Nâng cao tính thẩm mỹ phòng khách với sofa giường Phê Decor

Tính thẩm mỹ sofa giường ngày càng trở nên quan trọng vì nó góp phần tạo nên một không gian sống đẹp mắt, sang trọng và tiện nghi. Một chiếc sofa giường được đặt trong phòng khách hay phòng ngủ cũng thể hiện bạn có gu thẩm mỹ và phong cách sống ra sao, đặc biệt là phòng khách - nơi phản chiếu rõ nét nhất về cá tính của bạn. Chính vì vậy, cùng Phê Decor tìm hiểu yếu tố thẩm mỹ ảnh hưởng đến việc chọn một chiếc sofa giường như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tính thẩm mỹ sofa giường trong không gian sống hiện đại

Trong thời đại 4.0, tính thẩm mỹ của sofa giường không chỉ dừng lại ở hình thức bên ngoài mà nó còn là sự kết hợp giữa bản vẽ thiết kế, chất liệu, màu sắc, kết cấu sofa và công năng sử dụng. Một chiếc sofa giường gấp gọn không chỉ cần đẹp về ngoại hình mà còn phải đáp ứng được nhu cầu tiện nghi và hài hoà với không gian đặt sofa. 

tinh-tham-my-sofa-giuong-1
Tính thẩm mỹ sofa giường trong không gian sống hiện đại

Với tình trạng đất chật người đông, khi mà từng tất đất dần trở nên quý giá thì con người ta bắt đầu tìm đến những sản phẩm nội thất thông minh để tối ưu hoá diện tích không gian nơi mình sinh sống. Vì vậy mà sofa giường trở thành một sự lựa chọn lý tưởng cho những không gian nhỏ, giúp bạn tiết kiệm diện tích tối đa mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và tính thẩm mỹ cho người sử dụng.

tinh-tham-my-sofa-giuong-2
Sofa giường trở thành một sự lựa chọn lý tưởng

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ sofa giường

Sofa giường có thẩm mỹ đẹp hay không, chúng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Một trong số đó không thể không kể đến các yếu tố sau:

2.1. Kiểu dáng thiết kế

tinh-tham-my-sofa-giuong-3
Kiểu dáng thiết kế

Yếu tố đầu tiên tạo nên ấn tượng khi chúng ta tiếp xúc với một chiếc sofa giường kéo đó chính là kiểu dáng thiết kế. Từ những thiết kế tối giản, thanh lịch cho đến những mẫu sofa giường có thiết kế cầu kỳ, độc đáo, mỗi kiểu dáng đều thể hiện tính cách và phong cách riêng của gia chủ. 

tinh-tham-my-sofa-giuong-4
Sofa giường với các phong cách thiết kế khác nhau

Sofa giường kéo có thể mang màu sắc cổ điển hoặc tân cổ điển với các chi tiết gỗ kết hợp với tone màu trầm, hay mang phong cách hiện đại với những thiết kế vuông vức không quá nhiều chi tiết, tất cả tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và vị trí đặt sofa trong không gian sống của gia chủ. Một chiếc sofa có tính thẩm mỹ cao là một chiếc sofa với kiểu dáng thiết kế với những đường nét thiết kế tỉ mỉ, chi tiết và tạo cảm giác thoải mái, hài hoà với không gian đó

2.2. Chất liệu sofa giường

Chất liệu bọc bên ngoài sofa giường gấp gọn không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác khi ngồi, nằm mà còn quyết định về ngoại hình sofa có đẹp hay không. Nếu bạn muốn sofa nhà mình toát lên vẻ mềm mại và thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt thì vải nỉ cotton có thể đáp ứng được yêu cầu này. Ngoài ra, nếu bạn muốn căn phòng của mình toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái thì vải da hoặc vải công nghệ giả da sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. 

tinh-tham-my-sofa-giuong-5
Mỗi chất liệu sofa đều có những đặc trưng riêng

Song mỗi loại chất liệu đều có những đặc trưng riêng, phù hợp với từng phong cách thiết kế và nhu cầu khác nhau. Việc lựa chọn chất liệu sofa giường phù hợp không chỉ giúp sofa ngày càng bền đẹp theo thời gian mà còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian xung quanh nó.

