Nội thất tân cổ điển: Nguồn gốc và những “sự thật” bạn đã biết?

Nội thất tân cổ điển mang lại sự sang trọng hài hòa và phong phú cho những căn hộ và biệt thự tương phản với sự đơn giản hiện đại. Phê Decor sẽ giới thiệu cho bạn những nét đặc trưng của phong cách này cũng như những mẫu thiết kế nhà tân cổ điển đẹp nhất.

1. Lịch sử hình thành phong cách nội thất tân cổ điển

Phong cách nội thất tân cổ điển nổi lên và thống trị kiến ​​trúc Châu Âu từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX. Tân cổ điển đề cao sự đơn giản và cân đối trong đường nét thiết kế. Tuy nhiên, họ vẫn duy trì sự sang trọng tinh tế, sang trọng và quý phái của căn hộ từ năm này qua năm khác.

noi-that-tan-co-dien-02Phong cách nội thất tân cổ điển với thiết kế thanh lịch, tinh tế

Không tỉ mỉ như phong cách truyền thống, cũng không rực rỡ như phong cách hiện đại. Phong cách tân cổ điển có vẻ đẹp riêng biệt mà không phong cách nào có thể sao chép được. Đây là lý do tại sao phong cách nội thất tân cổ điển này rất phổ biến.

2. Nội thất tân cổ điển là gì?

Phong cách nội thất  tân cổ điển (NeoClassical Style) là phiên bản “cách tân” của phong cách cổ điển (Classical Style); đổi mới ở đây có nghĩa là thay đổi, cách tân, bỏ đi những nét tẻ nhạt để tạo nên một địa điểm thời thượng. Thời kỳ hoàng kim của thiết kế nội thất tân cổ điển xảy ra giữa thế kỷ XVIII và XIX, khi tất cả các tòa nhà châu Âu được tạo ra theo cách này. Bước chân vào một công trình mang phong cách tân cổ điển, bạn sẽ cảm nhận được tầm quan trọng của sự sang trọng trong từng đường nét, chi tiết và nội thất. Đây cũng chính là lý do phong cách tân cổ điển vẫn thường xuyên được sử dụng và phát triển cho đến ngày nay.

noi-that-tan-co-dien-03Nội thất tân cổ điển sang trọng

3. Nét đặc trưng của phong cách nội thất Tân Cổ Điển

Khi bàn về phong cách nội thất tân cổ điển, khó có thể bỏ qua 4 yếu tố cơ bản góp phần tạo nên vẻ đẹp của nó: không gian, màu sắc, họa tiết và chất liệu.

3.1. Đặc trưng về màu sắc

Màu sắc trong những căn phòng sang trọng thường được lựa chọn cẩn thận và tinh tế. Trắng, xám, vàng và bạc là những màu phổ biến. Sử dụng các sắc độ tối và sáng của một màu có thể mang lại độ tương phản và nét đặc trưng cho căn phòng.

noi-that-tan-co-dien-04Màu sắc màu xám trong phong cách tân cổ điển thanh lịch, sang trọng

3.2. Không gian sang trọng

Thiết kế nội thất tân cổ điển đòi hỏi không gian phải được chia thành các mảng tuân theo tiêu chí “tỷ lệ vàng”. Tỷ lệ này sẽ giúp cho thiết kế nội thất căn hộ được kết cấu một cách tinh tế, thống nhất và vô cùng đẹp mắt.

noi-that-tan-co-dien-05Không gian sang trọng trong phong cách tân cổ điển

3.3. Họa tiết, hoa văn cầu kỳ trong trang trí

Thiết kế nội thất tân cổ điển nhấn mạnh vào kết cấu và hoa văn vì đây là những thứ mang lại cho “mái ấm” của bạn cảm giác nhẹ nhàng và dịu dàng. Những hoa văn, hoạ tiết này được giữ gìn tỉ mỉ, cẩn thận trong từng đường nét, tuỳ theo mục đích mà chúng được trang trí.

noi-that-tan-co-dien-06Họa tiết, hoa văn cầu kì trong trang trí phong cách tân cổ điển bắt mắt , sang trọng

