Phong cách Bohemian nội thất: Vẻ đẹp phóng khoáng, độc đáo

Phong cách Bohemian nội thất  tiêu biểu cho vẻ đẹp của sự tự do và phóng khoáng trong chất du mục hoang dã, Phong cách này  đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Hãy cùng Phê Decor khám phá chất phóng khoáng của phong cách này trong không gian nội thất qua bài viết dưới đây!

1.  Phong cách Bohemian (Bohemian Style) là gì?

1.1. Khái niệm phong cách Bohemian là gì?

Phong cách Bohemian (hay còn gọi là Boho) xuất phát từ vùng Bohemian tại cộng hoà Séc. Người Bohemian hay những người du mục không có cuộc sống cố định mà họ liên tục di chuyển và rong ruổi khắp Châu Âu, không nhà cửa và không quê hương. Chính vì sự phóng khoáng và độc đáo của lối sống này, nó đã trở thành một loại phong cách mới và riêng biệt

Cuối thế kỉ XIX, Bohemian dùng để chỉ những người có tâm hồn nghệ sĩ. Họ sống một cuộc sống phóng khoáng, tư duy sáng tạo và không chấp nhận sự kiềm chế của xã hội. Phong cách Bohemian nội thất được hình thành dựa trên tinh thần này, mang đến một không gian sống độc đáo và phóng khoáng.

phong-cach-bohemian-noi-that-02Phong cách Bohemian mang tâm hồn của người nghệ sĩ TK XIX (Nguồn: Sưu tầm)

Ngày nay, phong cách Bohemian ngày càng được giới trẻ ưa chuộng nhờ màu sắc tươi sáng và phong cách trang trí độc đáo, tự do.

phong-cach-bohemian-noi-that-03Phong cách Bohemian được ứng dụng trong thời trang (Nguồn: Sưu tầm)

1.2. Phong cách Bohemian trong nội thất 

Phong cách Bohemian nội thất nổi tiếng với sự hòa trộn của nhiều yếu tố: màu sắc tươi sáng, chất liệu vải tự nhiên, hoa văn độc đáo và phụ kiện trang trí đa dạng. Điểm nổi bật của phong cách này là sự tự do và sáng tạo, không ràng buộc bởi các quy tắc truyền thống.

Phong cách nội thất Bohemian ưu tiên sử dụng chất liệu vải tự nhiên như len, nỉ, lụa, voan, mang đến cảm giác ấm áp và gần gũi. Phụ kiện trang trí mang tính tự do và tinh thần du mục cũng là những yếu tố quan trọng trong phong cách Bohemian nội thất, hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên và sự tự do trong không gian sống.

phong-cach-bohemian-noi-that-04Phong cách Bohemian nội thất (Nguồn: Sưu tầm)

2. Đặc trưng phong cách Bohemian trong nội thất 

2.1 Chất liệu vải – linh hồn của phong cách nội thất Bohemian

Phong cách Bohemian nội thất đặc trưng bởi việc sử dụng đa dạng chất vải tự nhiên. Các loại vải được ứng dụng trong nội thất Bohemian với đầy đủ chủng loại, từ len mềm mại đến nỉ ấm áp, từ lụa mịn màng đến voan nhẹ nhàng. Chất liệu vải là linh hồn của phong cách này, tạo nên sự thoải mái và gần gũi, đồng thời mang lại cảm giác tự do trong không gian sống.

phong-cach-bohemian-noi-that-05Phong cách nội thất Bohemian sử dụng đa dạng chất liệu vải (Nguồn: Sưu tầm)

Ngoài ra vải móc len cũng được ứng dụng rộng rãi trong phong cách Bohemian nội thất. Vải còn có thể ứng dụng trong vật dụng nội thất. Phổ biến nhất là thảm và gối kê, sofa và nệm vải cũng được nhiều người theo phong cách Bohemian nội thất ưa chuộng.

phong-cach-bohemian-noi-that-06Phong cách Bohemian nội thất với gam màu rực rỡ (Nguồn: Sưu tầm)

2.2. Màu sắc trang trí tường nhà 

Trong phong cách Bohemian nội thất, màu sắc trang trí tường nhà đóng vai trò quan trọng để tạo nên không gian sống độc đáo và tươi mới. Bảng màu được ứng dụng trong phong cách Bohemian nội thất rất đa dạng. Chính sự kết hợp tự do trong các sắc độ màu sắc đã tạo nên sự phóng khoáng của trường phái này.

