99+ mẫu thiết kế căn hộ 30m2 được săn đón nhất năm 2023

Hiện nay, xu hướng sống độc lập càng phổ biến và giới trẻ thường thích sở hữu căn hộ riêng của mình. Tuy nhiên, mức thu nhập trung bình của những đối tượng trẻ tuổi hay vợ chồng trẻ thường không cao, nên thiết kế căn hộ studio 30m2 đang là mô hình nhà ở. Tuy nhiên, để có một căn nhà đẹp, thoải mái với không gian hạn chế như vậy thì không phải là dễ dàng. Vậy thì cùng Phê Decor theo dõi qua bài viết dưới đây để thiết kế căn hộ studio 30m2 của mình sao cho ưng ý nhất nhé!

1. Căn hộ studio 30m2 dành cho những đối tượng nào?

Căn hộ studio những căn hộ có diện tích nhỏ, bề mặt sàn khiêm tốn. Tuy nhiên vẫn có đủ phòng chức năng như phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách,…Chính bởi không gian hạn chế nên sẽ không có tường phân cách. Chỉ riêng phòng vệ sinh được thiết kế thành một không gian riêng tư.

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-1Căn hộ studio 30m2 dành cho những đối tượng nào?

Những căn hộ studio 30m2 thường chỉ phù hợp với những hộ gia đình nhỏ hoặc đó có thể những học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó căn hộ studio 30m2 còn phù hợp những người độc thân đang đi làm, những cặp vợ chồng mới cưới.

Những căn hộ này có thể nói “phương án cứu cánh” cho tình trạng đất chật người đông như hiện nay. Điều ấy sẽ phù hợp những người có thu nhập ở phân khúc trung – thấp. Đây là lựa chọn tiết kiệm được kinh tế mà giải quyết được vấn đề nhà ở cấp bách hiện nay.

2. Phân chia khu vực không gian hợp lý khi thiết kế căn hộ studio 30m2

Bố cục của thiết kế căn hộ studio 30m2 là rất quan trọng góp phần quyết định sự vận hành có trơn tru không trong một không gian sinh hoạt. Sau đây Phê Decor xin giới thiệu đến 2 phương án bố trí bố cục khi thiết kế căn hộ studio 30m2 sao cho hợp lý nhất tham khảo nhé!

2.1. Không gian mở

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-2
Căn hộ studio 30m2 không gian mở

Một trong các ý tưởng sáng tạo trong thiết kế căn hộ studio 30m2 đó là thiết kế bố cục nội thất mở. Lối thiết kế này thường được sử dụng cho những không gian nhỏ hạn chế về diện tích. Không còn những vách ngăn quen thuộc, không gian tạo thành khối thống nhất mang đến cảm giác thoải mái, tiện nghi, nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà nhà. 

  • Các món đồ nội thất thường được kê sát vào tường tạo không gian thông thoáng ở giữa.
  • Sử dụng các món đồ nội thất đa năng, thông minh, tối ưu công năng sử dụng của chúng. Ví dụ một chiếc đảo bếp có thể làm bàn ăn tiết kiệm diện tích và nhiều công năng từ nội thất thông minh mang lại.
  • Các không gian không ngăn cách với nhau và tạo nên được một sự liên kết tối đa nhất trong thiết kế căn hộ studio 30m2.

Bởi lẽ tạo nên một không gian thông thoáng hơn có nhiều diện tích để đón những người tới chơi. Hoặc đó là không gian để có thể thư giãn, giải trí, tập thể dục,…cho chính những thành viên trong ngôi nhà.

2.2. Khu vực không gian được khoanh vùng

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-3Căn hộ studio 30m2 với khu vực không gian được khoanh vùng

Việc tận dụng bố cục nội thất khoanh vùng bằng cách sử dụng các vách ngăn chia từng khu vực tạo cảm giác không gian thoáng rộng, không bị dàn trải nhằm tạo ra các khu chức năng đầy đủ tiện ích tập trung một chỗ không chiếm quá nhiều diện tích từ đó giúp có thêm nhiều không gian sinh hoạt và vui chơi cho các bé. 

