Chum sành dát vàng Bát Tràng - Đặc trưng, Chất liệu truyền thống

Chum sành  là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt xa xưa, gắn bó đặc biệt với ông cha ta vì những công dụng tuyệt vời. Vào thời điểm đó, chum là thứ duy nhất dùng để đựng gạo, hạt giống… Đặc biệt là chum sành dát vàng dùng để ngâm rượu trong một thời gian dài mà không lo rò rỉ, giữ được hương vị của rượu. Tuy nhiên, bí quyết để có bình rượu ngâm ngon nhất bạn nên chọn những loại chum tốt. Một trong số những loại được khách hàng sử dụng nhiều nhất trên thị trường là chum rượu Bát Tràng cùng theo dõi bài viết của Phê Decor để hiểu hơn về sản phẩm đặc biệt này nhé.

1. Chùm sành dát vàng là gì

Chum sành dát vàng ngâm rượu Bát Tràng là loại đồ đựng chuyên dụng làm từ chất liệu sành, thiết kế phần ruột rỗng kích thước lớn, miệng chum tròn, thân phình và thóp dần về phần đáy.

shopping?q=tbn:ANd9GcQuVsyFXo24P_MbviU4mZXjxVVmO-N23mtK3g_MQ4stML7kis4ryoBnIqqLaVs0BxpsndBs_PGN8GvgL-tUn-5unhpKLfx15ZUgpB8kBP8&usqp=CAE
Chum sành dát vàng là loại đồ đựng chuyên dụng làm từ chất liệu sành

Chum sành ngâm rượu Bát Tràng được làm từ nguồn đất sét quý không có hóa chất, không tráng men, mang tính kiềm thổ cao là giải pháp hữu hiệu để thẩm thấu độc tố aldehyt, metanol trong rượu một cách triệt để. Ngoài ra còn giúp làm mềm rượu, gia tăng tính âm trong rượu tốt cho sức khỏe, có thể sử dụng để làm chum sành ngâm rượu hạ thổ trong thời gian dài. Chum được ra đời ban đầu với mục đích để đựng nước, gạo và một số loại thức ăn, thực phẩm. Sau này được ứng dụng nhiều hơn, dùng để ngâm rượu và trang trí mang lại vẻ đẹp mộc mạc rất thi vị.

2. Công dụng của chùm sành dát vàng

Một món quà đẹp không chỉ về hình thức mà còn trọn vẹn cả về ý nghĩa khi đáp ứng các nhu cầu đa dạng cho người sử dụng:

  • Làm chum trữ nước, đựng rượu,…
  • Loại bỏ andehit nhanh chóng bảo đảm sức khỏe
  • Trưng bày phòng khách hay những không gian sang trọng tại công ty, phòng làm việc,…
  • Làm quà tặng ý nghĩa dành cho cấp trên, đối tác, khách nước ngoài…
shopping?q=tbn:ANd9GcSdwts_kw_Ln6zkF31iT-SJHeHKutqhixmRyWWi5T2jLgwC-TBRSSe4XLSLT6kyXeaSfVbJ8_iJClg5M4xO4z95OADCW0RJZawvUvxGGxM&usqp=CAE
Công dụng của chùm sành dát vàng

Chum sành dát vàng với kích thước không quá lớn, là món quà vừa tầm, tô điểm không gian sống đẳng cấp, sang trọng và quý phái cho quý ông.

Bạn có phải là một người sành chum, chơi chum? Tại sao không chọn mua ngay chiếc chum sành này dành cho bản thân và những người thân thiết, đáng trân trọng?

3. Tại sao lại phải sử dụng chum sành dát vàng Bát Tràng để ngâm rượu?

Các “dân chơi rượu” đã có câu trả lời từ rất lâu. Gốm sứ xuất hiện từ xa xưa trong cuộc sống thường ngày của người Việt. Cách ngâm và thưởng thức rượu cũng vẫn duy trì được những nét độc đáo, tinh túy từ ngàn xưa. Đó là sử dụng chum sành ngâm rượu.

Giờ đây chum sành không chỉ sử dụng vào việc ngâm và đựng rượu. Từ những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Bát Tràng nó còn trở thành vật dụng trang trí, decor phòng khách vô cùng độc đáo, tinh tế và đẳng cấp.

shopping?q=tbn:ANd9GcRZCLIbi3SvWxhpZWc8XOOl3S9Xh-CdBYCqwMAXj66X6OtVAY26vAYe5fhWi8bwCWqhCouUq83Br_l50dilLa0IeABNj7bhQi_gfeyynKxR&usqp=CAE
 sử dụng chum sành ngâm rượu.

Sở dĩ rượu ngâm trong chum sành không tráng men luôn đem lại hương vị mềm mại (êm). Uống không bị “gắt” như khi ngâm trong bình thủy tinh hoặc trong các vật dụng khác. Bí quyết nằm ở chất liệu và tiêu chuẩn rất cao của sản phẩm chum sành không tráng men Bát Tràng.

