99+ mẫu nhà phong cách Châu Âu độc đáo, thời thượng hot nhất 2023

Những ngôi nhà phong cách Châu Âu mang đến cho chúng ta một không gian sống thời thượng nhờ sự pha trộn tinh tế giữa phong cách cổ điển và đẳng cấp. Phê Decor sẽ giới thiệu sự hấp dẫn về những ngôi nhà trang nhã theo phong cách châu Âu cổ điển.

Mục lục

1. Giới thiệu về phong cách thiết kế nội thất châu Âu

1.1 Phong cách thiết kế Châu Âu là gì?

Châu Âu có một nền văn hóa thiết kế rất phong phú và đa dạng. Một số trong số đó đã xuất hiện từ vài thế kỷ. Khi nói đến nhà phong cách Châu Âu, chúng ta thường đề cập đến xu hướng được hình thành bởi sự tiến bộ, đa dạng, thịnh vượng và sang trọng của Châu Âu.

nha-phong-cach-chau-au-02Phong cách thiết kế Châu Âu

1.2. Phong cách thiết kế Châu Âu ảnh hưởng thế nào đến phong cách thiết kế nội thất Việt Nam?

Phong cách Châu Âu hiện đại và thiết kế nhà phong cách Châu Âu đang được người Việt Nam đương đại vô cùng ưa chuộng. Điều này đã truyền cảm hứng cho phong cách thiết kế nội thất của người Việt Nam.

nha-phong-cach-chau-au-03Phong cách thiết kế Châu Âu hiện đại

Hệ tư tưởng phong cách Châu Âu nhấn mạnh hiệu suất và không khuyến khích sử dụng quá nhiều các mặt hàng thời trang. Điều này gần giống với đặc điểm đơn giản của thiết kế tối giản lấy cảm hứng từ Bắc Âu.

2. Tại sao nói thiết kế nhà theo phong cách châu Âu là đẳng cấp?

Châu Âu được coi là khu vực văn minh và phát triển nhất thế giới. Người dân ở các quốc gia này thường có chất lượng sống cực kỳ cao. Họ sống hết mình và tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Kết quả là, trong thiết kế nhà ở, họ thường nhấn mạnh đến các trang thiết bị nội thất tinh tế, cao cấp phục vụ cho cuộc sống tiện nghi và hiện đại nhất. Thiết kế nội thất Châu Âu đã trở thành một đặc điểm nổi bật của cuộc sống hạng nhất, đã được sử dụng trong nhiều biệt thự sang trọng và khu dân cư cao cấp.

nha-phong-cach-chau-au-04Thiết kế nhà phong cách Châu Âu

3. Đặc trưng của phong cách thiết kế Châu Âu là gì?

Sau đây là các nét đặc trưng giúp cho bạn dễ dàng nhận biết của phong cách thiết kế Châu Âu.

3.1. Cân bằng chi tiết thiết kế

Lò sưởi, thảm lông hoặc nội thất đầy màu sắc thường sẽ là tâm điểm trong phong cách Châu Âu. Ngoài ra, đá cẩm thạch và các vật liệu tự nhiên khác thường được sử dụng cho sàn nhà. Và sử dụng vải nhung hoặc bông sẽ góp phần tăng sự tinh tế trong thiết kế.

nha-phong-cach-chau-au-05Các thiết kế nội thất cân bằng, tinh tế

3.2. Sự kết hợp hài hòa về màu sắc

Khi thiết kế nhà phong cách Châu Âu, hãy tìm kiếm và sử dụng những màu sắc dễ chịu. Tùy thuộc vào phong cách trang trí Châu Âu mà bạn hướng đến, nhưng theo xu hướng hiện nay thì thường sử dụng các màu như xanh nhạt hoặc trắng.

nha-phong-cach-chau-au-06Sự kết hợp hài hoà xanh nhạt - trắng trong phong cách Châu Âu

3.3. Theo kịp xu hướng thiết kế

Các kiến trúc sư sẽ tập trung nhiều hơn vào hai xu hướng thiết kế chính: xây dựng không gian với nhiều mục đích sang trọng, tinh tế và xây dựng không gian với nhiều chức năng tiện ích. Điều này hướng tới việc định hình đường lối thiết kế mà gia chủ muốn theo đuổi.