 Tuy nhiên, gia chủ nên chú ý cách bố trí sao cho vừa hợp lý, thuận tiện mà lại tránh cảm giác bí bách. Vậy thì hãy tham khảo một số mẹo sau nhé:

  • Sử dụng một chiếc sofa giường “nổi bật” giữa phòng khách để phân chia không gian thành các khu vực riêng biệt. Đó có thể phòng khách/phòng ăn, phòng ngủ/phòng khách.
  • Thiết kế ô cửa sổ cạnh bàn ăn để tạo một khu vực ăn uống ấm áp, chan hòa ánh nắng bên ngoài
  • Đặt giường ngủ sau khu vực bàn làm việc để tạo được sự riêng tư cũng như thoải mái hơn cho ngôi nhà

3. Mẹo thiết kế căn hộ studio 30m2 mà bạn cần nên biết

Thiết kế căn hộ studio 30m2 cũng được xem là một bài toán khó, khi với diện tích khá khiêm tốn và hạn hẹp. Dưới đây là những mẹo mà gia chủ cần biết để tạo ra một không gian 30m2 khoa học, tối ưu nhất.

3.1. Sử dụng thông minh không gian dọc trong thiết kế nội thất căn hộ studio 30m2

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-4Sử dụng thông minh không gian dọc trong thiết kế nội thất căn hộ studio 30m2

Đối với thiết kế căn hộ studio 30m2 hạn chế việc sử dụng diện tích sàn – bề ngang, nên sử dụng không gian dọc để tiết kiệm được tối đa diện tích căn nhà. Ví dụ thay vì sử dụng chiếc giường ngủ truyền thống có kích thước bề ngang lớn thì nên chọn một chiếc sofa giường thông minh. Hoặc đó có thể là chiếc bàn ăn gấp gọn thông minh thay cho việc sử dụng bàn ăn truyền thống chiếm nhiều diện tích.

3.2. Chọn đồ nội thất gọn nhẹ và gương kính để tăng cảm giác thông thoáng

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-5Chọn đồ nội thất gọn nhẹ và gương kính để tăng cảm giác thông thoáng

Để tạo sự cân bằng về mặt thẩm mỹ thiết kế căn hộ studio 30m2, đồ nội thất nhỏ gọn sẽ là một lựa chọn tốt. Chúng không chỉ tạo sự hài hòa mà còn mang lại thoáng đãng cho khu vực sinh hoạt. Đồng thời, cần bố trí nội thất sát tường để tránh mất nhiều diện tích, mang đến sự thông thoáng. Ngoài ra, việc sử dụng gương, kính để tạo cảm giác thông thoáng hơn, các vật thể phản chiếu qua gương sẽ nên tạo cảm giác diện tích căn nhà như rộng ra, tạo chiều sâu không gian.

3.3. Tận dụng bức tường của bạn tối đa trong thiết kế căn hộ studio 30m2

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-6Tận dụng bức tường trong thiết kế căn hộ studio 30m2

Nhằm tạo ra các không gian thoáng đãng, thuận tiện cho việc đi lại hay các hoạt động khác trong ngôi nhà. Gia chủ có thể tận dụng các bức tường lớn khi thiết kế căn hộ studio 30m2. Sử dụng các kệ tivi treo tường, kệ tủ lớn kịch trần,… giúp tối ưu không gian hữu hiệu. Ngoài ra, thiết kế căn hộ studio 30m2 có thể tạo điểm nhấn cho bức tường có thể lựa chọn những bức tranh treo tường decor hay đèn trang trí,…

3.4. Chọn những món đồ nội thất “chân dài”

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-7Chọn những món đồ nội thất “chân dài” trong thiết kế căn hộ studio 30m2

Thiết kế căn hộ studio 30m2 nên sử dụng những món đồ nội thất kết cấu “có đôi chân cao và gầy”. Những chiếc ghế, bàn, tủ thiết kế chân nhỏ, cao sẽ giúp căn phòng thoáng đãng hơn. Thêm vào đó, lựa chọn những món nội thất “chân dài” như vậy cũng sẽ tiện lợi hơn trong việc vệ sinh, quét dọn nhà cửa.

3.5. Sử dụng món đồ đa chức năng để tăng khả năng lưu trữ

Nội thất thông minh sáng tạo đầy thông minh của những nhà thiết kế để tích hợp nhiều công năng trong một sản phẩm ( 1 trong 2, 1 trong 3...) mục đích chính giúp người dùng tiết kiệm được những không gian cũng như tiền bạc.

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-8Sử dụng món đồ đa chức năng để tăng khả năng lưu trữ thiết kế căn hộ studio 30m2

Nội thất thông minh, đa năng thường mang nét đẹp hiện đại, đa phong cách, cùng nhiều kiểu dán, màu sắc khác nhau, linh hoạt cho từng mục đích sử dụng cho mỗi không gian trong thiết kế căn hộ studio 30m2.