2.3. Màu sắc

Một yếu tố không kém phần quan trọng khi lựa chọn sofa để tạo nên không gian hài hòa, thẩm mỹ đó chính là màu sắc của sofa giường nằm. Những gam màu trung tính như xám, trắng, và be có thể dễ dàng kết hợp với nhiều đồ nội thất khác cũng như nhiều phong cách thiết kế khác nhau tạo nên sự thanh lịch và tinh tế. Ngược lại, những gam màu nổi bật như xanh, đỏ hay vàng, cam có thể trở thành điểm nhấn đặc biệt, đem đến một sức sống mới, tạo sự ấn tượng mạnh mẽ khi nhìn vào không gian đó. 

tinh-tham-my-sofa-giuong-6
Màu sắc là yếu tố quan trọng không kém

Tuy nhiên, khi chọn màu sắc sofa giường, bạn nên lưu ý các yếu tố phong thuỷ xem mình có hợp mệnh với màu đó hay không, ngoài ra bạn cũng nên xem xét các yếu tố về ánh sáng, màu tường và màu các đồ nội thất khác để phối màu một cách hài hoà và thu hút nhiều sự may mắn đến với căn nhà của mình. 

>>>Xem thêm: Cách chọn màu sofa giường kéo thu hút phong thuỷ tốt đẹp 

2.4. Kích thước sản phẩm

Sở dĩ nói kích thước sofa giường ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sự tiện nghi cho không gian sống là vì một chiếc sofa quá lớn sẽ khiến không gian chở nên bí bách và chật chội, ngược lại, một chiếc sofa quá nhỏ sẽ mất đi sự cân đối trong không gian và không cung cấp đủ chỗ để phục vụ nhu cầu tiếp khách hay nghỉ ngơi của gia chủ. 

tinh-tham-my-sofa-giuong-7
Kích thước sản phẩm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ sofa giường

Vì vậy, việc lựa chọn kích thước ghế sofa nằm phù hợp cũng như sắp xếp hợp lý các nội thất khác hài hoà với diện tích phòng sẽ giúp cho bộ sofa trở thành tâm điểm của không gian, khiến bạn mỗi lần về nhà chỉ muốn nằm trên chiếc sofa để nghỉ ngơi, thư giãn chứ không phải là những cảm xúc nặng nề, khó chịu.

3. Xu hướng thiết kế sofa giường nâng cao tính thẩm mỹ

3.1. Thiết kế theo các phong cách thiết kế đang thịnh hành

tinh-tham-my-sofa-giuong-8
Thiết kế theo các phong cách thiết kế đang thịnh hành

Hiện nay, các phong cách thiết kế như Scandinavian, Minimalism, hay Industrial đang rất được ưa chuộng. Mỗi phong cách mang lại một vẻ đẹp riêng, nếu nói phong cách Wabi Sabi lấy cảm hứng từ sự không hoàn hảo, với các chất liệu thô kết hợp với màu sắc gỗ tự nhiên tươi sáng tạo nên không gian đơn giản nhưng không kém phần ấm áp, thì phong cách Industrial lại mang đến một sự mạnh mẽ, phóng khoáng và hiện đại, thể hiện gia chủ là một người có cá tính mạnh. Thiết kế sofa giường theo các phong cách thịnh hành không chỉ giúp không gian phòng khách trở nên hiện đại, bắt kịp xu hướng mà còn phản ánh rõ nét gu thẩm mỹ và tính cách của gia chủ.

3.2. Kết hợp cùng các nội thất khác

tinh-tham-my-sofa-giuong-9
Sofa giường Edo SFG55 kết hợp cùng đèn cây thanh lịch, trang nhã 

Để nâng cao tính thẩm mỹ của ghế sofa giường, việc kết hợp hài hòa với các món đồ nội thất khác như bàn trà, kệ tivi, đèn trang trí hay một bức tranh treo tường là điều không thể thiếu. Sự đồng bộ trong thiết kế và màu sắc giữa sofa giường và các món đồ nội thất sẽ tạo nên một tổng thể thống nhất, khiến không gian luôn nổi bật. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên đưa quá nhiều nội thất không cần thiết vào, tránh gây tình trạng rối mắt và khiến không gian trở nên chật chội hơn. 