3.4. Chất liệu cao cấp, chế tác khá cầu kỳ

Đá cẩm thạch, gỗ và da là những vật liệu được sử dụng thường xuyên trong thiết kế nội thất tân cổ điển. Những vật liệu cao cấp này được tạo kiểu một cách rất thanh lịch, sáng bóng, làm tăng vẻ đẹp cho không gian sống của bạn.

noi-that-tan-co-dien-07Chất liệu cao cấp, chế tác khá cầu kỳ trong phong cách tân cổ điển mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái

3.5. Cách chia bố cục không gian

Mặc dù thực tế là phong cách dựa trên các mô hình truyền thống. Tuy nhiên, đồ nội thất đơn giản hơn về tổng thể. Phong cách này rất gần với xu hướng và nhu cầu hiện nay. Ví dụ, quy luật sắp xếp đối xứng đồ nội thất và trang trí được sử dụng khi thiết kế không gian theo phong cách tân cổ điển.

noi-that-tan-co-dien-08Cách chia bố cục không gian trong phong cách tân cổ điển mang lại cảm giác quý phái

3.6. Đồ trang trí nội thất Tân Cổ Điển

Các phòng tân cổ điển phải sáng sủa và hấp dẫn. Nên sử dụng nhiều nguồn sáng khác nhau như đèn chùm, đèn bàn hoặc đèn tường ở khu vực này. Các bức tường không nên được bao phủ hoàn toàn bằng tranh ảnh. Mỗi hình ảnh thu nhỏ nên được treo trong một vị trí riêng biệt trên tường.

noi-that-tan-co-dien-09Đồ trang trí nội thất trong phong cách tân cổ điển đẹp mắt, tinh tế

3.7. Yếu tố phong thủy

Phong thủy và kiến ​​trúc gắn bó chặt chẽ với nhau. Tòa nhà tuy xinh xắn nhưng lại không hợp với mệnh của gia chủ, còn khiến cuộc sống hàng ngày kém may mắn, kém suôn sẻ.  Do đó, khi thi công nội thất, gia chủ phải chú ý đến hướng và cách bài trí nội thất để tài lộc và may mắn vào nhà.

noi-that-tan-co-dien-10Yếu tố phong thủy trong phong cách tân cổ điển đơn giản, cuốn hút

4. Những “sự thật” mà bạn chưa biết về phong cách nội thất Tân cổ điển

  • Đồ nội thất tân cổ điển không nặng nề, rườm rà.  
  • Hình thái trang trí và màu sắc được sử dụng sang trọng và đẹp mắt. 
  • Không chỉ dành cho dinh thự, villa mà còn nó cũng được làm cho các căn hộ hiện đại.

5. Thiết kế nội thất tân cổ điển cho nhà ở

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách sang trọng, đầy tinh tế thì thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Hãy tham khảo các mẫu thiết kế cho hai phong cách nhà ở phổ biến dưới đây.

5.1. Mẫu thiết kế căn hộ tân cổ điển

Các thiết kế, vật liệu và màu sắc được sử dụng cho đồ nội thất toát lên vẻ lộng lẫy của Tân cổ điển. Thiết kế nội thất căn hộ tân cổ điển đòi hỏi tài năng kiến ​​trúc sư ở trình độ cao, sự thấu hiểu toàn diện và chú trọng đến từng chi tiết giữa chiều sâu văn hóa và tính ứng dụng thực tế.

noi-that-tan-co-dien-16Phòng khách theo phong cách tân cổ điển thời thượng, hiện đại

noi-that-tan-co-dien-15Phòng khách theo phong cách tân cổ điển sang trọng, tinh tế 

noi-that-tan-co-dien-14Phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển tinh tế 
noi-that-tan-co-dien-13Phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển cuốn hút
noi-that-tan-co-dien-12Phòng bếp theo phong cách tân cổ điển hiện đại, thời thượng
noi-that-tan-co-dien-11Phòng bếp theo phong cách tân cổ điển thu hút, sang trọng
  • Nội thất tân cổ điển phòng khách

Phòng khách của căn hộ có diện tích khá khiêm tốn nhưng không gian được bài trí xa hoa, các thiết bị nội thất vẫn đảm bảo đủ chức năng cần thiết. Sofa cao cấp hoặc tượng trang trí là tâm điểm phù hợp với bảng màu của căn phòng. Tất cả những điều này góp phần tạo nên một phong cách quý tộc với vẻ đẹp thu hút sự chú ý của mọi người.