3.4. Trang trí theo phong cách Châu Âu

Sự kết hợp giữa trang trí nhà phong cách châu Âu với cổ vật Tây Âu tạo ra một yếu tố sử dụng lâu dài. Yếu tố này có thể được sử dụng vào thiết kế của ngôi nhà để đảm bảo rằng nó có hương vị Châu Âu nhất có thể.

nha-phong-cach-chau-au-07Trang trí nhà phong cách Châu Âu

Chẳng hạn, có một nhà bếp Tuscan với phòng khách theo phong cách biệt thự Ý, sẽ tạo ra một thiết kế đặc biệt phù hợp với bạn.

4. Đặc điểm nội thất phong cách Châu Âu hiện đại

Mỗi phong cách đều có những đặc điểm riêng, nổi bật và thu hút người chiêm ngưỡng và thiết kế nhà phong cách Châu Âu cũng không ngoại lệ. Nếu bạn đang khám phá những ý tưởng cho ngôi nhà của mình theo phong cách thiết kế này, hãy ghi nhớ những khía cạnh sau.

nha-phong-cach-chau-au-08Thiết kế nhà phong cách Châu Âu

4.1. Đường cong trong thiết kế nội thất phong cách Châu Âu

Việc sử dụng các đường cong trong thiết kế là một đặc điểm quan trọng không nên bỏ qua. Có thể thấy điểm chung này ở nhiều khu vực kiến ​​trúc ở Pháp. Nội thất nhà phong cách Châu Âu hiện đại hướng đến sự hài hòa và thăng hoa về mặt cảm xúc hơn là những đường nét thẳng tắp.

nha-phong-cach-chau-au-09Nhà phong cách Châu Âu nhẹ nhàng, lãng mạn

Không gian được cân bằng và lãng mạn nhờ sự kết hợp hài hòa giữa những đường thẳng và những đường cong nhẹ nhàng. Một chút uốn lượn nơi vòm đèn bàn, một bàn trà tròn giữa trung tâm phòng khách,… tất cả góp phần tạo nên một diện mạo khiêm tốn nhưng đầy tính thẩm mỹ của không gian.

4.2. Nghệ thuật sắp đặt nhiều layer

Kiến trúc nhà phong cách châu Âu hiện đại không chỉ sang trọng mà còn có chiều sâu tạo nên sức hút khó cưỡng cho người chiêm ngưỡng. Kiến trúc sư có thể chia phòng thành các cụm bằng cách sử dụng các màu tương tự nhưng tông màu riêng biệt cho từng khu vực. Điều này sẽ tạo ra nhiều khác biệt giữa các khu vực để không gian trở nên sống động hơn. 

nha-phong-cach-chau-au-10Thiết kế nội thất nghệ thuật sắp đặt nhiều layer

Ngoài ra, hãy tạo điểm nhấn cho căn phòng như bàn trà, sofa được phân tầng rõ ràng cùng kệ tivi sẽ mang đến hiệu ứng chuyển tiếp linh hoạt. Căn phòng được chia thành các tầng, các lớp khác nhau sẽ xua tan sự đơn điệu và có thể tạo ra một điểm nhấn tuyệt vời cho mái ấm của bạn.

4.3. Nghệ thuật sử dụng nội thất trong phong cách Châu Âu

Nội thất nhà phong cách Châu Âu hiện đại đề cao sự đơn giản, thông minh và đầy đủ tiện nghi. Số lượng có thể ít nhưng chức năng phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của người dùng. Đồ nội thất phải vừa hữu ích vừa đẹp mắt. Chính vì vậy, nội thất gia đình phong cách Châu Âu tuy hạn chế nhưng đều toát lên vẻ đẹp sang trọng, bề thế và giàu có từ chất liệu cho đến màu sắc. Các vật liệu được sử dụng thường có chất lượng cao, chẳng hạn như gỗ, đá, pha lê, da,...  Ngoài ra, họ chọn những gam màu sáng như trắng, bạch kim, vàng đồng… để nâng tầm chất lượng cho không gian.

nha-phong-cach-chau-au-11Sử dụng nội thất phong cách Châu Âu sang trọng, thời thượng

