Hướng Dẫn Bố Trí Sofa Giường Phù Hợp Với Mọi Không Gian

Bố trí sofa giường hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng không những giúp tạo nên không gian sống thoải mái mà còn ảnh hưởng đến phong thuỷ tốt đẹp của gia chủ, mang lại sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Cùng Phê Decor tìm hiểu lý do và các hướng ghế sofa giường hợp lý trong bài viết dưới đây nhé

1. Tại sao cần phải bố trí sofa giường hợp lý?

Bố trí hướng ghế sofa giường hợp lý không chỉ là vấn đề về mặt thẩm mỹ mà còn liên quan mật thiết đến phong thủy nhà ở và sự tiện lợi trong sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Một chiếc sofa giường được đặt đúng hướng sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng, tạo nên một không gian sống hài hòa, từ đó năng lượng tích cực cũng được sản sinh và thu hút những điều tốt đẹp đến với gia chủ. 

bo-tri-sofa-giuong-1
Tại sao cần phải bố trí sofa giường hợp lý?

Ngược lại, nếu không chú ý đến cách sắp xếp, hướng ghế sofa giường sai cách có thể gây ra cảm giác bất tiện và không thoải mái khi di chuyển, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của gia đình. Hơn nữa, việc đặt sofa giường không hợp lý có thể làm giảm tính thẩm mỹ của không gian phòng khách, gây cảm giác chật chội, thiếu cân đối.  

2. Hướng ghế sofa giường hợp lý và tiện lợi cho không gian

2.1. Không đặt bể cá phía sau sofa giường

Bể cá là một trong những vật dụng phổ biến được sử dụng như một yếu tố trang trí nghệ thuật mang đến sự thư thái trong không gian sống. Tuy nhiên, việc đặt một bể cá phía sau sofa giường được xem là một điều cấm kỵ trong phong thuỷ nhà ở. Đó là vì nước trong bể cá tượng trưng cho sự lưu thông và thay đổi không ngừng, trong khi sofa giường lại cần đặt ở một vị trí ổn định, vững chãi. 

bo-tri-sofa-giuong-2
Không đặt bể cá phía sau sofa giường

Việc đặt sofa giường trước bể cá sẽ vô tình tạo ra sự bất ổn về năng lượng, ảnh hưởng đến sự bình an và sức khỏe gia chủ. Thay vào đó, bạn có thể đặt bể cá ở vị trí khác hoặc đặt một chậu cây cạnh sofa giường sẽ tốt hơn cho vận khí của gia chủ, vừa 

2.2. Không kê ghế sofa hướng vào bàn thờ

bo-tri-sofa-giuong-3
Không kê ghế sofa hướng vào bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng mà con cháu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với tổ tiên. Vì vậy nếu không bố trí khéo sẽ ảnh hưởng đến phong thuỷ của ngôi nhà. Việc bố trí sofa giường hướng về bàn thờ được cho là không phù hợp và có thể gây ra những tác động không tốt đến tâm lý và sức khoẻ của gia đình. Hướng ghế sofa nên đặt ở vị trí tránh đối diện trực tiếp với bàn thờ, tạo không gian riêng biệt và trang nghiêm cho khu vực thờ cúng. Nếu không gian nhà bạn quá nhỏ, bạn có thể cân nhắc đặt sofa giường dáng văng hay sử dụng vách ngăn để tạo sự tách biệt cần thiết.

2.3. Không nên để khoảng trống phía sau sofa

Trong phong thuỷ, khoảng trống phía sau sofa giường gấp gọn được coi là dấu hiệu của sự bất ổn, không có điểm tựa vững chãi, có chỗ dựa là có thể tích tụ tiền tài, gia đạo yên ổn. Ngược lại việc để khoảng trống phía sau còn khiến cho người ngồi cảm giác thiếu an toàn và không quan sát được phía sau. 

bo-tri-sofa-giuong-4
Không nên để khoảng trống phía sau sofa

Để khắc phục điều này, bạn nên kê sofa giường sát vào tường hoặc sử dụng các tủ kệ hoặc giá sách để lấp đầy khoảng trống phía sau. Việc này không chỉ giúp tăng cường phong thuỷ mà còn tạo ra một không gian ấm cúng, gọn gàng hơn.