Người theo trường phái nội thất Bohemian thường rất ưa chuộng các gam màu ấm áp và hài hoà. Những màu sắc mang đến cảm giác sống động, tự do và tạo nên một không gian trang nhã và nghệ thuật.

phong-cach-bohemian-noi-that-09Phong cách Bohemian nội thất với màu tường cam rực rỡ (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-08

Phong cách Bohemian nội thất với tường màu be trung tính (Nguồn: Sưu tầm)

2.3. Họa tiết, hoa văn độc đáo

Phong cách Bohemian nội thất nổi tiếng với những họa tiết và hoa văn độc đáo trên các vật liệu trang trí như tranh, chiếu, rèm cửa và thảm trải sàn. Các hoạ tiết phổ biến trong phong cách Bohemian được lấy từ Á Đông, Mexico hay Ba rốc như thổ cẩm, hoạ tiết đối xứng,... đem đến nét nghệ thuật và sự cá nhân hóa cho không gian.

Những hoa văn đậm chất Bohemian như paisley, ikat, chevron và geometric patterns thường được sử dụng để tạo điểm nhấn nghệ thuật, tạo nên không gian theo phong cách Bohemian nội thất.

phong-cach-bohemian-noi-that-11Phong cách Bohemian nội thất nổi bật với tấm thảm hoạ tiết đối xứng (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-10

Phong cách Bohemian nội thất với họa tiết  thổ cẩm (Nguồn: Sưu tầm)

2.4. Tranh ảnh treo tường phong cách Bohemian tự do, phóng khoáng

Một căn phòng theo phong cách Bohemian nội thất không thể thiếu tranh treo tường. Những bức tranh thường mang tính cá nhân, độc đáo và nghệ thuật, thể hiện sự sáng tạo và tự do tưởng tượng của chủ nhân không gian.

Sự tự do và phóng khoáng của phong cách nội thất Bohemian được thể hiện qua việc treo tranh ở vị trí không tuân thủ theo quy tắc, tạo nên không gian sống độc đáo và tinh thần tự do. Màu sắc tranh theo phong cách Bohemian nội thất cũng là các màu sắc rực rỡ với tông màu hoà hợp với nội thất của căn phòng.

phong-cach-bohemian-noi-that-12Phong cách Bohemian nội thất với các bức tranh trừu tượng (Nguồn: Sưu tầm)

2.5. Phụ kiện trang trí thể hiện sự tự do và tinh thần du lịch

Bước vào phong cách nội thất Bohemian, vị khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của các phụ kiện trang trí. Những phụ kiện như đèn trang trí,... tạo điểm nhấn và mang đến một không gian trang nhã, độc đáo. Phong cách Bohemian nội thất thường kết hợp các phụ kiện được lựa chọn một cách tự do và ngẫu hứng, thể hiện sự sáng tạo và cá nhân hóa không gian sống. 

phong-cach-bohemian-noi-that-12Phong cách Bohemian nội thất với các phụ kiện đơn giản, tự do (Nguồn: Sưu tầm)

2.6. Phong cách nội thất Bohemian hướng đến thiên nhiên

Phong cách Bohemian nội thất được hướng đến thiên nhiên và thể hiện sự kết nối với môi trường tự nhiên. Cây xanh cũng thường được người theo trường phái phong cách Bohemian nội thất ưa chuộng. Màu xanh từ các loại cây dây leo, xương rồng, lô hội,... càng hài hoà với những gam màu rực rỡ từ các phụ kiện trang trí và các họa tiết đặc trưng. 

phong-cach-bohemian-noi-that-15Cây xanh được dùng rộng rãi trong phong cách Bohemian nội thất  (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-12Có rất nhiều cách để kết hợp thiên nhiên trong phong cách Bohemian (Nguồn: Sưu tầm)

3. Tips trang trí nhà theo phong cách Bohemian đẹp mắt 

3.1. Cách phối màu cho phong cách Boho trong nội thất

Tuy được đăng trưng bởi các gam màu sáng chói và rực rỡ, căn phòng theo phong cách Bohemian nội thất không nên ứng dụng các gam màu này làm màu tường. Đừng ngại sử dụng màu sắc tương phản trong phong cách Bohemian nội thất và tạo điểm nhấn cho không gian. 

