Bừng sáng không gian sống với 10+ mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa nghệ thuật

binh-thuy-tinh-cam-hoa-1
Bừng sáng không gian sống với 10+ mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa nghệ thuật

Nhắc đến cắm hoa, chắc hẳn nhà ai cũng có ít nhất một chiếc bình thuỷ tinh để trang trí cho không gian nhà mình. Vậy làm sao để biết các loại bình thuỷ tinh có những lợi ích gì, cùng Phê Decor tìm hiểu thêm về sự đặc sắc khi trang trí bình cắm hoa thuỷ tinh và chiêm ngưỡng 10+ mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa đang được ưa chuộng nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu bình hoa thuỷ tinh

Bình thuỷ tinh cắm hoa được ví như một món “trang sức” trong lĩnh vực trang trí nội thất, sở dĩ nó có tên gọi này là vì sự lấp lánh do chính khả năng trong suốt của nó, giúp tạo ra một góc trang trí thêm sắc màu và rực rỡ hơn. 

binh-thuy-tinh-cam-hoa-2
Bình cắm hoa thuỷ tinh

Nhờ vào sự đơn giản nhưng không đơn điệu của thuỷ tinh, bình cắm hoa thuỷ tinh ngày không những góp phần tô điểm cho không gian sống thêm sinh động mà còn thể hiện gu thẩm mỹ cá tính của gia chủ. Chúng ta có thể bắt gặp những chiếc bình thuỷ tinh cắm hoa trong nhiều không gian nội thất, nhất là trong trang trí nhà cửa, văn phòng, cửa hàng và các sự kiện đặc biệt. 

2. Tại sao bình thuỷ tinh được ưa chuộng trong cắm hoa?

Với khả năng ứng dụng linh hoạt, bình thuỷ tinh được ưa chuộng trong cắm hoa nghệ thuật với các lý do sau:

Độ trong suốt và tinh tế: Thuỷ tinh là một vật liệu trong suốt cho phép ánh sáng có thể đi xuyên qua, chúng giúp tăng khả năng phản xạ ánh sáng làm cho những bó hoa được cắm trong bình ngày càng trở nên rực rỡ hơn.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-3
Độ trong suốt và tinh tế

Phong cách đa dạng và linh hoạt: với sự đa dạng về kiểu dáng và kích thước bình, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy hàng ngàn mẫu bình thuỷ tinh khác nhau từ phong cách cổ điển đến hiện đại. Không những thế, các mẫu bình thuỷ tinh còn phù hợp với từng không gian nội thất, từ phòng khách đến phòng làm việc, và từ loại hoa này đến loại hoa khác.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-4
Phong cách đa dạng và linh hoạt

Dễ dàng vệ sinh và bảo quản: Chỉ cần một chiếc khăn ẩm hoặc nước và xà phòng, mọi vết bẩn dính trên bề mặt thuỷ tinh có thể được làm sạch một cách dễ dàng.

3. Ứng dụng của bình thuỷ tinh cắm hoa

3.1. Trang trí nội thất

Ngoài việc cắm hoa nghệ thuật, bình thuỷ tinh cắm hoa còn được biến hoá sáng tạo theo phong cách riêng của gia chủ để trang trí sao cho phù hợp với nội thất hiện có trong nhà, tăng thêm sự sang trọng cho không gian sống.

3.2. Tạo điểm nhấn cho sự kiện

Bình thuỷ tinh cắm hoa còn được sử dụng để trang trí, cắm hoa nghệ thuật tại các sự kiện đặc biệt, giúp tạo thêm không gian đẹp cho mọi người, từ bàn tiệc đến các góc chụp hình khác nhau.

3.3. Tạo không gian xanh

Không những cắm hoa nghệ thuật, bình thuỷ tinh còn có thể cắm các loại cây xanh nhỏ khác như cây tường xanh hay cây xương rồng để tạo không gian tươi mát cho căn nhà

3.4. Quà tặng

Vào các dịp sinh nhật, lễ tết, hay các dịp đặc biệt, bình thuỷ tinh cắm hoa vẫn luôn là một món quà lý tưởng dành tặng cho bạn bè và người thân

4. Cách chọn bình hoa thuỷ tinh phù hợp mọi không gian

4.1. Thiết kế và kiểu dáng

Thiết kế và kiểu dáng bình thuỷ tinh cần phải phù hợp với nhu cầu và phong cách nội thất mà nhà bạn đang theo đuổi. Nếu bạn thường xuyên cắm hoa, bình thuỷ tinh trong suốt là một sự lựa chọn an toàn, chúng hầu như phù hợp với tất cả các loại hoa trang trí.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-5
Lựa chọn bình hoa dáng nhỏ cho các bữa tiệc

4.2. Chất liệu và kích thước

Bình thủy tinh cắm hoa có nhiều kích thước với nhiều kiểu dáng khác nhau như hình trụ, hình bầu, hình vuông, hình lục giác,... Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng như trang trí hay cắm hoa mà sẽ có loại bình phù hợp. Lưu ý lựa chọn các loại bình có chất liệu thuỷ tinh tốt và sáng như pha lê, chúng sẽ giúp căn nhà của bạn đón nhận được nhiều ánh sáng hơn.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-6
Bình hoa pha lê giúp không gian nhà tràn ngập ánh sáng

