Bí quyết chọn đồ decor trang trí tăng level mọi không gian

Đồ decor trang trí luôn được đông đảo khách hàng lựa chọn để trưng bày trong phòng khách. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người thì kết hợp trang trí thêm cả phòng ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên đẹp mắt và tinh tế một cách toàn diện. Trong bài viết này, hãy cùng Phê Decor điểm qua những bí quyết chọn sản phẩm decor giúp “tăng level” thẩm mỹ cho mọi không gian nhà. 

1. Đồ decor trang trí trong phòng khách

Thông thường, phòng khách là địa điểm sinh hoạt chung của cả gia đình hoặc tiếp đón khách quý. Vì thế, đồ decor trang trí sang trọng sẽ giúp phòng khách mang đến cảm giác thoải mái, ấm cúng và thể hiện tính thẩm mỹ cao của chủ nhà. Một số đồ decor trang trí tiêu biểu để trưng bày tại phòng khách là:

1.1. Tranh ảnh

Tranh nghệ thuật có chủ đề phù hợp, màu sắc hài hòa và kích thước vừa vặn sẽ gián tiếp biến gian phòng thành một nơi lãng mạn và nên thơ. Các thể loại tranh trang trí như tranh phong cảnh, tranh trừu tượng, tranh đông hồ hay tranh chân dung đều là những sự lựa chọn tuyệt vời. 

do-decor-trang-tri-2
Tranh trang trí

Bên cạnh đó, chủ nhà cũng có thể đóng khung những bức ảnh gia đình và sắp xếp chúng theo một cấu trúc độc đáo để tạo gợi nhắc kỷ niệm và tạo sự ấm cúng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nhất quán phong cách của khung ảnh nhằm tránh hỗn loạn và rối mắt. 

1.2. Đèn trang trí

Mỗi thiết kế đèn trang trí đều mang lại một công năng khác nhau. Đèn chùm sẽ là điểm nhấn trung tâm của cả căn phòng nhờ vào vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng. Đèn bàn thì nên đặt cạnh hoặc trên bàn thưởng trà, bàn làm việc, … để tạo ra ánh sáng dễ chịu và ấm áp. Đèn treo tường thì được dùng chiếu sáng một khu vực cụ thể trong phòng. 

do-decor-trang-tri-3
Đèn trang trí 

1.3. Bình hoa

Nếu yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, bạn có thể đặt một bình hoa tươi trên bàn khách hoặc kệ tivi. Hoa tươi tỏa hương thơm dễ chịu và tạo sự gần gũi với thiên nhiên cho phòng khách. Trong trường hợp bạn không có thời gian thay nước, một bình hoa giả chất lượng cao là một sự lựa chọn thay thế không tồi, vừa giúp xung quanh đỡ trống trải vừa tô điểm chút sắc màu cho không gian. 

do-decor-trang-tri-4
Bình hoa trang trí

1.4. Tượng

Một bức tượng điêu khắc có thiết kế nghệ thuật và ngộ nghĩnh được đặt trên kệ hoặc sàn nhà sẽ giúp phòng bạn trở nên sống động và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, bạn cần tránh tìm mua những sản phẩm tượng có hình dáng ma quỷ hoặc hung tơn để tránh thu hút năng lượng tiêu cực. 

do-decor-trang-tri-5
Tượng trang trí 

Một điểm trừ của tượng là chúng khá to và tốn diện tích. Vậy nên, gia chủ có thể sử dụng những bức tượng hình thú nhỏ hơn giúp tạo điểm nhấn tinh tế. 

1.5. Cây cảnh

Bởi vì cây cối thải ra khí CO2 vào ban đêm nên bạn cần tránh trồng quá nhiều cây to trong cùng một diện tích phòng, mà hãy kết hợp giữa một cây xanh lớn và vài chậu nhỏ xinh. Một chậu cây lớn đặt ở góc phòng cung cấp Oxy giúp không gian tươi mát và thân thiện với môi trường. Những chậu cây nhỏ như xương rồng, sen đá vừa dễ chăm lại mang đến điểm nhấn đáng yêu. 

do-decor-trang-tri-6
Cây cảnh trang trí

1.6. Gối tựa lưng sofa

Gối tựa lưng thì nên chọn những loại có chất liệu mềm mại và màu sắc, kiểu dáng đồng bộ với chiếc sofa tránh bị lạc quẻ trong toàn bộ tổng thể. Dựa lưng vào gối tựa, ngả lưng trên chiếc sofa giường êm ái không chỉ giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi trò chuyện hoặc xem tivi cùng nhau, mà còn giúp mọi mệt mỏi sau một ngày dài như tan biến. 