3.3. Phối cùng với phụ kiện khác

tinh-tham-my-sofa-giuong-10
Sofa giường đơn kết hợp với gối tựa lưng êm ái

Để tăng thêm phần thẩm mỹ cho sofa cũng như cho không gian đặt sofa, vài chiếc gối tựa lưng hay thảm trải sàn là những phụ kiện nhỏ nhưng lại có tác động rất lớn đến thẩm mỹ của sofa giường. Những chiếc gối tựa êm ái mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng, hay những chiếc thảm được lót dưới sàn làm những bước chân khi chúng ta đi trong khu vực sofa trở nên mềm mại và ấm áp hơn, tất cả được lựa chọn với màu sắc và chất liệu phù hợp sẽ khiến sofa giường trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

3.4. Ứng dụng công nghệ tự động

tinh-tham-my-sofa-giuong-11
Ứng dụng công nghệ tự động

Với sự phát triển của công nghệ, các mẫu sofa giường hiện đại ngày càng được tích hợp nhiều tính năng thông minh như có nút bấm điều khiển tự động, tích hợp cổng sạc USB, hoặc động cơ ngả lưng tự động giúp thư giãn cơ  thể,v.v…. Những tính năng này không chỉ nâng cao tiện ích sử dụng mà còn tạo nên vẻ ngoài hiện đại, sang trọng, góp phần làm tăng tính thẩm mỹ của sofa giường và đẳng cấp của gia chủ trong không gian sống.

4. Gợi ý các mẫu sofa giường Phê Decor nâng cao tính thẩm mỹ cho phòng khách

4.1. Sofa giường Loire - SFG79

Loire SFG79 là một trong những mẫu sofa giường cao cấp, đẹp hiện đại và đẳng cấp bậc nhất. Với vẻ bề ngoài đơn giản, không quá nhiều chi tiết nhưng SFG79 vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, hoàn mỹ, thu hút mọi ánh nhìn. 

tinh-tham-my-sofa-giuong-12
Sofa giường Loire SFG79 vải nỉ giả da cao cấp 

Sofa giường da Loire có ruột ghế là đệm mút có tính đàn hồi cao, đồng thời có thêm lớp đệm cao su mỏng tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Chất liệu vải cao cấp kết hợp với màu sắc trung tính tạo nên một sản phẩm vừa tinh tế vừa sang trọng, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Bạn có thể sử dụng chúng như một bộ sofa nghỉ để tiếp khách, hoặc khi cần có thể biến chúng thành giường nằm để thư giãn, đọc sách hay xem phim, vô cùng linh hoạt.

4.2. Sofa giường tự động Latalia - SFG163

SFG163 tự hào với lớp da bò thật tự nhiên ở phần tiếp xúc, được nhập khẩu từ những nguồn da cao cấp nhất. Da bò thật không chỉ sở hữu độ bền vượt trội với tuổi thọ từ 20-30 năm mà còn mang lại vẻ đẹp không thể lẫn vào đâu được. Với độ mềm dẻo cao, da bò thật mang lại cảm giác êm ái, mịn màng và thoải mái tuyệt đối khi chạm vào, tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

tinh-tham-my-sofa-giuong-13
Sofa giường tự động Latalia SFG163 bọc da bò nhập khẩu cao cấp 

Một trong những điểm sáng của SFG163 là khả năng chuyển đổi từ sofa thành giường ngủ chỉ với một nút bấm trên điều khiển từ xa. Hệ thống tự động này giúp việc thay đổi chức năng của sản phẩm trở nên dễ dàng và nhanh chóng, mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng. Chỉ trong vài giây, từ một chiếc sofa tiếp khách sang trọng, SFG163 có thể biến thành một chiếc giường êm ái, sẵn sàng cho những giấc ngủ thư giãn.