Thông thường các sản phẩm gốm, sứ thường “khoác lên mình” lớp men để đảm bảo tính thẩm mỹ, cũng như dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Nhưng đối với sản phẩm chum ngâm rượu thì lại rất cần chất “mộc mạc” của đất, để cho rượu có thể “thở” tức là dễ dàng bay hơi Andehit (Đây là thành phần nguyên nhân gây đau đầu, chóng mặt, sốc rượu khi uống. Chất này còn kích thích hệ tuần hoàn, ảnh hưởng đến tim, làm tăng huyết áp đột ngột.)

4. Đặc điểm chùm sành dát vàng

4.1. Mang ý nghĩa tài lộc, may mắn

Từ xa xưa những vật dụng chum, chéo đã được người dân biết đến và sử dụng phổ biến và coi chúng là một vật dụng thông thường. Nhưng dần dần xã hội ngày càng phát triển. Những vật dụng ấy ngày càng ít đi và dần trở thành một vật phẩm mang giá trị văn hóa.

Chum sành dát vàng được yêu thích bởi những họa tiết hình trống đồng dát vàng đầy sang trọng. Mang đến những một bức tranh về một nền văn hóa nghệ thuật đến với nhiều người.

shopping?q=tbn:ANd9GcRCkcreTbMdgGZ796ufN1V1YrFbltLWzkYZLSYD8BW0KFu7hpMWA6b0C3_hhhSTzDL-IFb3kySS1--PgMiE6wcMkVpXGjDSRnXxXIzzUkYZ&usqp=CAE
Chum sành dát vàng

Chum sành dát vàng được thiết kế vô cùng tiện lợi, với phần cổ thon nhỏ, rất tiện cho việc rót và lấy rượu. Bạn cũng không cần quá lo lắng đến vấn đề vệ sinh, chỉ cần một vài thao tác nhỏ với khăn lau bạn hoàn toàn có thể lau sạch vết bẩn lâu ngày.

4.2. Chất liệu cao cấp chuyển dùng Chum sành dát vàng

Các họa tiết, đường nét đều được các nghệ nhân làm lên một cách tỉ mỉ và thủ công. Mỗi một họa tiết được khắc theo hình mẫu nguyên bản của trống đồng đều mang giá trị rất riêng.

Nguyên liệu làm lên Chum sành dát vàng đều được kiểm tra một cách kỹ càng. Loại đất sét phải đảm bảo độ bền, cứng và đặc biệt có thể loại bỏ hết cấc độc tố andehit có trong rượu, một chất gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chum sành dát vàng cá chép vượt vũ môn 100l - Gốm Sứ Bách Việt
Loại đất sét phải đảm bảo độ bền, cứng và đặc biệt có thể loại bỏ hết cấc độc tố andehit có trong rượu

Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế với 2 lóp nắp, giúp đảm bảo độ lên men cũng như quá trình ngẫu rượu được đảm bảo an toàn hơn. Do được nung ở nhiệt độ cao 1280 độ C, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trong một thời gian dài sử dụng mà không lo ảnh hưởng tới súc khỏe.

4.3. Chum sành dát vàng Phù hợp với mọi gia đình

Chum sành dát vàng giá rẻ với mức giá vô cùng phải chăng. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu ngay cho gia đình mình một chiếc chum ngâm rượu. Để có thể trải nhiệm được quá trình thú vị trong khi ngâm rượu.

Chum rượu khắc nổi trống đồng dát vàng
Chum sành dát vàng Phù hợp với mọi gia đình

Hơn thé nữa, những Chum sành dát vàng còn được rất nhiều người lựa chọn dùng làm quà tặng cho người thân, bàn bè, … Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhận quà từ chính tay những người thân yêu.

5. Đặc điểm độc đáo của chum sành dát vàng 

Trên thị trường có nhiều vật dụng để ngâm rượu nhưng một lời khuyên chân thành tới quý người tiêu dùng là nên chọn Chum sành dát vàng ngâm rượu Bát Tràng. Không phải tự nhiên mà Chum sành dát vàng Bát Tràng lại ủ rượu ngon hơn loại bình khác mà tất cả đều có lý do. Để hiểu hơn chúng ta cùng đi vào chi tiết đặc điểm của chúng nhé.