5. 99 mẫu thiết kế không gian trong thiết kế nhà phong cách châu Âu độc đáo

Như đã nói ở trên, khi nhắc đến phong cách thiết kế Châu Âu, người ta sẽ nghĩ ngay đến thiết kế cổ điển. Tuy nhiên, để tạo ra nét đặc trưng riêng biệt, nhiều công ty thiết kế nội thất chọn cách pha trộn với các xu hướng thiết kế khác. Các phong cách thiết kế sau đây đã được hợp nhất để tạo nên sự riêng biệt:

5.1. Thiết kế nhà phong cách Châu Âu cổ điển

Nội thất Châu Âu cổ điển sử dụng các hoa văn tiêu chuẩn, gợi nhớ đến phong cách thiết kế kiến trúc Châu Âu cổ xưa. Thiết kế này mang tính nhẹ nhàng, dễ dàng thích nghi với lối sống và khí hậu Việt Nam hiện nay.

nha-phong-cach-chau-au-12Thiết kế phòng khách phong cách Châu Âu cổ điển
nha-phong-cach-chau-au-13Thiết kế phòng ăn phong cách Châu Âu cổ điển

5.3. Thiết kế nhà phong cách Châu Âu cao cấp

Việc lựa chọn thiết kế đồ nội thất nội thất Châu Âu cao cấp là rất quan trọng trong việc tạo ra một nơi truyền đạt sự sang trọng và thoải mái. Bảng màu trong ngôi nhà thời thượng này cũng được đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng.

nha-phong-cach-chau-au-14Thiết kế phòng khách phong cách Châu Âu cao cấp
nha-phong-cach-chau-au-15Thiết kế nội thất phong cách Châu Âu nổi bật

5.4. Thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu tối giản

Sự dư thừa trong thiết kế nội thất sẽ khiến khu vực sinh hoạt trở nên ngột ngạt. Để khắc phục điều này, chủ nghĩa phong cách Châu Âu tối giản nhấn mạnh các đường nét cơ bản và thiết kế nội thất trang nhã. Phong cách thiết kế nội thất này sử dụng màu sắc trung tính và trang trí được lựa chọn cẩn thận, đặc biệt là các khối hình học như hình chữ nhật, hình vuông và hình tròn để tạo độ sâu cho căn nhà.

nha-phong-cach-chau-au-16Thiết kế nhà phong cách Châu Âu tối giản

nha-phong-cach-chau-au-17Không gian sống theo phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại

5.5. Nhà phong cách Châu Âu Scandinavia đậm chất Bắc Âu

Thiết kế nội thất Scandinavian là một trong những xu hướng thiết kế nội thất phổ biến hiện nay. Phong cách Bắc Âu hướng đến vẻ đẹp mộc mạc trong thiết kế, sự tinh tế trong cách sắp xếp và công năng sử dụng. Đây là phong cách thiết kế nội thất được các kiến ​​trúc sư áp dụng phổ biến trong nhiều không gian thiết kế nội thất chung cư, nhà phố để tạo ra một tính năng đặc biệt với trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

nha-phong-cach-chau-au-18Thiết kế căn hộ mang đậm phpng cách Châu Âu Scandinavia
nha-phong-cach-chau-au-19Thiết kế phòng khách phong cách Châu Âu đậm chất Bắc Âu

5.6. Nhà phong cách Châu Âu mang tính công nghiệp 

Để tạo ra những màu sắc đẹp, nhà phong cách Châu Âu mang tính công nghiệp được tích hợp và hợp nhất một số xu hướng thiết kế nội thất. Đồng thời tạo điểm nhấn nền bê tông, tường gạch, trần thô cùng hệ thống đèn tuýp, điều hòa góp phần khiến không gian trở nên rộng rãi và thẩm mĩ hơn.

nha-phong-cach-chau-au-20Phong cách Châu Âu mang tính công nghiệp
nha-phong-cach-chau-au-21Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp

5.7. Thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu theo Vintage

Thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu Vintage tập trung vào việc đưa vẻ đẹp của quá khứ vào không gian sinh sống hiện đại với hơi thở gần gũi và thoải mái hơn. Bạn sẽ thấy rất nhiều màu sắc trầm trong phong cách này, cũng như các món đồ nội thất Vintage như cửa sổ ngả, bàn ghế cũ và đồ trang trí cổ điển,...

nha-phong-cach-chau-au-22Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Châu Âu Vintage
nha-phong-cach-chau-au-23Phong cách nội thất Vintage nét cổ xưa

