Top 100+ mẫu trang trí phòng khách ưa chuộng nhất năm 2023

Phòng khách là "gương mặt” đại diện của toàn thể căn nhà. Đây không chỉ là nơi tiếp đón khách đến thăm cxòn là không gian sinh hoạt chung của gia đình. Do đó mẫu trang trí phòng khách sẽ giúp tô điểm cho căn nhà và tạo nên không gian tiện nghi, thoải mái để tiếp khách và sum họp gia đình. Vậy bạn đã biết được cách trang trí, sắp xếp đồ nội thất sao cho hiệu quả chưa? Sau đây là top 100+ mẫu trang trí phòng khách hiện đại năm 2023. Mời bạn hãy tham khảo cùng Phê Decor qua bài viết sau nhé!

Mục lục

1. Các mẹo tạo điểm nhấn cho phòng khách đơn giản đẹp

Có những mẹo tạo điểm nhấn cho trang trí phòng khách hãy cùng Phê Decor mách bạn những tips dưới đây nhé! 

1.1. Trang trí phòng khách với sofa giường

Thông thường, nhiều người sẽ chọn sofa giường làm điểm nhấn, làm nổi bật không gian căn phòng khách của mình. Một căn trang trí phòng khách đơn giản cũng có thể sử dụng sofa làm đòn bẩy để tôn lên nét tinh tế, hài hòa nhưng cũng không kém phần cuốn hút tổng thể không gian phòng.

trang-tri-phong-khach-01Mẫu trang trí phòng khách với sofa giường

Ngoài sofa giường, bạn có thể tham khảo trang trí thêm một chiếc ghế nhỏ thuốc loại ghế bành, ghế đôn theo phong cách Bắc Âu. Tuy có nét đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ đấy.

1.2. Tạo điểm nhấn thu hút với chiếc bàn trà kết hợp kệ TV

TV là thiết bị gần như không thể vắng mặt trong mỗi gia đình trong thời đại hiện nay. Thay vì lựa chọn lắp Tivi cố định vào một mặt tường, bạn thử nghĩ đến việc lựa chọn sử dụng chiếc kệ TV đơn giản nhưng lại mang đến điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng khách.

trang-tri-phong-khach-02Tạo điểm nhấn thu hút với chiếc bàn trà kết hợp kệ TV

>>> Xem thêm:  

Bàn trà thông minh - BT152 

Bàn trà thông minh - BT163  

1.3. Phòng khách đơn giản đẹp “bừng sáng” với tranh sắt trang trí

Trong một căn phòng khách đơn giản, không có nhiều vật dụng nội thất thì những đồ trang trí như tranh treo tường sẽ là điểm thu hút, tạo nét nghệ thuật cho tổng thể cả không gian. Thêm một ưu điểm tiện lợi và hấp dẫn đó là chi phí đầu tư cho bộ tranh treo tường thường sẽ rẻ hơn rất nhiều so với những món đồ trang trí cầu kỳ khác trong phòng khách vẫn mang lại hiệu quả ngoài mong đợi. 

trang-tri-phong-khach-03Trang trí phòng khách “bừng sáng” với tranh sắt trang trí

1.4. Cây xanh vật tạo điểm nhấn cho phòng khách đơn giản mà đẹp

Gần gũi với thiên nhiên bao giờ cũng là mong muốn nguyên thủy nhất của con người. Những chậu cây xanh trang trí có size từ vừa đủ đến nhỏ đều có thể khiến không gian căn phòng khách trở nên hút mắt và dễ chịu đến không ngờ đấy. Nếu biết phối hợp ăn ý giữa những những chậu cây xanh trang trí và món đồ nội thất thì căn phòng khách sẽ tạo được điểm nhấn phù hợp, vừa đơn giản.

trang-tri-phong-khach-04Cây xanh vật giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách đơn giản mà đẹp

1.5. Tạo vách ngăn bằng kính 

Vách kính ngăn phòng khách chính là sản phẩm mang đậm tính sáng tạo cao, tăng điểm nhấn cho không gian. Thay vì những bức tường vô hồn truyền thống, các gia chủ có thể sử dụng vách ngăn mang đầy tính nghệ thuật.

Sản phẩm nội thất này rất phù hợp với mọi không gian, kiến trúc. Nó đóng vai trò là yếu tố giúp thay đổi không gian một cách gọn gàng, ấn tượng và đặc biệt hơn.

