồng, trắng) nên đặt hướng Tây hoặc Tây Bắc
  • Bình hút lộc Mộc (xanh lá cây, nâu, xám) nên đặt hướng Đông hoặc Đông Nam
  • Bình hút lộc Thủy (xanh dương, đen) nên đặt hướng Bắc hoặc Giữa Bắc
  • Bình hút lộc Hỏa (đỏ, cam) nên đặt hướng Nam hoặc Đông Nam
  • Bình hút lộc Thổ (vàng, nâu, kem) nên đặt hướng Tây Nam hoặc Tây.

Bình hút lộc không chỉ giúp không gian trưng bày sáng đẹp hơn mà còn mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.