Tính hiện đại, thông minh từ những ưu thế bạn có thể linh hoạt biến tấu thành hình dạng khác nhau có thể đề cập đến Sofa giường biến đổi sofa thành giường ngủ êm ái chỉ với trong 10s rất phù hợp với gia đình có diện tích nhỏ. Hay Bàn trà thông minh cao cấp được tích hợp bàn ăn và bàn làm việc sẽ giúp không gian nhà trở nên thoáng đãng và ăn gian được phần bếp ngay tại phòng khách, tất cả đều rất tiện trong quá trình sử dụng.

3.6. Tận dụng mọi không gian

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-9Tận dụng mọi không gian trong thiết kế căn hộ studio 30m2

Hãy tận dụng không gian tối đa nhất đừng để lãng phí trong thiết kế căn hộ studio 30m2. Hãy đặt một bộ sofa chữ L để triệt tiêu góc chết của căn phòng. Ngoài ra có thể sắp xếp những món đồ thấp dưới vật cao, món nhỏ trong món to để tiết kiệm diện tích của ngôi nhà.

4. Gợi ý một số ý tưởng cho từng không gian căn hộ studio 30m2

Những món đồ nội thất cơ bản trong căn phòng khách cần có là ghế sofa, bàn trà, tivi,…Vậy thiết kế căn hộ studio 30m2 như thế nào với không gian phòng khách này để có được sự lịch sự và thoải mái nhất? Cùng tham khảo một số những ý tưởng sau nhé.

4.1. Thiết kế căn hộ studio 30m2 cho phòng khách

Gia chủ nên lựa những bộ sofa chữ L hoặc chữ I những kiểu dáng sofa dành cho những căn hộ nhỏ vì chúng giúp tận dụng được những góc chết. Bên cạnh đó, cần cân nhắc về kích cỡ của bộ sofa tùy theo nhu cầu sử dụng lớn hay không? Để phù hợp nhất vẫn lựa chọn sofa giường có chất liệu đệm nỉ êm ái, kiểu dáng hiện đại, tích hợp nhiều chức năng cho gia chủ khi sử dụng .

Phòng khách thì không thể không kể đến tivi. Với thiết kế căn hộ studio 30m2 này, nên sử dụng loại tivi treo tường tiết kiệm diện tích hơn. Nếu không, Gia chủ có thể sử dụng một chiếc kệ tivi nhỏ nhắn, thiết kế căn hộ studio 30m2 đơn giản tránh gây cảm giác chật chội.

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-14Sử dụng tông xám và tối ưu ánh sáng tự nhiên cho khu vực phòng khách 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-13Không gian trở nên thông thoáng trong căn hộ studio 30m2 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-12Sử dụng màu sắc nội thất linh hoạt cho phòng khách nhỏ thiết kế căn hộ studio 30m2

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-11Nới rộng diện tích lưu trữ đồ đạc gọn gàng hệ tủ, kệ trang trí 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-10Sử dụng hệ cửa kính lớn mang lại vẻ tươi sáng không gian thiết kế căn hộ studio 30m2 

4.2. Thiết kế căn hộ studio 30m2 phòng ngủ ấm cúng, đủ đầy

Phòng ngủ căn hộ studio cần có sự riêng tư, ấm cúng nên thiết kế phòng ngủ như vậy không? Hãy nên sử dụng một số cách sắp xếp sau đây nhé.

Khu vực giường ngủ thường đặt ở góc trong cùng để tạo sự riêng tư nhất. Gia chủ không nên sử dụng quá nhiều chi tiết rườm rà trong phòng ngủ để tránh cảm giác bí bách, có thể sử dụng chiếc kệ sách nhỏ để ngăn cách giữa phòng ngủ và phòng khách. Khu vực này đơn giản nhất để tạo khoảng nghỉ cho mắt, đem đến những giấc ngủ thật sâu. Ở một số căn phòng gác xép nên đặt phòng ngủ ở trên đó để không gian bên dưới thông thoáng nhất.