Xem thêm: Trang trí phòng khách chung cư

  • Phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách tân cổ điển nhưng đã được lược giản bớt những chi tiết tô điểm rối mắt, thay vào đó là cách bài trí đơn giản và vô cùng thông minh. Tuy nhiên, tổng thể căn phòng vẫn giữ được nét sang trọng tinh tế vốn là đặc trưng của phong cách này. Toàn bộ không gian tràn ngập thiên nhiên ánh sáng từ khung cửa sổ khiêm tốn, tạo cảm giác dễ chịu cho gia chủ. Ngoài ra, còn có những chiếc đèn trang trí và giường ngủ xuất khẩu với kiểu dáng lạ mắt kết hợp với các mẫu màu sơn phòng ngủ đẹp, thu hút sự chú ý của người xem.

Xem thêm: Phòng ngủ màu xám

  • Phong cách tân cổ điển trong thiết kế phòng bếp

Nhà bếp tân cổ điển thường nhấn mạnh vật liệu chất lượng cao. Để giúp tạo ra một không gian nhà bếp sạch sẽ, các vật liệu thường được sử dụng trong đồ nội thất nhà bếp bao gồm đá, gỗ,... Ngoài ra, nội thất nhà bếp như kệ, bàn ăn cao cấpghế ăn cao cấp thường có họa tiết sang trọng và các chi tiết mạ vàng thường được lựa chọn.

5.2. Biệt thự tân cổ điển

Thiết kế biệt thự tân cổ điển ngày càng trở nên thịnh hành và thu hút. Bởi sự nguy nga, giàu có của căn biệt thự không chỉ mang đến nơi sống lý tưởng cho gia đình mà còn giúp khẳng định vị thế của gia chủ.

noi-that-tan-co-dien-22Phòng khách theo phong cách tân cổ điển thời thượng 
noi-that-tan-co-dien-21Phòng khách theo phong cách tân cổ điển sang trọng 
noi-that-tan-co-dien-20Phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển thanh lịch, sang trọng 
noi-that-tan-co-dien-19Phòng ngủ theo phong cách tân cổ  điển nhẹ nhàng, quý phái
noi-that-tan-co-dien-18Phòng bếp theo phong cách tân cổ điển hiện đại
noi-that-tan-co-dien-17Phòng bếp theo phong cách tân cổ điển thu hút
  • Phòng khách: Phòng khách được coi là bộ mặt của gia chủ, là nơi tiếp và không gian sum họp của các thành viên trong gia đình. Có vô vàn phong cách để bạn lựa chọn khi thiết kế nội thất phòng khách hiện nay như hiện đại, cổ điển, vintage… nhưng phong cách tân cổ điển là phong cách ưa thích của nhiều khách hàng hiện nay. Thiết kế nội thất phòng khách đẹp theo phong cách tân cổ điển sang trọng, cuốn hút.
  • Phòng ngủ: Phong cách tân cổ điển với kết cấu dày đặc và vẻ đẹp vượt thời gian đã không còn xa lạ với những hộ gia đình thượng lưu coi trọng sự sang trọng và đẳng cấp như phòng ngủ màu trắng hiện đại, giúp mở rộng không gian sống. Những ý tưởng nội thất phòng ngủ tân cổ điển không xa hoa và hoa mỹ như phong cách cổ điển nhưng lại toát lên vẻ sang trọng quý phái, điều đó thu hút mọi sự chú ý.
  • Phòng bếp: Nhà bếp tân cổ điển giống như nhiều phong cách khác, rất coi trọng ánh sáng. Màu sắc góp phần tạo nên sự thoải mái và khiến bữa ăn trở nên dễ chịu hơn, nhất là trong phòng bếp, nơi sum họp, quây quần của gia đình. Ưu tiên màu trắng, kem, xanh nước biển và các màu sáng hoặc trung tính khác trong thiết kế trang trí nội thất cho không gian phòng bếp tân cổ điển.  