Đặc biệt, với không gian phòng khách thì việc sử dụng vách ngăn che đi khuyết điểm. Với các mẫu có trang trí họa tiết nhỏ là điểm nhấn, đem lại vẻ tinh tế và sang trọng. 

trang-tri-phong-khach-05Tạo vách ngăn bằng kính cho phòng ngủ 

1.6. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên

trang-tri-phong-khach-06Tận dụng nguồn sáng tự nhiên cho căn phòng 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nội thất phòng khách nhỏ đẹp. Các chi tiết, đường nét dù được thiết kế tinh tế và tao nhã đến đâu cũng trở nên vô vị nếu thiếu đi yếu tố này.

Vì vậy, khi trang trí phòng khách nhớ đừng quên thiết kế thêm một cửa kính rộng để tăng chất lượng thẩm mỹ và cân bằng cảm xúc. Một cửa kính lớn không chỉ mang lại hiệu ứng chiều sâu mạnh mẽ, vẻ đẹp thời thượng cho không gian. Mà còn tạo được sự hài hòa giữa nội thất và môi trường bên ngoài. 

1.7. Không gian lưu trữ đồ đạc được tối ưu hóa 

Việc sắp xếp nội thất một cách khoa học và phù hợp mang lại một không gian cân xứng và hài hòa, tạo sự thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. Bố trí nội thất phòng khách tận dụng không gian góc là một mẹo hay phù hợp với những không gian hạn chế về diện tích.

Thiết kế phòng khách nhỏ hẹp với vật dụng nội thất được sắp xếp và bố trí hợp lý khiến căn phòng trở nên ngăn nắp và gọn gàng có nhiều không gian hơn. Một lỗi dễ mắc phải trong bố trí phòng khách đó chính là đặt bố trí nội thất giữa nhà, điều này khiến không gian căn hộ trở nên mất cân đối hơn.

trang-tri-phong-khach-07Không gian lưu trữ đồ đạc được tối ưu hóa cho căn phòng 

Thay vào đó, với những phòng khách nhỏ xinh nên kê sát mọi thứ vào tường. Cách bày trí này cho căn phòng không chỉ giải phóng diện tích không gian mà còn giúp có thêm nhiều không gian để bày trí các vật dụng khác. 

1.8. Trang trí phòng khách đẹp với những chiếc gương trang trí

Trong thiết kế nội thất, gương trang trí không chỉ dùng để soi mà còn là vật trang trí phòng khách rất hữu ích. Đặc biệt đối với những phòng khách nhỏ thì gương trang trí còn là điểm nhấn thu hút giúp ăn gian diện tích hiệu quả.

trang-tri-phong-khach-08Trang trí phòng khách nhỏ đẹp với những chiếc gương trang trí

Trang trí phòng khách với gương giúp xóa bỏ các hạn chế về diện tích mang lại không gian rộng rãi và thông thoáng hơn. thông quá đó còn tạo ra hiệu ứng chiều sâu mạnh mẽ, giúp cân bằng không gian, biến bức tường vô vị nhà anh/chị trở nên có hồn hơn. 

Với thiết kế phòng khách, gương không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn là vật khuếch đại được năng lượng, mang đến cho gia đình những sinh khí tốt đẹp.

2. Những sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách

Để có thể trang trí phòng khách phòng khách đơn giản đẹp không những phải lựa chọn nội thất phù hợp cần đảm bảo được tổng thể thống nhất từ kích thước, màu sắc, đồ decor trong phòng. Vậy một căn phòng đẹp cần đảm bảo yếu tố sau:

2.1. Sử dụng gam màu tối, ảm đạm

trang-tri-phong-khach-09Tránh sử dụng gam màu tối, ảm đạm cho căn phòng 

Những tông màu tối không những khiến bầu không khí trong nhà bạn trở nên u ám, chật hẹp còn ảnh hưởng đến những vấn đề phong thuỷ khác. Đối với những không gian phòng khách, nên ưu tiên chọn lựa những gam màu tươi sáng, hài hoà. Đồng thời kết hợp này sử dụng được ánh sáng nhân tạo và đón ánh sáng tự nhiên vào nhà để tạo sự rộng, thoáng. Ngoài ra, màu sắc và ánh sáng còn là chất xúc tác kích thích trực tiếp đến thị giác người sử dụng, tạo hiệu ứng không gian như rộng mở hơn, tăng nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống.

2.2. Nội thất trong nhà cồng kềnh, quá nhiều chi tiết

trang-tri-phong-khach-010Nội thất trong nhà cồng kềnh, quá nhiều chi tiết

Khi chọn lựa nội thất, các gia chủ nên có được sự đo đạc kỹ lưỡng cho từng bộ phận so với diện tích và đặc điểm của phòng khách. Vừa tránh được những sự cố “không vừa” hay “chênh lệch” so với không gian, vừa đảo bảo được tính thẩm mỹ và cảm xúc của gia đình. Một vấn đề nữa, chúng ta nên chọn lựa kích thước nội thất sao cho phù hợp so với số thành viên sử dụng. Đặc biệt tránh tình trạng dư thừa vừa tốn kém lại khiến không gian trở nên ngột ngạt.

