Hướng dẫn những cách đặt giường trong phòng ngủ đẹp đúng cách

Đóng vai trò là “linh hồn” cả căn phòng, giường ngủ không chỉ có tác dụng vỗ về những giấc ngủ ngon, tạo điểm nhấn cho không gian mà còn về cách đặt giường trong phòng ngủ còn có quan hệ mật thiết đến vấn đề thẩm mỹ, phong thủy. Trong bài viết hôm nay, Phê Decor sẽ hướng dẫn cho bạn cách đặt giường trong phòng ngủ đúng chuẩn, cùng theo dõi nhé!

Mục lục

1. 10 cách đặt giường trong phòng ngủ chuẩn theo phong thủy

Phê Decor mách bạn 10 cách đặt giường trong phòng ngủ chuẩn phong thủy ngay phía dưới đây nhé!

1.1. Giường ngủ nên đặt lệch ra phía cửa ra vào, cửa sổ

Lỗi đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào hay cửa sổ lỗi phong thủy mà nhiều người hay gặp phải. Như vị trí đầu giường ngủ đối diện cửa ra vào dẫn đến việc đau đầu và đau nửa đầu cửa ra vào đối diện phần giữa giường có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa; hay phần chân giường đối diện cửa dẫn đến những vấn đề bệnh lý về chân.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-2-copy
Giường ngủ nên đặt lệch ra phía cửa ra vào, cửa sổ

Vậy nên, cách tốt nhất hãy đặt giường ngủ lệch sang một bên so với cửa ra vào, cửa sổ. Trong trường hợp phòng diện tích nhỏ, có thể áp dụng bình phong che chắn giữa giường và cửa để hạn chế tối đa “tác dụng phụ”.

1.2. Vị trí đặt gương trong phòng ngủ đối diện, bên hông cửa sổ 

Cửa sổ chính nơi đón ánh sáng cho cả căn phòng. Do vậy, nên đặt một tấm gương soi toàn thân hay có thể bày trí một chiếc gương trên bàn trang điểm, treo gương phía trên tường đối diện hay nằm bên hông cửa sổ. Cách đặt gương trong phòng ngủ này khá nhiều gia đình làm theo.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-3-copy
Vị trí đặt gương trong phòng ngủ đối diện, bên hông cửa sổ 

Vì gương có tính chất mở rộng khi đặt gương gần cửa sổ sẽ phản chiếu mọi cảnh quan bên ngoài vào trong phòng ngủ. Bên cạnh đó, ánh sáng chiếu vào gương cũng sẽ phản chiếu lại, giúp cho căn phòng thoáng đãng, trở nên sáng sủa, luân chuyển, điều hòa năng lượng dễ dàng.

1.3. Không nên đặt giường dựa vào tường nhà vệ sinh

Kê giường ngủ dựa vào tường nhà vệ sinh cũng một lỗi phong thủy nghiêm trọng mà nhiều gia chủ vẫn thường mắc phải. Ngày nay, về không gian phòng ngủ không chỉ được thiết kế xoay quanh những công năng cơ bản còn được tích hợp thêm nhiều khu vực khác để đáp ứng theo nhu cầu sử dụng của gia chủ. Trong đó, tích hợp nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ chiếm đa số, đặc biệt những căn phòng master thoải mái về mặt diện tích.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-4-copy
Không nên đặt giường dựa vào tường nhà vệ sinh

1.4. Nên kê đầu giường vào sát vách tường

Tương tự cách bố trí bàn làm việc, đầu giường cũng cần được kê dựa sát tường để tạo thế “tựa sơn hướng thủy” vững chắc trong phong thủy, tạo cảm giác an toàn mang đến những giấc ngủ sâu cho người sử dụng.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-5-copy
Nên kê đầu giường vào sát vách tường

Dù phòng có rộng đến mấy cũng cần tránh tuyệt đối việc đặt giường ngủ giữa phòng hay chừa một khoảng di chuyển phía trên đầu giường. Bởi khi đặt giường giữa phòng, bốn phía giường đều là khoảng trống tạo cảm giác không an toàn, chơi vơi, không điểm tựa tạo thế dữ nhiều lành ít, ảnh hưởng xấu đến tâm trạng chủ nhân căn phòng. 