2.4. Tránh đặt sofa gần cửa sổ

Đặt sofa giường cạnh cửa sổ xét về  mặt tự nhiên có thể tạo cảm giác thông thoáng, đón nhiều ánh sáng và gần gũi với thiên nhiên, nhưng về mặt phong thuỷ đây không phải là lựa chọn tốt. Cửa sổ là nơi giao thoa giữa không khí bên ngoài và bên trong, nếu sofa giường được đặt quá gần cửa sổ, người sử dụng có thể sẽ cảm thấy dễ bị tác động bởi các yếu tố như nắng, mưa hoặc gió. 

bo-tri-sofa-giuong-5
Tránh đặt sofa gần cửa sổ

Hơn nữa, cho dù sofa làm từ chất liệu vải bọc sofa như thế nào thì khi ánh nắng chiếu trực tiếp vào sofa trong thời gian dài cũng sẽ khiến bề mặt vải bị phai màu, chất lượng sản phẩm cũng từ đó mà giảm sút. Nếu trường hợp bất đắc dĩ, bạn có thể sử dụng  rèm che để hạn chế bớt ánh nắng trực tiếp chiếu vào sofa giường kéo.

2.5. Sofa đối diện với cửa chính gây ảnh hưởng không tốt cho người ngồi

bo-tri-sofa-giuong-6
Sofa đối diện với cửa chính gây ảnh hưởng không tốt cho người ngồi

Theo quan niệm phong thuỷ, khi sofa giường và cửa chính đối diện với nhau là điều không tốt vì các không khí từ bên ngoài sẽ xông thẳng vào chỗ ngồi, khiến gia chủ cảm thấy bất an, tài lộc cũng từ đó mà phân tán. Hơn nữa, điều này cũng làm giảm sự riêng tư trong không gian sống, người bên ngoài có thể nhìn thấy toàn bộ bên trong ngôi nhà. Chính vì vậy, thay vì đặt sofa giường đối diện cửa chính, bạn có thể sắp xếp sofa theo hướng lệch khỏi cửa hoặc sử dụng các vật dụng trang trí như bình hoa, chậu cây, hay vách ngăn để tạo sự ngăn cách nhẹ nhàng giữa cửa chính và sofa.

2.6. Tuyệt đối không nên đặt gương phía sau sofa

bo-tri-sofa-giuong-7
 Tuyệt đối không nên đặt gương phía sau sofa

Gương trong phong thuỷ có tác dụng phản chiếu và nhân đôi năng lượng, ngoài ra còn giúp tạo hiệu ứng cho không gian thêm rộng rãi hơn. Nhưng việc đặt gương phía sau sofa giường là điều không nên vì gương sẽ phản chiếu hình ảnh người ngồi, tạo cảm giác có người nhìn thấy và tạo ra sự đố kỵ lẫn nhau, gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

2.7. Không nên đặt sofa dưới xà ngang

bo-tri-sofa-giuong-8
Không nên đặt sofa dưới xà ngang

Khi lựa chọn vị trí đặt sofa, nên chọn các vị trí đẹp có thể quan sát hết căn nhà, và lưu ý là phải tránh xà ngang. Xà ngang được coi là yếu tố gây nhiều áp lực trong phong thuỷ, việc đặt sofa giường dưới xà ngang có thể tạo cảm giác nặng nề và căng thẳng cho người ngồi, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần

2.8. Chọn đặt sofa tại vị trí vững chãi

bo-tri-sofa-giuong-9
Chọn đặt sofa tại vị trí vững chãi

Vị trí đặt sofa giường nên là nơi có sự vững chãi, ổn định, mang lại cảm giác an toàn và thoải mái cho người ngồi. Bạn nên chọn vị trí gần sát tường, có sự che chắn tốt từ phía sau, Việc đặt sofa giường ở vị trí vững chãi không chỉ giúp tăng cường phong thủy mà còn tạo ra một không gian sống tiện lợi, thoải mái và dễ chịu hơn.

>>>Xem thêm: Những Lợi Ích Sofa Giường Tuyệt Vời Mà Bạn Nên Sở Hữu 

3. Cách bố trí sofa giường trong phòng khách theo diện tích 

Để chọn được mẫu sofa giường phù hợp với tổ ấm nhà mình, chúng ta nên cân nhắc kĩ về kích thước phòng khách để chọn mẫu hợp lý.

3.1. Cách kê sofa phòng khách rộng

Phòng khách rộng mang đến nhiều lựa chọn hơn về cách sắp xếp nội thất nói chung và sofa giường nói riêng. Bạn có thể kê sofa giường chữ U hoặc chữ L đối với những phòng khách có ưu thế về diện tích rộng, những chiếc sofa này sẽ phần nào lắp đầy các khoảng không gian trống, hạn chế được tình trạng trống vắng trong căn phòng. 

bo-tri-sofa-giuong-10
Sofa giường Manarola chữ U kết hợp cùng bàn trà đôi trong phòng khách rộng 

Ngoài ra, việc sắp xếp thêm các ghế đôn đi kèm, bàn trà hoặc thảm trải sofa cũng giúp làm nổi bật khu vực tiếp khách hơn. Tuy nhiên, lưu ý không bày trí quá nhiều nội thất khiến không gian bị rối mắt và chật chội.

3.2. Cách kê sofa phòng khách nhỏ

Với những phòng khách nhỏ, việc bố trí sofa giường là vô cùng lý tưởng và khéo léo bởi tính năng có thể biến thành giường trong vài giây mà không làm chật chội không gian. 