4.3. Phù hợp với nội thất và không gian

Bản thân mỗi loại bình hoa đều mang một dáng vẻ lung linh và lộng lẫy khác nhau, nhưng bạn cũng cần để ý đến phong cách và nội thất của ngôi nhà để chọn loại bình thuỷ tinh cắm hoa phù hợp. Ví dụ như nhà bạn được thiết kế theo phong cách minimalism sẽ phù hợp với một chiếc bình thuỷ tinh phong cách Hàn Quốc với thiết kế đơn giản, tinh tế.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-7
Bình hoa trang trí tại tiệc cưới

5. Gợi ý 10+ mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa bừng sáng không gian sống

Với vô vàn kích thước, chất liệu và kiểu dáng bình thuỷ tinh cắm hoa trên thị trường, việc lựa chọn cho căn nhà mình một chiếc bình thuỷ tinh cắm hoa xinh xắn là điều không hề dễ dàng. Vậy nên hãy để Phê Decor gợi ý cho bạn 10+ mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa giúp không gian nhà bạn bừng sáng hơn dưới đây nhé!

5.1. Bình thủy tinh dạng trụ lớn

Bình thuỷ tinh cắm hoa dạng hình trụ được coi là mẫu bình phổ biến và dễ cắm các loại hoa có cành dài. Bình thuỷ tinh hình trụ có đa dạng kích thước để phù hợp với cành hoa nhỏ hay lớn, nhưng phù hợp nhất vẫn là hoa tulip, hoa ly, hoa huệ,v.v… Thiết kế của bình thuỷ tinh cắm hoa hình trụ khá đơn giản, toát lên vẻ thanh lịch và tinh tế trong không gian sống.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-8
Bình thuỷ tinh cắm hoa hình trụ
binh-thuy-tinh-cam-hoa-9
Hoa sen được cắm trong bình thuỷ tinh hình trụ
lo-hoa-thuy-tinh-lh06-6-jpg
Mẫu bình hoa thuỷ tinh hình trụ miệng mạ vàng sang trọng

5.2. Bình cắm hoa thủy tinh hình tròn

Mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa hình tròn được ưa chuộng bởi ngoại hình của nó khá độc đáo và dễ thương. Với thiết kế hình dạng dáng tròn và mềm mại, bình thuỷ tinh hình tròn thường được sử dụng để cắm các loại hoa nhỏ tròn như hoa cúc, hoa hồng, hoa cẩm chướng,v.v…

z2105785864874-330cdaadba583103959818cb419eab8b-jpg
Bình thuỷ tinh hình tròn
binh-thuy-tinh-cam-hoa-11
Bình thuỷ tinh cắm hoa hình tròn
binh-thuy-tinh-cam-hoa-12
Bình thuỷ tinh hình tròn cắm hoa hồng nghệ thuật

5.3. Bình cắm hoa cổ xòe

Bình thuỷ tinh cắm hoa cổ xòe là mẫu bình có thiết kế miệng bình xoè ra như cánh hoa ly, có tác dụng giúp tạo độ xòe khi cắm các nhánh hoa dài. Một số bình có thể được chạm khắc hoa văn để tạo điểm nhấn cho bình, thường được trưng hoa trên bàn thờ hoặc trong phòng khách.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-13
Bình thuỷ tinh cắm hoa cổ xoè
binh-thuy-tinh-cam-hoa-14
Bình thuỷ tinh cổ xoè tạo độ xòe cho các cành hoa

5.4. Bình cắm hoa thủy tinh dạng vuông

Bình cắm hoa thuỷ tinh hình vuông là thiết kế được dập khuôn hình vuông, có chiều cao không quá dài nhưng có độ rộng tương đối để cắm được nhiều hoa, phù hợp để cắm những cành hoa ngắn. Loại bình này thể hiện sự cá tính và trẻ trung của gia chủ

binh-thuy-tinh-cam-hoa-15
 Bình cắm hoa thủy tinh dạng vuông
binh-thuy-tinh-cam-hoa-16
Bình thuỷ tinh hình vuông thích hợp để cắm nhiều hoa

5.5. Bình hoa thủy tinh decor đáy đa giác miệng sơn mạ vàng cao cấp

Có chút đôi nét giống lọ hoa thuỷ tinh hình trụ, nhưng lại được thiết kế phần đáy hình lục giác độc đáo tạo điểm nhấn cho bình. Một lớp sơn mạ vàng giúp cho mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa này trở nên sang trọng và quý phái hơn.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-17
 Bình hoa thủy tinh decor đáy đa giác miệng sơn mạ vàng cao cấp