5.8. Phong cách thiết kế nội thất hoài cổ Châu Âu

Một trong những thời đại thiết kế chịu ảnh hưởng từ những năm 1950 của thế kỷ XX là phong cách thiết kế nội thất hoài cổ. Phong cách này hướng đến vẻ đẹp vừa hoài cổ vừa hiện đại: đơn giản, thẳng thắn, hài hòa và gần gũi với thiên nhiên. Vật liệu chính trong thiết kế này là gỗ ấm cúng, thân mật cũng như sang trọng.

nha-phong-cach-chau-au-24Phong cách thiết kế nội thất Châu Âu hoài cổ

nha-phong-cach-chau-au-24Phong cách thiết kế nội thất hoài cổ Châu Âu

5.9. Phong cách Bohemian nổi bật cho Châu Âu

Nhà phong cách Châu Âu thiết kế Bohemian hấp dẫn vì nó nhấn mạnh đến thiên nhiên trong khi sử dụng các màu sắc ấm áp (chẳng hạn như tím, đỏ,...) và các hoa văn chi tiết để tạo tâm trạng thư thái. Thiết kế này kết hợp các thành phần rực rỡ với các mẫu đặc biệt để tạo ra các sự kiện cho không gian. Bohemian cũng rất chú trọng các giá trị truyền thống bằng cách sử dụng vật dụng thủ công.

nha-phong-cach-chau-au-25Phòng ngủ mang phong cách Bohemian độc đáo
nha-phong-cach-chau-au-26Thiết kế phong cách Bohemian phóng khoáng, hoang dại

5.10. Phong cách thiết kế Phục Hưng Hà Lan

Tính đối xứng theo tỷ lệ của phong cách Phục Hưng Hà Lan được làm nổi bật bằng cách sử dụng các đường cong và mái vòm. Đồ nội thất với chạm khắc tinh xảo, bàn ghế gỗ và tủ quần áo được sử dụng làm vật trang trí trong phong cách này.

nha-phong-cach-chau-au-27Phong cách thiết kể thời Phục Hưng
nha-phong-cach-chau-au-28Phong cách thiết kế thời Phục Hưng mang đậm nét hùng vĩ, thanh lịch

5.11. Phong cách thiết kế Pháp

Nội thất kiểu Pháp mang đến cho căn phòng một không khí hoành tráng và lãng mạn. Các phong cách phổ biến bao gồm ghế sofa có tông màu ấm, bàn cà phê chạm khắc tinh tế và bàn trà kiểu cách. Để tăng thêm sự sang trọng cho không gian, bạn cũng nên nghĩ đến việc sử dụng rèm, thảm, gương và các phụ kiện khác. Thiết kế nội thất biệt thự cũng thường xuyên sử dụng nét thẩm mỹ này.

nha-phong-cach-chau-au-29Phòng ngủ với phong cách thiết kế Pháp
nha-phong-cach-chau-au-30Phong cách thiết kế Pháp sang trọng

6. Bố trí không gian trong thiết kế nhà phong cách châu Âu độc đáo

Sau đây là các cách bố trí và sắp xếp không gian sao cho độc đáo của các loại phòng khác nhau trong thiết kế nhà ở theo phong cách Châu Âu.

6.1. Phòng khách phong cách châu Âu

Cách sắp xếp, bố trí nội thất trong phòng khách hài hòa, cân đối về tỷ lệ bố cục tổng thể giúp nâng cao giá trị về mặt thẩm mỹ cho phòng khách đồng thời mang đến vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút.

nha-phong-cach-chau-au-31Phòng khách phong cách Châu Âu ấn tượng
nha-phong-cach-chau-au-32Phòng khách phong cách Châu Âu tinh tế

6.2. Phòng ngủ phong cách châu Âu

Thiết kế phòng ngủ phong cách Châu Âu với một không gian mở, đồng thời sử dụng gam màu trung tính nhẹ nhàng hiện đangxu hướng rất được ưa chuộng. Nội thất giường ngủ, bàn ghế, bàn trang điểm, tủ kệ… được bố trí cân bằng, hài hòa, tiện nghi tinh tế. Ngoài ra, không gian phòng ngủ cần phải chú trọng đến yếu tố ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp. Đây là yếu tố góp phần giúp phòng ngủ phong cách Châu Âu thêm gần gũi, thoải mái.