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-19Thiết kế căn hộ studio 30m2 phòng ngủ ấm cúng, đủ đầy 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-18Thiết kế căn hộ studio 30m2 tích hợp bàn ăn trong phòng bếp tiện lợi cho sử dụng thoải mái 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-17Phòng khách nối liền nhà bếp tiện lợi cho căn hộ studio 30m2

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-16Phòng ngủ thiết kế đơn giản trong căn hộ studio 30m2 nhỏ gọn

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-15Thiết kế căn hộ studio 30m2 phòng ngủ trở nên ấm cúng

4.3. Phòng bếp trong thiết kế căn hộ studio 30m2

Với những căn bếp không có diện tích quá lớn như vậy cũng nên thiết kế căn hộ studio 30m2 đơn giản nhất có thể. Gia chủ nên dành khoảng không gian bên cạnh cửa sổ cho căn bếp. Như vậy, phòng bếp được chiếu sáng bằng năng lượng tự nhiên bên ngoài, tạo cảm giác thông thoáng, tránh tình trạng ẩm mốc.

Gia chủ có thể tận dụng quầy đảo thành bàn ăn gấp gọn tiết kiệm diện tích với các món đồ nội thất cũng nên có kích thước vừa phải, phù hợp không gian. Những gam màu trầm ấm nhưng không quá tối là sự lựa chọn hợp lý nhất cho căn bếp.

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-24Phòng bếp trong thiết kế căn hộ studio 30m2 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-23Không gian căn hộ trở nên thoáng đãng nhờ vào hệ cửa kính lớn đón trọn ánh nắng tự nhiên 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-22Hệ tủ bếp nhỏ đụng trần phát giúp tận dụng tối đa khả năng lưu trữ đồ đạc gọn gàng

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-21Kích thước tủ quần áo lớn đụng trần giúp cho gia chủ cất giữ đồ đạc khoa học

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-20Sử dụng kệ sách tiết kiệm tối đa diện tích  thiết kế căn hộ studio nhỏ 30m2

4.4. Khu vực làm việc tinh tế, nhỏ gọn trong không gian nhà

Nếu muốn có được một khu vực làm việc tinh tế, nhỏ gọn thì có thể sử dụng bàn giám đốc làm việc xinh xắn đặt cạnh kệ tivi hình dưới đây. Gia chủ ngôi nhà nên sử dụng nhiều kệ sách treo tường. Nó vừa giúp tiết kiệm không gian cũng vô cùng đẹp mắt.

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-29Khu vực làm việc trong thiết kế căn hộ studio 30m2 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-28Hệ cửa kính lớn giúp tận dụng triệt để nguồn ánh sáng tự nhiên 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-27Khu vực làm việc trong thiết kế căn hộ studio 30m2 trở nên tiện nghi

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-26Thiết kế căn hộ studio 30m2 tối ưu diện tích căn hộ studio 30m2

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-25Khu vực làm việc trong thiết kế căn hộ studio 30m2 trở nên sinh động và thông thoáng hơn

5. Các phong cách thiết kế căn hộ studio 30m2 được ưa chuộng nhất 2023

Đối với căn hộ có diện tích hạn chế như vậy thì nên thiết kế căn hộ studio 30m2 phong cách nào để tạo cảm giác đẹp mắt, thoải mái nhất? Sau đây một số gợi ý giúp lựa chọn được phong cách phù hợp nhất cho căn

5.1. Thiết kế căn hộ studio 30m2 với phong cách hiện đại

Phong cách đầu tiên yêu thích nhất trong danh sách này chính là hiện đại. Phong cách hiện đại những thiết kế căn hộ studio 30m2 trẻ trung, đơn giản, chỉ tập trung công năng sử dụng. Chính những chi tiết không cầu kỳ như vậy sẽ giúp diện tích 30m2 được rộng rãi, thông thoáng hơn.

Thêm vào đó, gam màu sắc tươi sáng, năng động phong cách hiện đại cũng giúp không gian như được mở rộng ra, tràn ngập sức sống.

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-34Thiết kế căn hộ studio 30m2 với phong cách hiện đại

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-33Nét xám trắng trong thiết kế căn hộ studio 30m2 với phong cách hiện đại 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-32Phong cách hiện đại thiết kế căn hộ studio 30m2

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-31Thiết kế căn hộ studio 30m2 với phong cách hiện đại với tone hồng

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-30Màu vàng cam trong thiết kế căn hộ studio 30m2 với phong cách hiện đại

5.2. Phong cách tối giản thiết kế căn hộ studio 30m2

Cũng thêm phong cách được yêu thích rất nhiều cho những căn hộ studio như vậy – phong cách tối giản. Phong cách cũng chỉ sử dụng những món đồ nội thất thực sự cần thiết. Như vậy sẽ tạo nhiều không gian trống, thông thoáng hơn căn hộ trông thật gọn gàng, ngăn nắp mà vẫn vô cùng thu hút.