2.3. Bố trí quá nhiều nội thất với cùng một không gian

trang-tri-phong-khach-011Bố trí quá nhiều nội thất với cùng một không gian

Khi sắp xếp nội thất phòng khách gia chủ nên chú ý đến việc bố trí cân đối, hài hòa tránh việc “bên dày, bên thưa” gây tình trạng mất thẩm mỹ. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà chọn nội thất phù hợp, không nên dồn nén quá nhiều nội thất không cần thiết sẽ gây chật chội ảnh hưởng đến tâm trạng người sử dụng. 

3. Các phong cách thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp

trang-tri-phong-khach-012Các phong cách thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp

Có những phong cách thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp nào? Cùng theo dõi tiếp theo bài viết để có thể mở rộng thêm kiến thức decor của bạn nhé!

3.1. Phong cách trang trí Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách Bắc Âu đơn giản là xu hướng được nhiều người yêu thích, lựa chọn thiết kế cho căn phòng khách của mình. Với lối kiến trúc, những vật dụng nội thất được thiết kế vừa đơn giản vừa tinh tế, căn phòng khách với phong cách Bắc Âu sẽ khiến gia đình cảm thấy thoải mái, gần gũi đến không ngờ.

trang-tri-phong-khach-013Mẫu 1: Phong cách trang trí Bắc Âu (Scandinavian) cho phòng khách 
trang-tri-phong-khach-014Mẫu 2: Phong cách trang trí Bắc Âu (Scandinavian) cho phòng khách 
trang-tri-phong-khach-015Mẫu 3: Phong cách trang trí Bắc Âu (Scandinavian) cho phòng khách 
trang-tri-phong-khach-016Mẫu 4: Phong cách trang trí Bắc Âu (Scandinavian) cho phòng khách 

3.2. Trang trí phòng khách phong cách tối giản (Minimalism)

Để thiết kế được một căn phòng khách đơn giản mà đẹp đây đấy là điều không hề dễ dàng một chút nào. Phong cách thiết kế tối giản lược giản hầu hết những vật dụng không cần thiết trong căn phòng để tạo sự rộng rãi, thông thoáng mà vẫn giữ được những điểm nhấn tinh tế của căn phòng. Nét đẹp phong cách này sản sinh từ những điều đơn giản và tự nhiên nhất. 

trang-tri-phong-khach-017Mẫu 1: Phong cách trang trí phòng khách ngôi nhà trông tối giản (Minimalism)
trang-tri-phong-khach-018Mẫu 2: Phong cách trang trí phòng khách ngôi nhà trông tối giản (Minimalism)
trang-tri-phong-khach-020Mẫu 3: Phong cách trang trí phòng khách ngôi nhà trông tối giản (Minimalism)

3.3. Phong cách Retro

Sự đa dạng và độc đáo là nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất retro. Nó được thể hiện ở chỗ màu sắc, nội thất, chất liệu và tận dụng nguồn ánh sáng thiên nhiên. Phong cách này tạo nên thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, cổ điển nhưng nó vẫn không kém phần mang nhiều nét hiện đại. 

trang-tri-phong-khach-021Mẫu 1: Trang trí phòng khách theo phong cách Retro
trang-tri-phong-khach-022Mẫu 2: Trang trí phòng khách theo phong cách Retro
trang-tri-phong-khach-023Mẫu 3: Trang trí phòng khách theo phong cách Retro
trang-tri-phong-khach-024Mẫu 4: Trang trí phòng khách theo phong cách Retro

=>> Xem thêm: Phong Cách Thiết Kế Retro: Bản Giao Hưởng Nghệ Thuật Của Hiện Đại & Quá Khứ

3.4. Trang trí phòng khách theo phong cách Nhật Bản

Những lối thiết kế, kiến trúc phòng khách mang phong cách Nhật Bản đều chú trọng sự tinh tế, uyển chuyển, đơn giản mà vẫn giữ lại sự đẹp đẽ. Nếu bạn là một tín đồ ưa chuộng nét đẹp mộc mạc, giản dị nhưng cuốn hút và ấn tượng thì hãy cân nhắc đến thiết kế phòng khách theo phong cách Nhật Bản.