4.3. Sofa giường Ehno - SFG146

Được nhận xét là một trong những cải tiến vượt trội của ngành nội thất, Sofa giường cao cấp Ehno - SFG146 hoàn hảo với sự biến đổi nhanh gọn giữa 2 chế độ từ sofa đặt phòng khách thanh lịch 1 chiếc giường ngủ êm ái, có thể di động ở mọi không gian chỉ với 10s thao tác. Điều này rất tiện lợi cho những gia chủ hay được người thân, bạn bè đến thăm vì có thể bảo đảm cho họ những giấc nghỉ ngơi chỉn chu từ kiểu dáng đến độ mềm mịn. 

tinh-tham-my-sofa-giuong-14
Sofa giường Ehno SFG146 màu nâu nhạt kết hợp cùng bàn trà sang trọng 

Trên hết, chỉ từ 9.800.000 đến 11.600.000 là bạn đã sở hữu cho mình chiếc sofa với phần dát giường làm từ thép carbon chắc chắn, chịu tải trọng tốt lên đến 700kg, một gia đình 3-5 người có thể ngồi mà không lo vấn đề sofa không chắc chắn. Không chỉ vậy, SFG146 còn bọc ngoài chiếc "áo giáp" từ vải công nghệ thông thoáng, chống ẩm mốc mang đến sự ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè. 

4.4. Sofa giường Manarola - SFG81

Manarola là sản phẩm sofa giường đa năng mang phong cách Bắc Âu đầy trang nhã và hiện đại. Đây là sản phẩm được nhiều độ tuổi yêu thích nhất, từ khách hàng trẻ đến khách hàng trung niên, lớn tuổi đều bị thu hút bởi chiếc sofa SFG81 này.

tinh-tham-my-sofa-giuong-15
Sofa giường Manarola SFG81 kết hợp cùng đèn cây cần câu mạ vàng sang trọng 

SFG81 là mẫu sofa giường được thiết kế dưới dạng khung nâng. Đây là một thiết kế vô cùng đa năng, có thể biến hóa nhanh chóng từ giường thành sofa và ngược lại. Với chất liệu vải công nghệ có ưu điểm là giúp chống xước, chống thấm nước vô cùng hiệu quả, người dùng sẽ cảm thấy thoáng khí vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, Manarola phù hợp với những không gian sống năng động và hiện đại.

4.5. Sofa giường tự động Medousa - SFG140

tinh-tham-my-sofa-giuong-16
Sofa giường điều khiển tự động Medousa SFG140 nhập khẩu cao cấp 

SFG140 mang đến những công năng và thiết kế với các chức năng thông minh, tự động giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Vì vậy chỉ vừa mới xuất hiện  SFG140 đã nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của những khách hàng khó tính nhất trên toàn quốc đặc biệt là các gia chủ sống trong những căn hộ lớn hoặc nhà phố có diện tích rộng rãi, cần một chiếc sofa để nâng tầm đẳng cấp trong không gian sống

>>>Xem thêm: Choáng ngợp với 10+ mẫu sofa giường cao cấp tự động tại Phê Decor 

4.6. Sofa giường Alani - SFG166

Alani là mẫu sofa giường với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Chất liệu vải công nghệ cao cấp kết hợp với gam màu be nhẹ nhàng giúp Alani dễ dàng hòa hợp với mọi không gian sống. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự giản dị nhưng vẫn muốn giữ được nét thanh lịch và hiện đại cho phòng khách.

tinh-tham-my-sofa-giuong-17
Sofa giường Alani SFG166 thiết kế đơn giản, thanh lịch 

Thiết kế khung sofa SFG166 được làm từ khung gỗ Ash toàn bộ đã qua xử lý chống mối mọt và chống ẩm mốc, khung nâng đỡ bằng sắc sơn tĩnh điện chắc chắn với khả năng chịu lực lên đến 150kg. Sản phẩm SFG166 còn có tích hợp bánh xe hỗ trợ việc thao tác đóng mở được trơn tru và nhẹ nhàng hơn. Thiết kế thông minh và linh hoạt này mang đến sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng, đặc biệt là những ai đang sở hữu căn hộ nhỏ.

>>> Xem thêm các sản phẩm bàn ăn thông minh mới nhất

Qua bài viết trên, Phê Decor hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích để trang hoàng cho không gian nhà mình thêm phần lộng lẫy. Việc lựa chọn một chiếc sofa giường phù hợp không chỉ giúp nâng cao vẻ đẹp của không gian sống mà còn thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách riêng của gia chủ. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố này sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ sofa giường, biến nó trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho không gian phòng khách của bạn.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.