1.5. Nên có những khoảng trống hai bên giường ngủ

Bố trí giường ngủ khoảng trống hai bên không chỉ tạo sự thuận tiện trong việc đi lại mà còn giúp tạo thế cân bằng luồng khí lưu thông trong phòng, tốt trong phong thủy phòng ngủ. Khoảng trống này không nhất thiết phải quá rộng, có thể cân đối bằng cách đặt hai chiếc tủ đầu giường cạnh giường ngủ để tạo độ rộng vừa đủ việc di chuyển.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-6-copy
Nên có những khoảng trống hai bên giường ngủ

Trong trường hợp thiết kế phòng ngủ dành cho cặp vợ chồng, việc tạo khoảng trống hai bên giường ngủ còn có ý nghĩa bình đẳng, thuận hòa mối quan hệ, không bị áp chế bởi đối phương đồng thời tạo sự thuận lợi trong việc di chuyển, không cần phải bước qua người khác khi muốn lên, xuống giường.

16. Không nên đặt gương đối diện hay chiếu thẳng vào giường ngủ

Cách đặt gương trong phòng ngủ đối diện hoặc ngay trên đầu giường ngủ điều vô cùng tối kỵ nên tránh khi bài trí phòng ngủ. Đồng thời, cách đặt gương soi trong phòng ngủ này ảnh hưởng tới tinh thần dễ gây hoang tưởng, bất an. Đối với tuýp người khó ngủ khi tỉnh dậy vào nửa đêm dễ giật mình với hình ảnh mình trong gương, cảm giác bị người theo dõi và tạo nên ảo giác đáng sợ.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-7-copy
Không nên đặt gương đối diện hay chiếu thẳng vào giường ngủ

Vì thế, nên đặt gương ở góc khuất hoặc một hướng khác không soi vào giường ngủ. Nếu như không di chuyển được vị trí gương, bạn nên dùng vải phủ lên trên gương khi không dùng tới.

1.7. Nên kê giường ngủ cạnh cửa sổ

Cửa sổ nơi đón nhận trực tiếp ánh sáng tự nhiên, gió trời vào phòng. Do đó, kê giường cạnh cửa sổ sẽ giúp tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu. Tuy nhiên, tránh việc nguồn sáng ảnh hưởng đến những giấc ngủ ngon đừng quên trang bị thêm rèm cửa phù hợp dễ dàng gia giảm cường độ sáng vào phòng.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-8-copy
Nên kê giường ngủ cạnh cửa sổ

Bên cạnh đó, cần nhận định rõ kê giường sát cửa sổ khác với kê giường dưới cửa sổ. Nếu kê giường cạnh cửa sổ sẽ giúp tâm trạng chủ nhân căn phòng thấy thoải mái thì kê giường dưới cửa sổ (đầu giường kê sát cửa sổ) lại là vị trí vi phạm lỗi phong thủy nghiêm trọng mà bạn cần tránh.

1.8. Tránh đặt giường ngủ tại các vị trí góc nhọn

Điều kiêng kỵ tiếp theo khi đặt giường trong phòng ngủ chính cần tránh đi những vị trí góc nhọn. Những góc nhọn đó có thể vị trí nơi góc tường phòng, góc tủ, góc bàn, góc ghế. Đặt giường vị trí này không chỉ khiến bố cục căn phòng trở nên mất cân đối, không khoa học, mất thẩm mỹ mà còn vị trí này “sát khí” đem đến những vận hạn cho gia chủ như ảnh hưởng sức khỏe: gây đau đầu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể…

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-9-copy
Tránh đặt giường ngủ tại các vị trí góc nhọn

1.9. Đặt giường ngủ ở các vị trí thông thoáng nhất phòng

Đóng vai trò khu vực liên quan trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, sự nghỉ ngơi cũng như thư giãn chủ nhân căn phòng, do đó, giường ngủ cần đặt tại vị trí thoáng mát nhất trong phòng. 

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-10-copy
Đặt giường ngủ ở các vị trí thông thoáng nhất phòng

Đó có thể vị trí gần cửa sổ, nơi đón nhận ánh sáng và gió đem đến nguồn năng lượng tốt cũng như cảm nhận sự thoải mái, dễ chịu. Tránh đặt giường những vị trí bị che khuất hay kín gió khiến nơi nghỉ ngơi trở nên u tối, bí bách ảnh hưởng đến các tâm trạng người sử dụng.

1.10. Không kê giường ngủ sát phòng bếp đầu giường hướng và bếp

Giường ngủ và bếp nấu tưởng chừng hai nội thất không liên quan gì đến nhau, thế nhưng trong những căn nhà hiện đại, đặc biệt các căn hộ nhỏ hay căn hộ dịch vụ. Để tiết kiệm diện tích người ta thường lược bỏ đi vách ngăn để tạo không gian mở, tối ưu tầm nhìn và không gian. 