trang-tri-phong-khach-025Mẫu 1: trang trí phòng khách theo phong cách Nhật Bản
trang-tri-phong-khach-026Mẫu 2: trang trí phòng khách theo phong cách Nhật Bản
trang-tri-phong-khach-027Mẫu 3: trang trí phòng khách theo phong cách Nhật Bản
trang-tri-phong-khach-028Mẫu 4: trang trí phòng khách theo phong cách Nhật Bản

3.5. Thiết kế phòng khách đơn giản đẹp theo phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế theo hướng hiện đại cũng một gợi ý không tồi cho những ai yêu thích căn phòng khách đơn giản mà vẫn đẹp đẽ, tiện dụng. Trang thiết bị nội thất, vật dụng trang trí mang những nét gãy gọn cá tính, tuy số lượng ít và không cầu kỳ nhưng vẫn khiến cả không gian toát lên sự sang trọng, mang theo hơi thở thời đại công nghệ mới.

trang-tri-phong-khach-029Mẫu 1: Thiết kế phòng khách đơn giản đẹp theo phong cách hiện đại
trang-tri-phong-khach-030Mẫu 2: Thiết kế phòng khách đơn giản đẹp theo phong cách hiện đại
trang-tri-phong-khach-031Mẫu 3: Thiết kế phòng khách đơn giản đẹp theo phong cách hiện đại
trang-tri-phong-khach-032Mẫu 4: Thiết kế phòng khách đơn giản đẹp theo phong cách hiện đại

>>> Xem Thêm: 89+ Mẫu thiết kế phòng ngủ màu xanh dương: Hòa mình với đại dương tươi mát  

4. Thiết kế phòng khách đơn giản đẹp nhờ lựa chọn tông màu chủ đạo phù hợp

Cùng Phê Decor điểm qua những phong cách thiết kế phòng đơn giản đẹp nhờ sự lựa chọn những tông màu chủ đạo phù hợp dưới đây nhé: 

4.1. Thiết kế phòng khách đơn giản đẹp theo tông trắng chủ đạo

Lựa chọn màu trắng làm tông màu chủ đạo phòng khách từ trước đến nay đều không bao giờ là lỗi thời, đặc biệt là đối với những người yêu thích lối thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. 

4.2. Trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp theo tông xám chủ đạo

Tông màu xám sẽ khiến tổng thể của căn phòng khách trở nên mạnh mẽ và hiện đại. Thêm vào đó, màu xám cũng rất phù hợp với lối thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp, tiện dụng theo xu hướng thời đại mới.

trang-tri-phong-khach-033Mẫu 1: Trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp theo tông xám chủ đạo
trang-tri-phong-khach-034Mẫu 2: Trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp theo tông xám chủ đạo
trang-tri-phong-khach-035Mẫu 3: Trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp theo tông xám chủ đạo
trang-tri-phong-khach-036Mẫu 4: Trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp theo tông xám chủ đạo

4.3. Trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp theo tông kem chủ đạo

Màu kem được coi một màu tuyệt vời để thay thế sơn tường màu trắng. Thường được dùng để sơn tường trong trang trí nội thất, đặc biệt trang trí phòng khách bởi vì nó không tạo cảm giác nhạt nhòa.

Vì lý do đơn giản, gam màu luôn tạo cảm giác yên tĩnh, dễ chịu và thư giãn. Để lựa chọn ra một màu kem ưng ý, hãy chọn gam màu có tông nhẹ như kem vani, kem tươi hoặc màu caramel nhạt. Kết quả bạn sẽ trang trí phòng khách nhưng vẫn rất thanh lịch và trang nhã. 

trang-tri-phong-khach-037Mẫu 1: Trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp theo tông kem chủ đạo
trang-tri-phong-khach-038Mẫu 2: Trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp theo tông kem chủ đạo
trang-tri-phong-khach-039Mẫu 3: Trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp theo tông kem chủ đạo
trang-tri-phong-khach-040Mẫu 4: Trang trí phòng khách đơn giản mà đẹp theo tông kem chủ đạo

5. 50+ Mẫu trang trí phòng khách vô cùng hiệu quả

Hãy cùng đón chờ những mẫu thiết kế, trang trí phòng khách hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay cùng Phê Decor nha:

5.1. Mẫu trang trí phòng khách của chung cư hiện đại

Phòng khách trong những căn hộ chung cư thường sở hữu diện tích khá hạn chế vì vậy các phòng sát nhau nên rất khó với việc trang trí. Để không gian được rộng rãi hơn  gia chủ nên lược bỏ một số cửa, vách tường để không gian đỡ chật chội hơn. Gia chủ có thể sử dụng chung gian phòng khách và nhà bếp, ngăn cách chúng bằng một vách ngăn mỏng để tạo tính riêng tư. Màu sắc phòng khách nên lựa chọn những tone màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn như màu hồng nhạt, trắng, vàng nhạt,…

trang-tri-phong-khach-041Mẫu 1: Mẫu trang trí phòng khách của chung cư hiện đại
trang-tri-phong-khach-042Mẫu 2: Mẫu trang trí phòng khách của chung cư hiện đại
trang-tri-phong-khach-043Mẫu 3: Mẫu trang trí phòng khách của chung cư hiện đại
trang-tri-phong-khach-044Mẫu 4: Mẫu trang trí phòng khách của chung cư hiện đại
trang-tri-phong-khach-045Mẫu 5: Mẫu trang trí phòng khách của chung cư hiện đại
trang-tri-phong-khach-046Mẫu 6: Mẫu trang trí phòng khách của chung cư hiện đại
trang-tri-phong-khach-048Mẫu 7: Mẫu trang trí phòng khách của chung cư hiện đại
trang-tri-phong-khach-049Mẫu 8: Mẫu trang trí phòng khách của chung cư hiện đại

5.2. Mẫu trang trí phòng khách nhà ống kiểu đơn giản

Nhà ống là nhà hẹp cả chiều ngang và chiều dài, khi càng đi sâu vào trong càng kém thoáng đãng. Vì vậy với nội thất, gia chủ nên chọn những đồ có kích thước nhỏ, gọn, ít chi tiết tạo sự gần gũi, ấm áp cho căn phòng. Nhà ống thường hẹp và có nhiều góc nên bạn nên tận dụng nội thất cho những góc cạnh để đặt thêm cây xanh hoặc tiểu cảnh cho phòng khách. Kiểu trang trí này vừa tăng được thêm không gian xanh mà giúp phòng khách thêm dễ chịu.

Về màu sắc phù hợp với kiểu trang trí phòng khách nhà ống thường chọn tông màu nhẹ, các màu sắc này ít tương phản đem đến sự thoải mái, dễ chịu.

trang-tri-phong-khach-050
Mẫu 1: Trang trí phòng khách nhà ống kiểu đơn giản
trang-tri-phong-khach-052
Mẫu 2: Trang trí phòng khách nhà ống kiểu đơn giản

trang-tri-phong-khach-053Mẫu 3: Trang trí phòng khách nhà ống kiểu đơn giản

trang-tri-phong-khach-054Mẫu 4: Trang trí phòng khách nhà ống kiểu đơn giản 
trang-tri-phong-khach-055Mẫu 5: Trang trí phòng khách nhà ống kiểu đơn giản

 

Mẫu 6: Trang trí phòng khách nhà ống kiểu đơn giản

Mẫu 7: Trang trí phòng khách nhà ống kiểu đơn giản

5.3. Mẫu trang trí phòng khách cho biệt thự sang trọng

Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự hiện đại này gây ấn tượng với mảng tường được phân chia đối xứng kết hợp với màu trắng mang đến không gian hiện đại, đầy sang trọng. Các sản phẩm nội thất được thiết kế đơn giản đem lại cho gia chủ cảm giác nhẹ nhàng. 

Nội thất phòng khách biệt thự được thiết kế với những đường nét và chi tiết đơn giản nhẹ nhàng kết hợp màu sắc hài hòa đem đến một không gian đầy thanh lịch và cuốn hút. Bộ sofa màu nâu, xám kết hợp đầy ăn ý với một bàn trà được thiết kế mới lạ và tủ trang trí phòng khách cùng các món đồ yêu thích, tạo nên một tổng thể cực kỳ ấn tượng.

trang-tri-phong-khach-068Mẫu 1: trang trí phòng khách cho biệt thự sang trọng
trang-tri-phong-khach-067Mẫu 2: trang trí phòng khách cho biệt thự sang trọng
trang-tri-phong-khach-066Mẫu 3: trang trí phòng khách cho biệt thự sang trọng
trang-tri-phong-khach-065Mẫu 4: trang trí phòng khách cho biệt thự sang trọng
trang-tri-phong-khach-064Mẫu 5: trang trí phòng khách cho biệt thự sang trọng
trang-tri-phong-khach-063Mẫu 6: trang trí phòng khách cho biệt thự sang trọng
trang-tri-phong-khach-069Mẫu 7: trang trí phòng khách cho biệt thự sang trọng

5.4. Mẫu trang trí cho phòng khách có cầu thang

Thiết kế biệt thự có nhiều ưu điểm về diện tích, vì vậy cách trang trí phòng khách đơn giản có cầu thang của biệt thự có phần thoải mái hơn. Thường thì cầu thang phòng khách biệt thự được đặt ngay cạnh lối đi chính, vì làm như thế có thể dành trọn vẹn không gian cho tiếp khách.