AD_4nXeSLe2xFF8SZ_tFandrcnBLLLjgGPrOLvFCpLS_xeRjh4ILdZnyPIYNCrbDYE3_EqDRRQXyG5gbtdCuXxEfdL7AIH-6tUBLGW4USIYefGXhyVxswM1f0JxtyeDq11nXxCTcbU5VhiB1-jWePWAvXu8w-G8?key=pA7dksjR7y0z7_tWHr1Hog
Gối tựa sofa trang trí

2. Đồ decor trang trí dành cho phòng ngủ

Phòng ngủ sẽ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Vì vậy, việc trang trí phòng ngủ giúp tạo ra một khu vực mang tính cá nhân và mang lại sự yên tĩnh, an yên để tự chăm sóc bản thân. Những món đồ trang trí decor phù hợp tại đây là: 

2.1. Đèn ngủ

Bởi vì phòng ngủ thường kín đáo để đảm bảo sự riêng tư do đó cần một chiếc đèn bàn đơn giản đặt ở đầu giường nhằm cung cấp đủ ánh sáng khi đọc sách hoặc làm việc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể linh hoạt lựa chọn loại đèn ngủ treo tường để tiết kiệm không gian. 

do-decor-trang-tri-8
Đèn ngủ trang trí

Một lưu ý khác là hãy chọn loại đèn ngủ hiện đại có tích hợp cả ánh đèn trắng lực sáng mạnh và ánh đèn vàng dịu êm nhằm dễ dàng luân chuyển đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi. 

2.2. Thảm trải sàn

Thảm trải sàn không cần phải mua loại quá đắt tiền nhưng vẫn phải đảm bảo đủ độ mềm mại chân. Một chiếc thảm được nhiều người ưa chuộng là thảm lông xù có hoa văn và màu sắc phù hợp với phòng ngủ. Sản phẩm này không chỉ mang đến cảm giác êm ái khi bước chân lên mà còn mang lại sự sang trọng cho gian phòng. 

do-decor-trang-tri-9
Thảm trải sàn trang trí

2.3. Rèm cửa

Rèm cửa dạng vải dày giúp phòng ngủ của bạn cản sáng tốt, cách âm ổn và hạn chế tiếng vang, tạo ra một không gian yên tĩnh cho một giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó, rèm cửa màu sáng sẽ mang lại cảm giác tươi sáng và thoáng đãng cho không gian. 

do-decor-trang-tri-10
Rèm cửa trang trí

2.4. Bàn trang điểm

Nếu người ở là nữ thì hẳn bàn trang điểm là đồ decor trang trí không thể thiếu trong phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn những thiết kế bàn có kích thước quá to vì sẽ chiếm nhiều diện tích phòng. Thay vào đó, bạn có thể ưu tiên một chiếc bàn trang điểm nhỏ gọn nhưng được tích hợp gương để soi và nhiều ngăn kéo hoặc đựng được nhiều đồ linh tinh. 

do-decor-trang-tri-11
Bàn trang điểm

2.5. Gương

Nếu là nam không sử dụng bàn trang điểm có đính kèm gương thì bạn nên sắm một chiếc gương toàn thân hoặc gương nhỏ trang trí để tiện lợi cho việc soi bản thân khi thử quần áo hoặc sửa soạn, chỉn chu cho mình. Song, tâm linh bày rằng hạn chế đặt gương đối diện giường ngủ mà hãy bố trí ở góc phòng tạo cảm giác rộng rãi. 

do-decor-trang-tri-12
Gương trang trí

3. Đồ decor trang trí tại phòng bếp

Phòng bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là không gian gắn kết gia đình và bạn bè. Việc trang trí nhà bếp sao cho tiện nghi, gọn gàng và thẩm mỹ, tạo cảm hứng nấu ăn và mang lại không gian ấm cúng. Những vật dụng cơ bản cho khu vực này là: 