nha-phong-cach-chau-au-33Phòng ngủ phong cách Châu Âu sang trọng và đẳng cấp
nha-phong-cach-chau-au-34Phòng ngủ phong cách Châu Âu thời thượng

6.3. Phòng bếp phong cách châu Âu

Một căn bếp theo phong cách Châu Âu phải thể hiện được sự hiện đại tiện nghi cần thiết. Phòng bếp không cần quá cầu kỳ, chủ yếu tập trung vào yếu tố đơn giản, gam màu nhẹ nhàng (nâu, trắng hoặc xám) góp phần giúp cho không gian bếp thêm rộng thoáng hơn.

nha-phong-cach-chau-au-35Phòng bếp phong cách Châu Âu sang trọng
nha-phong-cach-chau-au-36Phòng bếp phong cách Châu Âu hiện đại tân cổ điển

6.4. Phòng tắm phong cách châu Âu

Phòng tắm được thiết kế theo phong cách Châu Âu cần chú trọng các chi tiết tối giản sang trọng. Việc sử dụng các màu như nâu, trắng xám mang lại cảm giác sạch sẽ đẹp đẽ. Ngoài ra bố trí gương, cửa kính ngăn cách phòng tắm nhà vệ sinh giúp căn phòng cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn đồng thời mang đến những tiện ích cần thiết trong quá trình sử dụng.

nha-phong-cach-chau-au-37Phòng tắm phong cách Châu Âu đẳng cấp
nha-phong-cach-chau-au-38Phòng tắm phong cách Châu Âu hiện đại

6.5. Phòng làm việc phong cách châu Âu

Những thiết kế nội thất phòng làm việc phong cách Châu Âu xưa thường sự phóng khoáng thiết kế phải tinh tế. Đặc biệt chú ý đến màu sắc hình dáng của các sản phẩm nội thất. Thông thường, màu vàng đặc trưng kết hợp với các màu khác thường được sử dụng trong nội thất phong cách Châu Âu chúng thể hiện sự sang trọng uy quyền. Ngoài ra, các thiết kế theo phong cách này thường sử dụng đồ giả cổ được phỏng, cải tiến, biến đổi theo đồ cổ thật để trang trí.

nha-phong-cach-chau-au-39Phòng làm việc phong cách châu Âu uy quyền
nha-phong-cach-chau-au-40Phòng làm việc phong cách Châu Âu siêu đẹp

7. Những lưu ý khi thiết kế nhà theo phong cách Châu Âu

Sau đây là một số lưu ý mà bạn phải cần để tâm nhiều hơn khi thiết kế nhà theo phong cách Châu Âu.

  • Tính thẩm mỹ: Đặt trọng tâm vào tính thẩm mỹ sự tinh tế trong lối thiết kế khi lựa chọn xây nhà theo phong cách Châu Âu.
  • Chất liệu và hoàn thiện: Sử dụng vật liệu tự nhiên hoàn thiện tinh tế để tạo ra một không gian sang trọng cổ điển. Các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, đồng, thép da, cùng với các chi tiết hoàn thiện tinh tế giúp tăng vẻ sang trọng cổ điển cho không gian.
  • Màu sắc: Lựa chọn những tông màu chủ đạo là màu trung tính và tự nhiên, bố trí màu sắc một cách hài hòa và cân đối.
  • Đồ nội thất cổ điển: Lựa chọn đồ nội thất có kiểu dáng cổ điển, tinh tế và đặc trưng theo phong cách Châu Âu.
  • Không gian mở và ánh sáng tự nhiên: Tạo không gian mở, sử dụng cửa sổ lớn để tăng cường ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác thoáng đãng. Phong cách Châu Âu thường ưa thích không gian mở, có sự thông thoáng và liên kết giữa các khu vực, tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái.

Xem thêm:Xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách châu Âu

                  Thiết kế nội thất phòng ăn theo phong cách Châu Âu

Thiết kế nhà phong cách Châu Âu đã chứng minh được giá trị ứng dụng trong thực tế. Phong cách này được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và được coi là lựa chọn tốt nhất cho một ngôi nhà sang trọng và tiện nghi. Phê Decor sẽ nhiệt tình tư vấn cho bạn, nếu cần tham khảo thêm thông tin về các thiết kế nhà phong cách Châu Âu, vui lòng để lại tin nhắn hoặc gọi đến hotline 0982 278 222.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.