Cách bố trí được cầu thang thông minh hợp lý cho ngôi biệt thự này đã tạo cho không gian vô cùng rộng rãi, thoáng đãng nhờ vào việc sử dụng màu sơn cầu thang đồng bộ với màu nội thất của biệt thự.

Chỉ một đoạn cầu thang nhỏ kết nối được không gian tầng trên của biệt thự, cách trang trí phòng khách có cầu thang như thế này vừa thẩm mỹ lại vừa tiết kiệm không gian.

trang-tri-phong-khach-076Mẫu 1: Trang trí cho phòng khách có cầu thang  
trang-tri-phong-khach-075Mẫu 2: Trang trí cho phòng khách có cầu thang
trang-tri-phong-khach-074Mẫu 3: Trang trí cho phòng khách có cầu thang
trang-tri-phong-khach-073Mẫu 4: Trang trí cho phòng khách có cầu thang 
trang-tri-phong-khach-072Mẫu 5: Trang trí cho phòng khách có cầu thang
trang-tri-phong-khach-071Mẫu 6: Trang trí cho phòng khách có cầu thang
trang-tri-phong-khach-070Mẫu 7: Trang trí cho phòng khách có cầu thang
trang-tri-phong-khach-077Mẫu 8: Trang trí cho phòng khách có cầu thang

5.5. Mẫu trang trí cho phòng khách nhà cấp 4

Điểm nổi bật của phòng khách trong những nhà cấp 4 chính sự đơn giản, không cầu kỳ nhưng cũng không được quá đơn điệu. Với đặc điểm không gian nhỏ, hẹp, các phòng khách này cần sự bài trí đơn giản để tránh đem cảm giác chật chội. bên cạnh đó những mẫu nội thất cũng gắn với các họa tiết tối giản và ẩn thiết cho đời sống thường ngày như kệ tivi, bộ ghế sofa, chậu cây cảnh để trang trí. Kết quả sẽ giúp không gian của căn phòng giảm bớt đi sự đơn điệu.

trang-tri-phong-khach-078Mẫu 1: Trang trí phòng khách cho nhà cấp 4 
trang-tri-phong-khach-079Mẫu 2: Trang trí phòng khách cho nhà cấp 4 
trang-tri-phong-khach-082Mẫu 3: Trang trí phòng khách cho nhà cấp 4
trang-tri-phong-khach-081Mẫu 4: Trang trí phòng khách cho nhà cấp 4
trang-tri-phong-khach-080Mẫu 5: Trang trí phòng khách cho nhà cấp 4 
trang-tri-phong-khach-085Mẫu 6: Trang trí phòng khách cho nhà cấp 4
trang-tri-phong-khach-084Mẫu 7: Trang trí phòng khách cho nhà cấp 4

5.6. Mẫu trang trí phòng khách nhỏ phong cách Vintage

Một trong những nét độc đáo kết hợp giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại tạo nên một cái nhìn tổng thể độc đáo, ấn tượng cao mà gia chủ cần hướng đến đó là phòng khách nội thất Vintage. Một số gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng và cảm hứng trang trí cho nơi sinh sống của mình tuyệt vời hơn.

trang-tri-phong-khach-088Mẫu 1: Trang trí phòng khách nhỏ phong cách vintage
trang-tri-phong-khach-087Mẫu 2: Trang trí phòng khách nhỏ phong cách vintage
trang-tri-phong-khach-086Mẫu 3: Trang trí phòng khách nhỏ phong cách vintage
trang-tri-phong-khach-089
Mẫu 4: Trang trí phòng khách nhỏ phong cách vintage

5.7. Mẫu trang trí cho phòng khách hẹp ngang

Mẫu thiết kế phòng khách nhà ống hẹp ngang đẹp tiếp theo cũng với nội thất tương tự. Tuy nhiên cách sử dụng màu sắc tương phản trắng và đen tạo nên một không gian đẹp và đầy nổi bật. Tông màu trắng được vận dụng hoàn hảo khiến không gian trở nên đầy thu hút và thông thoáng, tuy có diện tích nhỏ hẹp nhưng nhờ cách vận dụng này mà phòng khách thoáng đãng và rộng rãi hơn nhiều. 