3.1. Bộ đựng gia vị 

Bộ đựng gia vị có thiết kế đáng yêu, màu sắc hài hòa với phong cách của bếp sẽ tạo ra điểm nhấn độc lạ cho nhà bếp. Bên cạnh đó, bộ đựng gia vị làm từ chất liệu an toàn như thủy tinh, gốm sứ, hoặc nhựa không chứa BPA không chỉ bền bỉ mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm. Một gợi ý nhỏ là bạn hãy sử dụng nhãn dán ghi chú tên các loại gia vị để dễ dàng tìm kiếm và sử dụng.

do-decor-trang-tri-13
Bộ đựng gia vị trang trí

3.2. Bảng ghim công thức

Bảng ghim công thức được đặt hoặc treo trên bàn bếp nhằm thuận tiện ghi chú và theo dõi các công thức nấu ăn, danh sách mua sắm, hoặc các ghi chú khác. Bạn có thể thêm các phụ kiện trang trí như dây đèn LED, khung ảnh nhỏ và các hình dán dễ thương sẽ giúp cho bảng ghim thêm phần thú vị và sinh động. 

do-decor-trang-tri-14
Bảng ghim công thức trang trí

3.3. Khăn trải bàn

Khăn trải bàn làm bằng vải linen hoặc cotton không chỉ mang lại sự nổi bật giữa phòng mà còn dễ giặt và bền bỉ. Bên cạnh đó, loại khăn này cũng hạn chế chống thấm nước nên rất hữu ích trong việc giữ cho bàn ăn luôn sạch sẽ. Khăn trải bàn và bàn ăn mặt đá cao cấp là “cặp bài trùng hoàn hảo” giúp nâng tầm không gian phòng bếp gia đình bạn.

do-decor-trang-tri-15
Khăn trải bàn ăn trang trí

Thêm vào đó, bạn cũng nên kết hợp khăn trải bàn với các phụ kiện như khăn ăn và tấm lót chén đĩa để tạo nên một bộ trang trí bàn ăn trọn vẹn và hoàn hảo. 

3.4. Bộ chén đĩa kiểu

Bộ chén đĩa gốm sứ với hoa văn đẹp mắt và chất liệu bền bỉ mang lại vẻ đẹp truyền thống hoặc hiện đại tùy theo thiết kế. Còn bộ chén đĩa thủy tinh trong suốt tạo cảm giác nhẹ nhàng và thanh lịch cho bàn ăn. Thủy tinh dày và bền luôn đảm bảo an toàn khi sử dụng hàng ngày. Cuối cùng, bạn cũng có thể sắm các bộ chén đĩa theo mùa cho việc thay đổi không khí và làm mới không gian bếp.

do-decor-trang-tri-16
Bộ chén đĩa kiểu trang trí

4. Đồ decor trang trí nhà vệ sinh

Với đặc tính là thường xuyên ẩm, mốc và phải thường xuyên lau chùi nên đồ decor hợp lý có thể vừa trang trí nhà vệ sinh vừa giúp nơi đây sạch sẽ và khô ráo. Những sản phẩm tiêu biểu là: 

4.1. Nến thơm

Nến thơm được đặt gần bồn rửa mặt hoặc bồn tắm nhằm tỏa ra hương thơm dễ chịu, góp phần thanh lọc không khí và tạo ra không gian thư giãn. Vì ít được được chú ý, nên bạn không cần quá chú trọng vào màu sắc và kiểu dáng của nến. Thay vào đó, hãy để tâm vào chất lượng của vật liệu, mùi và sở thích riêng của bản thân. 

do-decor-trang-tri-17
Nến thơm trang trí

4.2. Khay đựng đồ

Khay đựng đồ đặt trong nhà vệ sinh thì nên lựa chọn những sản phẩm có chất liệu nhựa cứng hoặc kim loại không gỉ tránh bị mốc khi tiếp xúc thường xuyên với nước. Bên cạnh đó, nên chọn loại khay đựng đồ dạng đính vào tường để tiết kiệm diện tích sàn và tạo ra sự tiện nghi tối đa nhất. 