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-11-copy
 Không kê giường ngủ sát phòng bếp đầu giường hướng và bếp

Do đó, nếu căn nhà của thuộc trường hợp này hãy chú ý không kê giường ngủ sát bếp hay đầu giường hướng vào bếp. Bếp rất “vượng hỏa”, sinh nhiệt lượng khi nấu nướng đồng thời ám mùi đồ ăn, dầu mỡ không tốt việc nghỉ ngơi cũng như sức khỏe gia chủ.

2. Cách chọn các hướng đặt giường trong phòng ngủ theo mệnh gia chủ

Với những trường hợp phòng ngủ nhỏ hay đặc biệt khó thay đổi kết cấu. Để có thể chọn được vị trí và hướng đặt gương tốt, gia đình nên lưu ý cách đặt gương trong phòng ngủ đúng cách sau:

2.1. Sử dụng dạng bàn trang điểm dạng hai cánh 

Về mặt phong thủy, bạn nên chọn những chiếc bàn trang điểm dạng hai cánh, có gương để có thể đóng khi không sử dụng tới gương. Sử dụng loại bàn trang điểm này, có thể bố trí ở bất kỳ đâu trong căn phòng cũng không sợ gặp phải những điều tối kỵ đối diện với cửa, gương treo tường hoặc chiếu vào đầu giường.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-12-copy
Sử dụng dạng bàn trang điểm dạng hai cánh 

2.2. Sử dụng bàn trang điểm gấp gọn

Nên sử dụng bàn trang điểm gấp gọn phòng ngủ diện tích nhỏ hẹp, không thể tùy ý xoay gương theo hướng phong thủy, thì bằng cách sử dụng loại bàn trang điểm này chính là cách đặt gương trang điểm trong phòng ngủ lý tưởng gia chủ. Lật mở gương khi trang điểm đóng gọn lại sau khi sử dụng dễ dàng.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-13-copy
Sử dụng bàn trang điểm gấp gọn

2.3. Sử dụng gương đặt trong cánh của cửa tủ quần áo

Tủ quần áo nơi để nhiều đồ vali xịn, quần áo cho nên cách đặt gương trong phòng ngủ kế tiếp là đặt gương bên trong cánh cửa tủ quần áo hoặc có thể tích hợp bàn trang điểm bên trong.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-14-copy
Sử dụng gương đặt trong cánh của cửa tủ quần áo

Với cách đặt tủ có gương trong phòng ngủ này giúp tránh việc gương phản chiếu lại giường ngủ gia đình, khi sử dụng mới mở ra. Việc gương, bàn trang điểm tích hợp trong tủ quần áo gia tăng tính tiện lợi , hoàn toàn bảo đảm về mặt phong thủy.

2.4. Sử dụng rèm che gương khi không sử dụng

Sử dụng rèm che vừa đáp ứng công năng, tác dụng bảo quản gương cũng giúp gia chủ tránh phải những cấm kỵ về gương soi đặt trong phòng ngủ. Trường hợp phòng nhỏ, thì giải pháp sử dụng rèm hay mảnh vải che gương lại khi không sử dụng.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-15-copy
Sử dụng rèm che gương khi không sử dụng

3. Những điều kiêng kỵ việc đặt gương trong phòng ngủ

Cách đặt gương trong phòng ngủ nếu như sai lệch có thể mang lại gia chủ những điều không may mắn. Dưới đây là số điều kiêng kỵ mà khi đặt gương trong phòng ngủ nên lưu ý:

3.1. Đặt gương chiếu vào cửa của phòng ngủ

Phòng ngủ chính nơi quan trọng trong nhà, là nơi để bạn thư giãn, nghỉ ngơi, xả hết những mệt mỏi. Nên đặt gương trong phòng ngủ như thế nào là điều đáng quan tâm. Nếu như đặt gương đối diện cửa phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm của các thành viên.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-16-copy
Đặt gương chiếu vào cửa của phòng ngủ

Ngoài ra làm cho sức khỏe sa sút, thường hay xảy ra những mâu thuẫn xung đột. Gương với khả năng phản chiếu ngược lại, đặt gương chiếu vào cửa phòng ngủ có thể đẩy đi dòng khí tốt và tài vận ra ngoài. Hơn nữa dễ xảy ra xung đột, cự cãi mối quan hệ trong gia đình cũng bị xoay chuyển theo hướng tiêu cực.

3.2. Gương chiếu vào giường ngủ

Cách đặt gương trong phòng ngủ đối diện hoặc ngay trên đầu giường ngủ điều vô cùng tối kỵ nên tránh khi bài trí phòng ngủ. Theo phong thủy, đặt gương đối diện giường ngủ sẽ gặp nhiều trục trặc trong quan hệ vợ chồng, gia đình thường xuyên có tranh cãi, bất hòa điều phạm phong thủy bởi gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh giường ngủ. 