trang-tri-phong-khach-097Mẫu 1: Trang trí cho phòng khách hẹp ngang
trang-tri-phong-khach-096Mẫu 2: Trang trí cho phòng khách hẹp ngang
trang-tri-phong-khach-095Mẫu 3: Trang trí cho phòng khách hẹp ngang
trang-tri-phong-khach-094Mẫu 4: Trang trí cho phòng khách hẹp ngang
trang-tri-phong-khach-093Mẫu 5: Trang trí cho phòng khách hẹp ngang
trang-tri-phong-khach-092Mẫu 6: Trang trí cho phòng khách hẹp ngang
trang-tri-phong-khach-091Mẫu 7: Trang trí cho phòng khách hẹp ngang
trang-tri-phong-khach-090Mẫu 8: Trang trí cho phòng khách hẹp ngang

6. Decor phòng khách đơn giản đẹp theo phong thủy

Để giúp gia chủ có cái nhìn sâu sắc hơn đối với phong cách này, Phê Decor sẽ giới thiệu đến các bạn mẫu trang trí phòng khách cuốn hút theo phong thủy của gia chủ bên dưới đây:

6.1. Trang trí phòng khách mệnh Kim

Màu sắc cơ bản của gia chủ mệnh kim là màu trắng. Đây cũng là gam màu rất phổ biến trong trang trí phòng khách với  phong cách hiện đại, tinh tế. Có rất nhiều gam màu trắng khác nhau như: sơn nhà màu trắng sứ, trắng xám, trắng ngà,,... Các gam màu trắng đều rất dễ phối hợp với những loại màu sắc khác. Đồng thời, giúp nội thất, các món đồ trang trí trong nhà trở nên nổi bật hơn.

Người mệnh Kim nên chọn phòng khách hướng: Bắc, Tây Nam và hướng Đông. Đây đều là những hướng tương sinh, rất phù hợp để làm hướng cổng, hướng cửa chính của phòng khách. Bên cạnh đó, chú ý tránh hướng tương khắc là hướng Tây Nam, thuộc hành Hỏa. 

trang-tri-phong-khach-0100Mẫu 1: Trang trí phòng khách mệnh Kim
trang-tri-phong-khach-099Mẫu 2: Trang trí phòng khách mệnh Kim
trang-tri-phong-khach-098Mẫu 3: Trang trí phòng khách mệnh Kim 

6.2. Trang trí phòng khách cho gia chủ mang mệnh Mộc

Đối với người mệnh Mộc, hướng phòng khách tốt nhất đối với gia chủ là Đông và Đông Nam. Chủ nhà cũng có thể chọn đặt hướng phòng ngủ về hướng Bắc. Vì phòng khách hướng này đại diện cho mệnh Thủy, tương sinh với Mộc, tốt về mặt phong thủy và đem lại nhiều tài lộc cho gia chủ. 

Màu sắc phòng khách hợp đối với chủ nhà mệnh Mộc dựa trên cơ sở ngũ hành sẽ có những gam màu chính sau:

  • Màu tương sinh với gia chủ mệnh Mộc là màu xanh lam và màu đen. Những món đồ nội thất theo gam màu này cũng không khó tìm. Chúng đem đến sự độc đáo, vẻ ngoài sang trọng cho gia đình từ truyền thống đến gia đình hiện đại. 
  • Bảng màu xanh lá và màu gỗ được đánh giá cao vì màu liên quan đến cây cối, hoa lá. Sử dụng các đồ nội thất thuộc hai màu này tạo không gian ấm cúng và gần gũi. Các màu này liên tưởng đến thiên nhiên, đem đến sự bình yên, khởi đầu mới và đẩy lùi lo lắng. Ngoài ra, màu nâu của gỗ còn đem lại sự giản dị và mộc mạc.
trang-tri-phong-khach-0103Mẫu 1: Trang trí phòng khách mệnh Mộc
trang-tri-phong-khach-0102Mẫu 2: Trang trí phòng khách mệnh Mộc
trang-tri-phong-khach-0101Mẫu 3: Trang trí phòng khách mệnh Mộc

6.3. Trang trí phòng khách cho mệnh Thủy

Với những người thuộc cung mệnh Thủy, hướng nhà nên là hướng Bắc, Nam và Đông Nam. Trong ngũ hành, đây là những hướng tốt giúp gia chủ gặp được nhiều điều thuận lợi, may mắn cho các thành viên trong gia đình cũng khỏe mạnh và hòa thuận.

Với những người mệnh Thủy, màu sắc trong phòng khách sẽ phù hợp nhất với màu xanh (xanh biển và xanh lá), trắng và đen.