do-decor-trang-tri-18
Khay đựng đồ trang trí

4.3. Kệ cây cảnh

Bên cạnh khay đựng đồ, bạn cũng nên treo những kệ cây cảnh ở góc phòng để tạo ra khoảng xanh cho nhà vệ sinh. Một vài loại cây thích hợp đặt trong môi trường ẩm là cây trường xanh hoặc cây thủy sinh. Những loại này không chỉ đẹp mà còn dễ chăm sóc. Chúng sẽ là những nhân tố chính lọc không khí, tạo nên một không gian tươi mát. 

do-decor-trang-tri-19
Kệ cây cảnh trang trí

5. Đồ decor trang trí nên lưu ý những điều gì? 

5.1. Xác định phong cách decor

Để đảm bảo đồ decor trang trí hài hòa với toàn bộ ngôi nhà thì bạn cần đảm bảo xác định rõ phong cách của tổng thể. Từ đó, đưa ra những lựa chọn thích hợp nhất cho căn hộ của bạn. Một vài phong cách cơ bản dễ phối là: 

  • Phong cách hiện đại: Chọn những sản phẩm có mẫu mã đơn giản, màu sắc trung tính và đường nét gọn gàng.
  • Phong cách cổ điển: Áp dụng món đồ decor có thiết kế hoa văn, màu sắc ấm áp và chất liệu gỗ tự nhiên.
  • Phong cách Bohemian: Sử dụng các thiết kế nhiều màu sắc, họa tiết độc đáo và chất liệu tự nhiên.
do-decor-trang-tri-20
Phong cách hiện đại 

5.2. Kích thước và màu sắc phù hợp

Kích thước của đồ decor vừa vặn với diện tích căn phòng giúp tạo ra một không gian gian có bố trí hợp lý và không bị rối mắt. Từ đó, bạn sẽ tránh trường hợp gây chật chội và bí bách cho nơi ở. 

do-decor-trang-tri-21
Kích thước và màu sắc hài hòa 

Màu sắc của đồ decor cũng rất quan trọng trong nghệ thuật trang trí phòng ốc. Những gam màu phù hợp với tổng thể nhằm tạo cảm giác đồng nhất và hút mắt. 

>>> Xem thêm: Đồ Decor Treo Tường: 1001+ Món Trang Trí Nhà Cửa Hợp Phong Thủy 2024

5.3. Địa chỉ mua đồ decor trang trí uy tín

Hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều cửa hàng bán đồ decor trang trí trực tuyến và trực tiếp. Mỗi nơi đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn đúng nơi bán uy tín. 

do-decor-trang-tri-22
Cửa hàng bán đồ decor uy tín

Thông thường, đối với những vật dụng trang trí thì tốt hơn nếu được ngắm nhìn thực tế và sờ thử cảm nhận trước khi mua. Vì thế, những cửa hàng buôn bán trực tiếp luôn tốt hơn. Những thương hiệu có chuỗi cửa hàng bán đồ decor được đông đảo khách hàng tin dùng là Hay Decor, Vstation, …, và đặc biệt là Phê Decor. 

Đến với Phê Decor, bạn có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất có một không hai là: 

  • Sản phẩm trang trí có đa dạng màu sắc, kiểu dáng và đa công năng để khách hàng thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích.
  • Chất liệu đồ decor luôn được ưu tiên về độ bền và các loại chất liệu cao cấp. 
  • Giá rẻ hơn thị trường 20-30%. 
  • Đa dạng các chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. 
  • Dịch vụ giao hàng nhanh chóng và dịch vụ hậu mãi tốt. 

>>> Xem thêm: Top 6 Món Đồ Decor Nội Thất Dẫn Đầu Mọi Xu Hướng 2024

do-decor-trang-tri-23
Phê Decor có nhiều chương trình khuyến mãi

Tóm lại, mỗi loại sản phẩm đều có một vẻ đẹp và công năng riêng. Vậy nên, khi sử dụng hợp lý những vật dụng này để trưng bày trong một không gian phòng thích hợp không những gia tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp quá trình sinh hoạt tiện lợi hơn. Vì thế, Phê Decor mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một món đồ decor trang trí cho căn phòng yêu thích của mình. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.