6. Mẫu thiết kế nội thất tân cổ điển được ưa thích nhất 2023

Sự đa dạng của các mẫu thiết kế nội thất tân cổ điển là rất nhiều, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi tham khảo hết tất cả. Vì vậy, Phê Decor đã tổng hợp một số mẫu thiết kế tân cổ điển được ưa chuộng nhất năm 2023 như sau.

6.1. Mẫu nội thất tân cổ điển Châu Âu

Thiết kế nội thất Châu Âu tân cổ điển sử dụng các mẫu và tỷ lệ dễ nhận biết từ đỉnh cao của kiến ​​trúc Châu Âu, được điều chỉnh một cách khéo léo để phù hợp với lối sống đương đại và khí hậu ở Việt Nam.
noi-that-tan-co-dien-25Thiết kế phòng khách với nội thất tân cổ điển Châu Âu

noi-that-tan-co-dien-24Thiết kế phòng ngủ với nội thất tân cổ điển Châu Âu sang trọng
noi-that-tan-co-dien-23Thiết kế phòng bếp với nội thất tân cổ điển Châu Âu tinh tế, hiện đại

6.2. Phong cách nội thất tân cổ điển Pháp

Phong cách Tân cổ điển Pháp có thiết kế đặc biệt, tập trung nhiều vào các bức tường với các yếu tố đặc biệt như đường gờ tường và phù điêu. Các hoa văn trên đồ vật cũng được lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ góp phần tạo nên một tổng thể thống nhất, sang trọng, tinh tế và lôi cuốn cho công trình của bạn.

noi-that-tan-co-dien-28Phòng khách với thiết kế nội thất tân cổ điển Pháp nổi bật
noi-that-tan-co-dien-27Phòng ngủ với thiết kế nội thất tân cổ điển Pháp “chất" nhất mọi thời đại
noi-that-tan-co-dien-26Phòng bếp thiết kế nội thất tân cổ điển Pháp đẹp, sang trọng

6.3. Nội thất gỗ tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển mang lại cho căn phòng đẳng cấp của gia chủ chính một phần nhờ vào nội thất gỗ tự nhiên cao cấp. Gỗ với bản chất rắn chắc và vẻ đẹp trong từng đường vân, màu sắc của gỗ đã truyền thêm tinh thần bay bổng, thăng hoa cho phong cách tân cổ điển.

noi-that-tan-co-dien-31Phòng khách với nội thất gỗ tân cổ điển
noi-that-tan-co-dien-30Thiết kế phòng bếp nội thất gỗ tân cổ điển
noi-that-tan-co-dien-29Phòng ngủ nội thất gỗ tân cổ điển vừa hiện đại vừa sang trọng

6.4. Nội thất tân cổ điển phong cách nhẹ nhàng

Phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng là sự kết hợp giữa thiết kế nhà cổ điển và hiện đại. Chất liệu cao cấp, kết cấu phức tạp, màu sắc tinh tế và quý phái là những đặc điểm chung của đồ nội thất. Xám, đen, đỏ, rêu và các màu phổ biến khác được sử dụng. Ngày nay màu kem và màu trắng phổ biến, tuy nhiên chúng hiếm khi được sử dụng trong cách tân cổ điển. Đá granit, gỗ và da là những vật liệu chất lượng cao được sử dụng thường xuyên nhất.

noi-that-tan-co-dien-34Phòng khách phong cách tân cổ điển lịch lãm, sang trọng

noi-that-tan-co-dien-33Phòng ngủ phong cách tân cổ điển đẹp, quý phái
noi-that-tan-co-dien-32Phòng bếp phong cách tân cổ điển tinh tế, thanh lịch

Xem thêm:

Tổng hợp chia sẻ về nội thất phòng khách đẹp

Thiết kế trang trí nội thất cho không gian phòng bếp 

Thiết kế nội thất tân cổ điển cho phép chủ sở hữu và kiến ​​trúc sư có nhiều không gian để thể hiện sự sáng tạo. Bạn được tự do lựa chọn màu sắc, chất liệu, bố cục mà không bị gò bó bởi những quy chuẩn hay định kiến. Hãy liên hệ với Phê Decor chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn những thiết kế độc đáo phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.