5.6. Bình thủy tinh cắm hoa vân sọc dọc

Với thiết kế dáng thẳng đơn giản được điểm thêm hoa văn sọc dọc làm cho chiếc bình trở nên không đơn điệu. Các mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa sọc dọc thường được làm từ chất liệu thuỷ tinh cao cấp, có độ dày chắc chắn nên khi cầm rất chắc tay, có thể phối với nhiều loại hoa khác nhau hoặc làm quà tặng trong những dịp đặc biệt.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-18
 Bình thủy tinh cắm hoa vân sọc dọc

5.7. Bình hoa thủy tinh Symphony

Bình hoa thuỷ tinh Symphony được làm từ chất liệu thủy tinh với nhiều màu sắc và kiểu dáng hiện đại theo phong cách châu Âu, với bề mặt thuỷ tinh được đánh bóng và tráng gương nhẹ, điều này giúp cho mẫu bình này trở nên đặc sắc hơn, có thể kết hợp với bất kỳ loại hoa nào. Mẫu bình này cũng được chọn làm quà tặng phổ biến.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-19
Bình hoa thủy tinh Symphony
binh-thuy-tinh-cam-hoa-20
Thiết kế tráng gương tăng độ lấp lánh cho bình

5.8. Bình thủy tinh cắm hoa dạng ly

Thay vì các mẫu bình thuỷ tinh cao và dài truyền thống, bình thuỷ tinh cắm hoa dạng ly được thiết kế như một chiếc ly thuỷ tinh, mẫu bình này được chạm khắc cách điệu để đổi mới không gian nhà bạn, giúp căn nhà trở nên ấn tượng và hấp thụ được nhiều ánh sáng tự nhiên. 

Mẫu bình hoa thuỷ tinh dạng ly thích hợp với phong cách vintage, có thể kết hợp với nhiều loại hoa khác nhau.

binh-thuy-tinh-cam-hoa-21
Bình thuỷ tinh cắm hoa dạng ly
binh-thuy-tinh-cam-hoa-22
Bình hoa dạng ly mang đậm phong cách vintage

>>> Xem thêm: 150 mẫu bình hút tài lộc hợp mệnh, phong thuỷ, hot nhất 2024 

5.9. Bình hoa thủy tinh dáng đồng hồ cát

Bình hoa thuỷ tinh dáng đồng hồ cát được thiết kế xoè ra ở phần đáy và miệng bình, phần thân bình được uốn nắn chiết eo như một chiếc đồng hồ cát toát lên sự uyển chuyển mềm mại của mẫu bình này. Tuy phong cách bình khá đơn giản nhưng lại toát lên vẻ đẹp tinh tế và thanh tao khi trang trí trong phòng khách hay phòng làm việc

binh-thuy-tinh-cam-hoa-23
Bình hoa thủy tinh dáng đồng hồ cát
binh-thuy-tinh-cam-hoa-24
Dáng đồng hồ cát được tạo hình cách điệu hơn

5.10. Bình hoa thủy tinh mạ vàng

Đây được coi là mẫu bình hoa trang trí sang chảnh và có giá trị cao nhất bởi phần mạ vàng được thiết kế tăng thêm phần sang trọng khi đi kèm với hoa. Mẫu bình này góp phần tôn vinh vẻ đẹp đẳng cấp trong không gian nhà khi chung được sử dụng để cắm hoa nghệ thuật trang trí nhà, 

binh-thuy-tinh-cam-hoa-25
Bình hoa thủy tinh mạ vàng
binh-thuy-tinh-cam-hoa-26
Thiết kế chi tiết mạ vàng sang trọng

5.11. Một số mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa độc lạ khác

binh-thuy-tinh-cam-hoa-27
Mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa hình chữ U
o1cn01lrdubh1kvfw6qxaxa-1825904745-jpg-430x430q90-jpg-1-1
Mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa hình trụ độc đáo
binh-hoa-decor-td74-2-jpg
Mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa dáng độc lạ
binh-thuy-tinh-cam-hoa-30
Bình thuỷ tinh cắm hoa theo phong cách hologram 
o1cn01cfn4xs1kvfxcffz8t-1825904745-1-jpg
Mẫu bình hoa thuỷ tinh đế mạ vàng cách tân
o1cn01xthufs1o3uekf8nvw-2206483615170-jpg
Mẫu bình hoa thuỷ tinh trang trí mạ vàng cao cấp
o1cn01tqrlc51kvfw91urx1-1825904745-1-jpg
Mẫu bình hoa thuỷ tinh vân kẻ sọc
o1cn01ejhnwk1kvfv8vbsvc-1825904745-jpg
Bình hoa thuỷ tinh cắm tulip nghệ thuật

>>> Xem thêm: Cây trồng trong nhà: 33 mẫu cây trong nhà mang tài lộc hợp phong thuỷ 

Với thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, các mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa dần trở thành một vật dụng thiết yếu mà gia đình nào cũng cần phải trang bị cho không gian sống của mình trở nên đa sắc màu. Qua bài viết trên, Phê Decor hy vọng bạn đã lựa chọn được một mẫu bình thuỷ tinh cắm hoa phù hợp với nội thất trong nhà của mình, góp phần cho không gian sống của bạn thêm sinh động và tràn đầy sức sống.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.