Trong đó, hai màu đen và xanh biển sẽ là những màu giúp cân bằng năng lượng cho chủ nhà mệnh Thủy tốt nhất. Đây cũng là màu sắc đem đến cảm giác dễ chịu cho phòng khách. Màu sắc của sự yên bình và tạo cảm giác thư thái khi ngồi trong sự tĩnh lặng và thoải mái hơn. 

trang-tri-phong-khach-0106Mẫu 1: Trang trí phòng khách mệnh Thủy
trang-tri-phong-khach-0105Mẫu 2: Trang trí phòng khách mệnh Thủy
trang-tri-phong-khach-0104Mẫu 3: Trang trí phòng khách mệnh Thủy

6.4. Trang trí phòng khách mệnh Hỏa

Các hướng Nam (mang mệnh Hoả), Đông Bắc (mệnh Thổ), Tây Nam thường hợp phong thuỷ với người mệnh Hoả bởi theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ. Phòng khách được thiết kế theo hướng này sẽ giúp các gia chủ đón nhận được nhiều tài lộc, may mắn, thuận lợi trong cuộc sống gia đình, công danh sự nghiệp và cả những mối quan hệ ngoài xã hội.

Bên cạnh phương hướng, trong phong thuỷ phòng khách mệnh Hoả yếu tố màu sắc cũng đóng vai trò rất quan trọng. Có 2 nhóm màu cơ bản nên chủ nhà cần lưu ý khi thiết kế một căn phòng khách mệnh Hoả để đón được tài lộc vào nhà: màu bản mệnh, màu tương sinh.

  • Màu bản mệnh

Màu bản mệnh của hành Hoả bao gồm những gam màu nóng như: đỏ, tím, cam, hồng. Đây cũng là những màu sắc biểu tượng cho may mắn và hạnh phúc, thường được các nước phương Đông sử dụng trong những dịp đặc biệt như khai trương, lễ cưới,... Còn đối với các nước phương Tây, các gam màu này tượng trưng cho lòng can đảm, đam mê và sự nhiệt huyết.

  • Màu tương sinh

Theo ngũ hành, Mộc sinh Hoả nên các gia chủ hoàn toàn sử dụng các màu bản mệnh của Mộc để trang trí và thiết kế phòng khách. Đây là màu tông nâu như màu gỗ, hoặc màu xanh lá cây, rất dễ phối hợp với các màu sắc khác, tạo nên thể thống nhất cho không gian phòng.

trang-tri-phong-khach-0107Mẫu 1: Trang trí phòng khách mệnh Hỏa
trang-tri-phong-khach-0109Mẫu 2: Trang trí phòng khách mệnh Hỏa
trang-tri-phong-khach-0108Mẫu 3: Trang trí phòng khách mệnh Hỏa

6.5. Trang trí phòng khách mệnh Thổ

Trong phong thủy hướng yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận. Do đó, khi thiết kế phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Thổ gia chủ nên chọn hướng phòng khách theo bản mệnh của mình là hướng Đông Bắc và Tây Nam để gia chủ có được nhiều điều tốt lành trong cuộc sống.

Về cách bài trí nội thất, gia chủ mệnh Thổ nên được ưu tiên lựa chọn những vật dụng có hình vuông hoặc hình chữ nhật như bàn trà vuông, kệ tivi hình chữ nhật,...Trong quan niệm truyền thống, hình vuông vốn là hình dáng của mặt đất và trong phong thủy, hình vuông cũng tượng trưng  mệnh Thổ.

Ngoài ra, chủ hộ có thể cân nhắc với những đồ dùng nội thất hình tam giác thuộc hành Hỏa (tương sinh với hành Thổ) như một số giá treo, loại đèn hay kệ trang trí.

trang-tri-phong-khach-0112Mẫu 1: Trang trí phòng khách mệnh Thổ
trang-tri-phong-khach-0111Mẫu 2: Trang trí phòng khách mệnh Thổ
trang-tri-phong-khach-0110Mẫu 3: Trang trí phòng khách mệnh Thổ 

=>>> Xem thêm: Đèn chùm phòng khách sang trọng bắt mắt ở Phê Decor 

Trang trí phòng khách đáp ứng nhu cầu sử dụng mang đến không gian tiện nghi. Phê Decor hy vọng với ý tưởng trang trí phòng khách  trên giúp khách hàng trang hoàng tổ ấm. Bên cạnh đó nội thất Phê Decor có đội ngũ chuyên thiết kế thi công nội thất trọn gói đến khách hàng. Công ty sở hữu với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, lành nghề sẽ tư vấn và thiết kế không gian phù hợp với gia đình bạn. Giúp kiến tạo nên những không gian và mang đến không gian sống lý tưởng nhất.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.