5.1. Chất lượng cao cấp

Tất cả các sản phẩm Chum sành dát vàng Bát Tràng đều được làm từ chất liệu đất sét quý đem lại chất lượng cao. Sản phẩm được nung ở nhiệt độ cao từ 1300 độ C. Sản phẩm sau nung có độ bền cao, hiệu quả cách nhiệt, chịu được nhiệt lớn, không dễ bị sứt mẻ hư tổn về tính chát hay bên ngoài khi va chạm. Lớp bên trong và bên ngoài sành không bám mùi, bám màu, dễ dàng lau rửa vệ sinh. 

vn-11134207-7r98o-lpqd6udhrjuf12
Chất lượng cao cấp

5.2. Chum sành dát vàng - Thẩm mỹ cao

Nét sang trọng, tinh tế, đẳng cấp và độc đáo của chum sành Dát Vàng thể hiện ở:

  • Họa tiết được lấy cảm hứng từ các hoạ tiết với niềm tự hào văn hóa dân tộc Việt Nam. Từ đường nét được các nghệ nhân thực hiện đắp nổi, khắc chìm tỉ mỉ, rồi dát vàng 18k, đảm bảo các nét vẽ thật đẹp, tinh tế, độc đáo, đậm chất truyền thống.
  • Màu sắc thân chum đỏ đẹp, đặc trưng của cốt sành cao cấp không tráng men, không bị pha tạp, khả năng loại bỏ andehit vượt trội do có độ xốp nhất định.
  • Quy trình thực hiện từ chọn nguyên liệu, tạo hình, khắc đắp họa tiết cho đến nung trên 1.200 độ C, dát vàng,… đều được thực hiện bởi nghệ nhân Bát Tràng, đảm bảo sự sắc nét, tinh tế, chất lượng trên từng sản phẩm, hạn chế rò rỉ, tăng cường độ bền chắc cho thành chum, khử kim loại nặng đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.
vn-11134207-7r98o-lpqd6udi703b9f
Chum sành dát vàng - Thẩm mỹ cao

Khi được bày bán, hũ sành ngâm rượu phải trải qua hàng trăm giờ hong sấy, nung đốt. Đặc biệt, mỗi sản phẩm đều có tính độc nhất, chứa đầy tâm huyết của nghệ nhân làm gốm bởi sản phẩm được tạo hình và khắc tạc hoàn toàn bằng tay. Những họa tiết luôn giữ được nét đặc trưng cổ truyền nhưng tinh xảo, khéo léo, đẹp mắt.

5.3. An toàn cho sức khỏe người sử dụng

Chum sành dát vàng không chỉ đẹp mắt, cân đối và mà khi nung ở nhiệt độ rất lớn 1300 độ C, chum sành loại bỏ hết những chất độc hại, chì và kim loại nặng nên an toàn cho người sử dụng. Đất làm gốm được chọn lựa kỹ lưỡng. Men tráng phải đều trên sản phẩm, sau đó đem xử lý nung lò, khử lò để tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao.

vn-11134207-7r98o-lpqd6udi6zte26
An toàn cho sức khỏe người sử dụng

5.3. Sự mộc mạc và tinh tế

Chum sành dát vàng Bát Tràng luôn mang vẻ bên ngoài mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế độc đáo. Người thợ gốm sẽ chọn đất, xử lý, pha chế, tạo hình và tùy vào từng nhu cầu mà chum sành có hoa văn khác nhau. Các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng luôn quan niệm sản phẩm luôn có linh hồn của nó, được kết hợp hài hòa giữa sáng tạo của con người với yếu tố tinh thần. Ngày nay, ngoài công dung ngâm rượu thì chum sành Bát Tràng còn là vật phẩm trưng bày được yêu thích trong phòng khách, sân vườn của gia đình hoặc làm đẹp và tạo cảm giác yên bình cho không gian quán cafe, nhà hàng, khách sạn. 

vn-11134207-7r98o-lpqd6udj1wb67d
Chum Bát Tràng được nhiều người sử dụng trang trí tiểu cảnh trong nhà hoặc quán cafe, nhà hàng…

5.4. Mẫu mã, kích thước đa dạng

Một trong những điểm thu hút sự chú ý của khách hàng đó là sự đa dạng của các sản phẩm. Quý khách hàng có thể tìm thấy những mẫu từ mộc mạc đơn sơ nhất đến nhưng thiết kế cổ xưa lạ mắt, tinh xảo, mẫu mã kiểu dáng đa dạng, sáng tạo không ngừng hợp thị hiếu, phù hợp cả công việc ngâm rượu đến trang trí tiểu cảnh.

sg-11134201-7rccz-lry9o0s2gl9j1c
Mẫu mã, kích thước đa dạng

5.5. Giá thành phù hợp người tiêu dùng

Dù là thương hiệu nổi tiếng nhưng giá chum sành ngâm rượu rất hợp lý, hợp túi tiền của nhiều gia đình. Với từng khách hàng, tùy từng nhu cầu mà mức giá sẽ khác nhau. Các mẫu tầm trung đơn sơ và mộc mạc hay mẫu cao cấp được chạm khắc cực kỳ công phu tinh xảo thì giá trị của sản phẩm còn vượt xa tầm giá. Chính vì vậy mà chum sành Bát Tràng ngày nay càng được sử dụng rộng rãi hơn.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.