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-17-copy
Gương chiếu vào giường ngủ

Vì thế, đặt gương ở góc khuất hoặc ở một hướng khác không soi vào giường ngủ. Nếu như không di chuyển được vị trí gương, nên dùng vải phủ lên gương khi không dùng tới.

3.3. Gương chiếu sáng vào bàn đọc sách hoặc bàn làm việc

Nên đặt gương trong phòng ngủ như thế nào khi nhiều gia đình kết hợp phòng đọc sách làm việc ở phòng ngủ. Theo phong thủy, nếu đặt gương chiếu thẳng vào bàn làm việc làm sự nghiệp bạn khó phát triển, không được thuận lợi. Ngoài ra sẽ dễ mất tập trung, bị phân tâm khi học tập làm việc vì dễ sinh cảm giác bị theo dõi, soi mói và bị giảm hiệu quả. 

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-18-copy
Gương chiếu sáng vào bàn đọc sách hoặc bàn làm việc

Cách đặt gương trong phòng ngủ này thường gây phân tâm, làm mất tập trung, giảm hiệu quả tiếp thu, năng suất công việc. Gương chiếu trực tiếp đến bàn làm việc cực kỳ Hung còn gọi là “nẫu đầu phân liệt” nghĩa là nhân lên áp lực. Gia chủ sẽ cảm thấy nóng và mệt mỏi khi làm việc, làm hiệu quả công việc thấp, chậm tiến độ.

3.4. Không treo hai chiếc gương đối diện vào nhau

Một số gia đình dùng tủ có gương trong phòng ngủ, khi đặt thêm 1 bàn trang điểm có gương hoặc gương treo tường thường hay để đối diện nhau. Cách đặt tủ có gương trong phòng ngủ khiến gia chủ sinh ra cảm giác lo âu. Khi trong phòng đặt hai chiếc gương đối diện nhau rất dễ khiến người soi gương bị phân tâm. Dù đang một mình nhưng vẫn sinh ra cảm giác bị theo dõi mình, dễ giật mình khi bóng phản chiếu ở gương.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-19-copy
Không treo hai chiếc gương đối diện vào nhau

Ngoài ra, việc đặt gương đối diện nhau khiến các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không có lợi với việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà. Việc tập trung năng lượng và điều tiết vận khí trong phòng bị ảnh hưởng  vì các tia sáng sẽ tự phản xạ và hủy hoại lẫn nhau.

3.5. Đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ

Theo nguyên tắc về phong thủy, gương có thể điều hướng dòng chảy của năng lượng, tán khí. Nếu như đặt gương đúng vị trí có thể dẫn được nhiều năng lượng vào, chuyển tai họa thành nhiều phước lành. Nhưng, nếu đặt quá nhiều gương trong phòng thì việc có quá nhiều các tia sáng cũng khiến năng lượng bị rối, ảnh hưởng tới sự hài hòa gia đình. 

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-20-copy
Đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ

Ở phòng ngủ, có thể tham khảo cách đặt gương trang điểm trong phòng ngủ  đúng vị trí, sử dụng tủ quần áo có gương thì nên lắp đặt bên trong cánh tủ. Tránh việc lộ quá nhiều gương phản chiếu lại giường ngủ

>>>Xem thêm: Top 10 mẫu decor phòng ngủ hiện đại bắt kịp xu hướng năm 2023

3.6. Đặt gương phía đối diện nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bố trí nhà vệ sinh phía trong hay ngoài phòng ngủ thì vấn đề mà bạn cần lưu ý chính là không đặt giường đối diện nhà vệ sinh. Bởi theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh nơi hội tụ nhiều khí xấu nhất trong nhà, không tốt cho sức khỏe gia chủ. Do đó, đặt đối diện dựa tường nhà vệ sinh sẽ khiến người nằm hấp thụ những luồng khí không tốt này, ảnh hưởng sức khỏe cũng như về vận khí lâu dài.

cach-dat-giuong-trong-phong-ngu-21-copy
Đặt gương phía đối diện nhà vệ sinh trong phòng ngủ

>>>Xem thêm: Top 40+ mẫu phòng ngủ màu xanh lá tươi mát, mang đến giấc ngủ êm ái, dễ chịu siêu hot 2023

Phê Decor vừa giới thiệu đến bạn những cách đặt giường ngủ trong phòng ngủ chuẩn phong thủy và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Sau khi đọc xong bài viết này đừng quên kiểm nghiệm lại giường ngủ của mình có vi phạm lỗi phong thủy nào không nhé. Và đừng quên theo dõi những bài chia sẻ mới trên website Phê Decor để cập nhật những kiến thức hay phong thủy cũng như thiết kế nội thất cực bổ ích nhé.

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.