phong-cach-bohemian-noi-that-17Phong cách nội thất Bohemian sử dụng tông màu trung tính (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-16Phong cách Bohemian nội thất sử dụng tông màu rực rỡ (Nguồn: Sưu tầm)

3.2. Chọn đồ nội thất theo tinh thần du mục

Đồ nội thất trong phong cách Bohemian thường mang tính chất du mục, tự do và mang lại cảm giác thoải mái. Nội thất theo phong cách Bohemian nội thất thường rất thấp, những chiếc giường không cần và sofa sát đất,... Đây chính là sự phản ánh của phong cách Bohemian nguyên bản. Ngoài ra sofa, ghế độn và gối tựa thổ cẩm được ứng dụng rộng rãi. Điều này đã tạo nên tính khách biệt của phong cách Bohemian nội thất.

phong-cach-bohemian-noi-that-18Phong cách nội thất Bohemian thể hiện tính xưa cũ (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Bảng giá chi tiết ghế sofa các loại Phê Decor

3.3. Lựa chọn họa tiết độc đáo

Họa tiết độc đáo là yếu tố quan trọng trong phong cách nội thất  Bohemian. Không nên loại bỏ hoạ tiết thổ cẩm hay đối xứng cầu kì. Đây là cốt lõi tạo nên sự tự do và mộc mạc  của phong cách này. Kết hợp các họa tiết đa dạng với nhau để tạo ra sự phong phú và mê hoặc cho không gian phong cách Bohemian nội thất.

phong-cach-bohemian-noi-that-19Nhiều hoa văn độc đáo được thể hiện trong phong cách nội thất Bohemian (Nguồn: Sưu tầm)

3.4. Layer – tạo lớp

Kỹ thuật layering là một yếu tố quan trọng trong trang trí theo phong cách nội thất Bohemian. Sử dụng nhiều lớp chất liệu, màu sắc và kết hợp các loại vải, gối, thảm trải sàn khác nhau để tạo ra sự phong phú và đa chiều trong không gian. 

Cách bài trí xen kĩ giữa các lớp hoạ tiết sặc sỡ càng làm phong cách nội thất Bohemian nổi bật. Giữa các lớp là sự phá cách riêng biệt nói lên cái “phóng khoáng” của những người dân du mục.

phong-cach-bohemian-noi-that-21Các lớp tạo bởi các phụ kiện gối và nệm trong phong cách Bohemian (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-20Các lớp được thể hiện bởi nhiều màu sắc đè lên nhau (Nguồn: Sưu tầm)

3.5. Gương và kim loại

Gương và chất liệu kim loại làm phong cách nội thất Bohemian trở nên nổi bật và tự do hơn. Sử dụng gương để tạo ra hiệu ứng phản chiếu và tăng cường ánh sáng trong không gian. Sử dụng các chi tiết kim loại như đèn trang trí, kệ kim loại hay đồ trang sức kim loại để tạo điểm nhấn và mang lại vẻ bóng bẩy và cảm giác du mục cho không gian.

phong-cach-bohemian-noi-that-23Phong cách Bohemian dùng quạt và bàn kim loại (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-22Gương được sử dụng trong phong cách Bohemian nội thất (Nguồn: Sưu tầm)

3.7. Điểm nhấn với phụ kiện trang trí

Người theo phong cách nội thất Bohemian thường chọn các phụ kiện độc đáo như đèn trang trí, bình hoa, đồ trang sức hay các vật trang trí thủ công để tạo ra sự cá nhân hóa và tạo điểm nhấn cho không gian. Gia chủ có thể sử dụng các đèn trang trí có kiểu dáng độc đáo để không gian thêm lung linh.

phong-cach-bohemian-noi-that-24

Đèn trang trí trong phong cách nội thất Bohemian (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: 500 + Mẫu đèn trang trí nội thất

3.8. Không thể thiếu cây cảnh

Thêm cây cảnh vào không gian trang trí phong cách Bohemian để tạo sự gần gũi và liên kết với thiên nhiên. Chọn cây cảnh có lá xanh tươi và dáng cây đa dạng, có thể đặt trên sàn, trên bàn hay treo từ trần để mang lại cảm giác sống động và tươi mới. Cây cảnh cũng mang lại không khí trong lành và sự cân bằng cho không gian sống. 