 

bo-tri-sofa-giuong-11
Sofa giường Ehno dáng văng đặt trong phòng khách nhỏ 

Sofa giường dáng văng, có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn là phù hợp nhất với các phòng khách nhỏ. Bạn có thể để sát tường để tiết kiệm diện tích phòng và tạo cảm giác rộng rãi hơn, ngoài ra có thể chọn các mẫu sofa gấp gọn có tích hợp ngăn chứa đồ phía dưới để tối ưu hoá không gian sử dụng

>>>Xem thêm: So sánh sofa giường thông minh và sofa truyền thống 

4. Những lưu ý không thể bỏ qua khi bố trí sofa giường trong phòng khách chuẩn phong thủy

4.1. Lưu ý đến diện tích phòng khách khi đặt ghế sofa

Diện tích phòng khách là yếu tố quan trọng quyết định cách lựa chọn dáng sofa và sắp xếp chúng trong phòng. Đối với phòng khách rộng, bạn có thể lựa chọn các mẫu sofa giường lớn, phong cách, nhưng cần đảm bảo không gian vẫn còn đủ rộng rãi để thuận tiện di chuyển và thực hiện các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. 

bo-tri-sofa-giuong-12
Lưu ý đến diện tích phòng khách khi đặt ghế sofa

Ngược lại, với phòng khách nhỏ, việc chọn sofa có kích thước vừa phải, đặt sát tường sẽ giúp tiết kiệm diện tích, tạo cảm giác thoáng đãng, dễ chịu. Đặc biệt, lối đi từ cửa chính vào vị trí sofa nên thông thoáng, không có vật cản, để luồng khí lưu thông dễ dàng, mang lại sự thịnh vượng cho gia đình.

4.2. Lưu ý đến màu sắc và kiểu dáng sofa

bo-tri-sofa-giuong-13
Lưu ý đến màu sắc và kiểu dáng sofa

Màu sắc và kiểu dáng của sofa giường không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động đến phong thủy tốt đẹp. Màu sắc sofa giường kéo nên được chọn phù hợp với mệnh của gia chủ và tổng thể không gian, nhằm tạo ra sự hài hòa, cân bằng. Ví dụ, người mệnh Hỏa nên chọn các gam màu ấm như đỏ, cam, trong khi người mệnh Thủy có thể chọn màu xanh dương hoặc đen. Kiểu dáng sofa giường cũng nên dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác trong phòng khách.

4.3. Lưu ý đến không khí, ánh sáng xung quanh khi đặt sofa

Ánh sáng và không khí là hai yếu tố quan trọng trong phong thủy lẫn tự nhiên, ảnh hưởng đến năng lượng và sinh khí của không gian sống. Khi đặt sofa giường, bạn nên chọn vị trí có đủ ánh sáng tự nhiên, nhưng hạn chế để ánh nắng chiếu trực tiếp quá nhiều vào sản phẩm làm ảnh hưởng đến độ bền sản phẩm. 

bo-tri-sofa-giuong-14
Sofa giường gỗ Edo sử dụng đèn trang trí để tăng cường ánh sáng cho không gian

Đồng thời, cần đảm bảo không gian thông thoáng, không bị bí bách, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Nếu không gian không đủ sáng, bạn có thể bố trí đèn trang trí phòng khách để tăng cường ánh sáng.

4.4. Lưu ý bố trí nội thất xung quanh phù hợp sofa

bo-tri-sofa-giuong-15
Bố trí nội thất xung quanh phù hợp với sofa giường

Sự hài hòa giữa ghế sofa giường và các đồ nội thất xung quanh là yếu tố quan trọng tạo nên tổng thể đẹp mắt và hợp phong thủy cho phòng khách. Bạn nên chọn các đồ nội thất có màu sắc, chất liệu, và kiểu dáng tương đồng với sofa giường để tạo nên một không gian sống đồng nhất và cân bằng về màu sắc lẫn năng lượng phong thuỷ. Đặc biệt, cần lưu ý đến cách bố trí các đồ vật như bàn trà, thảm trải sàn, kệ tivi sao cho phù hợp, không làm rối mắt hoặc gây cảm giác chật chội.

>>> Xem thêm các sản phẩm bàn ăn thông minh mới nhất

Việc bố trí hướng ghế sofa giường sao cho hợp lý và tiện lợi không chỉ mang lại sự thoải mái cho mọi người mà còn tạo nên sự hài hòa và cân bằng trong không gian sống, mang lại phong thuỷ tốt đẹp, vạn sự hanh thông. Phê Decor tin rằng khi bạn bố trí sofa giường đúng hướng không chỉ phát huy tối đa chức năng tiết kiệm diện tích mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho gia đình bạn

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.