Phong cách cũng thường sử dụng những gam màu đơn sắc như nâu, trắng, be,…Với việc sử dụng một gam màu đồng nhất như vậy sẽ giúp căn phòng trải rộng thêm ra, không có điểm dừng.

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-40Phong cách tối giản thiết kế căn hộ studio 30m2

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-39Thiết kế cây xanh phong cách tối giản thiết kế căn hộ studio 30m2 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-38Thiết kế khung cửa sổ lớn phong cách tối giản thiết kế căn hộ studio 30m2

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-37Sắc nâu xám trong phong cách tối giản thiết kế căn hộ studio 30m2thiet-ke-can-ho-studio-30m2-35Phong cách tối giản thiết kế căn hộ studio 30m2 như trải rộng thêm ra, không có điểm dừng

5.3. Thiết kế căn hộ studio 30m2 theo phong cách Bắc Âu – Scandinavian

Phong cách Bắc Âu là một sự lựa chọn đẹp cho những thiết kế căn hộ studio 30m2 này. Phong cách Scandinavian tông màu trắng – xám hiện đại, trẻ trung. Tuy nhiên, phong cách sẽ sử dụng thêm các chất liệu đặc trưng như vải, đệm, nỉ để tăng thêm vẻ đẹp ấm cúng, êm ái cho không gian.

Yếu tố cây xanh được sử dụng trong không gian này rất nhiều. Điều này tăng thêm sự thân thiện với môi trường, tạo cảm giác mát mắt, hài hòa vô cùng. Các họa tiết trang trí caro điểm đặc trưng của phong cách này, mang đến vẻ đẹp thú vị, ấn tượng cho căn hộ của.

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-45Thiết kế căn hộ studio 30m2 theo phong cách Bắc Âu – Scandinavian

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-44Phong cách Bắc Âu – Scandinavian thiết kế căn hộ studio 30m2 theo 

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-43Thiết kế căn hộ studio 30m2 với tông màu trắng hiện đại, trẻ trung

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-42Thiết kế căn hộ studio 30m2 theo phong cách Bắc Âu – Scandinavian với tông màu trắng hiện đại, trẻ trung

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-41Phong cách Bắc Âu – Scandinavian thiết kế căn hộ studio 30m2

>>>Xem thêm: Phong cách Wabi Sabi “Tìm kiếm nét đẹp của sự không hoàn hảo”

5.4. Phong cách vintage

Nếu là một người yêu thích sự ấm cúng, mang hơi hướng đồng quê thì hãy lựa chọn phong cách Vintage này nhé. Gam màu trầm ấm cúng những chất liệu như đệm, nỉ sẽ mang đến sự ấm áp, nhẹ nhàng vô cùng. Tuy nhiên vẫn nên áp dụng những nguyên tắc thiết kế căn hộ studio 30m2 như trên không gây cảm giác quá bức bối, chật chội cho căn nhà.

thiet-ke-can-ho-studio-30m2-49Thiết kế căn hộ studio 30m2 theo phong cách phong cách vintage yếu tố cây xanh 
thiet-ke-can-ho-studio-30m2-48Thiết kế căn hộ studio 30m2 theo phong cách phong cách vintage các họa tiết trang trí caro
thiet-ke-can-ho-studio-30m2-47Thiết kế căn hộ studio 30m2 theo phong cách Phong cách vintage
thiet-ke-can-ho-studio-30m2-46Thiết kế căn hộ studio 30m2 đặc trưng như vải, đệm, nỉ để tăng thêm vẻ đẹp ấm cúng, êm ái
thiet-ke-can-ho-studio-30m2-50Phong cách vintage thiết kế căn hộ studio 30m2

>>>Xem thêm: 99+ Mẫu phòng thay đồ hiện đại chuẩn xu hướng năm 2023

Trên đây là những điều cần biết nếu muốn thiết kế căn hộ studio 30m2 đẹp mắt, thoải mái nhất. Nên tận dụng được tối đa từng khoảng không gian trong căn nhà. Một ngôi nhà ấm cúng, tiện nghi vừa tiết kiệm kinh tế quả thực là một sự lựa chọn có thể cân nhắc. Nếu gia chủ có ý muốn thiết kế căn hộ studio 30m2, thi công nội thất nhà đẹp thì xin vui lòng liên hệ theo Phê Decor theo thông tin bên dưới nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.