phong-cach-bohemian-noi-that-26Phong cách Bohemian nội thất với các chậu cây nhỏ (Nguồn: Sưu tầm) 
phong-cach-bohemian-noi-that-25Phong cách Bohemian nội thất với các chậu cây lớn (Nguồn: Sưu tầm)

3.9. Mùi thơm tự nhiên

Thêm mùi thơm vào không gian trang trí theo phong cách Bohemian nội thất  tạo cảm giác thư thái và tạo không gian thú vị. Gia chủ có thể sử dụng các vật liệu tạo mùi khác như  tinh dầu tự nhiên. Mùi thơm giúp tạo không gian thư giãn, tạo cảm giác yên bình và kích thích các giác quan.

4. Top mẫu thiết kế phong cách Bohemian nội thất mới nhất đẹp ngây ngất

4.1. Phong cách Bohemian nội thất phòng khách ấn tượng

Phòng khách trong phong cách Bohemian nội thất thường mang đến cảm giác ấm cúng và thoải mái. Sử dụng các màu sắc tươi sáng và đa dạng, kết hợp với các món đồ nội thất du mục và các họa tiết độc đáo là những yếu tố không thể thiếu trong phòng khách phong cách nội thất Bohemian.

phong-cach-bohemian-noi-that-29Phòng khách phong cách Bohemian nội thất với tông gỗ (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-28Phòng khách phong cách Bohemian nội thất với chất liệu gỗ và cói (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-27Phòng khách phong cách Bohemian nội thất vintage (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Phong cách thiết kế Rustic: Chốn an yên giữa cuộc sống xô bồ

4.2. Phong cách Bohemian nội thất phòng ngủ gần gũi

Phòng ngủ theo phong cách Bohemian nội thất sử dụng các màu sắc trung tính như trắng, be và xám kết hợp với các màu sắc tươi sáng như xanh lá cây và đỏ cam. Chọn giường ngủ có khung gỗ tự nhiên và trải giường với các chăn mền và gối ôm có các hoa văn và họa tiết độc đáo. Sử dụng ánh sáng mềm mại và các chi tiết trang trí như tranh ảnh treo tường và đèn trang trí để tạo ra không gian phòng ngủ Bohemian ấm áp và gần gũi.

 

phong-cach-bohemian-noi-that-30Phòng ngủ phong cách Bohemian nội thất với tông màu trầm (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-31Phòng ngủ phong cách Bohemian nội thất với họa tiết thổ cẩm (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-32Phòng ngủ phong cách Bohemian nội thất mới lạ với võng (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-33Phòng ngủ phong cách Bohemian nội thất với tông màu ấm (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ cho người hướng nội cực chill

4.3. Phong cách Bohemian nội thất nhà bếp, phòng ăn ấm cúng phóng khoáng

Trang trí nhà bếp và phòng ăn theo phong cách Bohemian nội thất mang đến sự ấm cúng và phóng khoáng. Bố trí các phụ kiện trang trí như đĩa gốm sứ, chén đũa có hoa văn và hoa tươi để tạo nên không gian ấm cúng và độc đáo cho nhà bếp và phòng ăn.

phong-cach-bohemian-noi-that-34Nhà bếp phong cách Bohemian nội thất phong cách hoài cổ (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-35Phòng ăn phong cách Bohemian nội thất nguyên bản (Nguồn: Sưu tầm)
phong-cach-bohemian-noi-that-36Phòng ăn phong cách Bohemian nội thất hiện đại (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Xem thêm: Thiết kế nội thất phòng ăn theo phong cách Châu Âu

Phong cách Bohemian nội thất mang đến vẻ đẹp phóng khoáng và tự do cho không gian sống. Với sự kết hợp độc đáo giữa chất liệu vải, màu sắc tươi sáng, họa tiết độc đáo và các phụ kiện trang trí đặc biệt, phong cách Bohemian tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi và đầy cá nhân. Hãy để Phê Decor thổi một làn gió mới vào không gian sống của bạn bằng những phụ kiện nội thất hợp thời nhất và tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ trong ngôi nhà Bohemian này.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.