Màu sơn nội thất đẹp: 50+ màu sơn chuẩn xu hướng năm 2023

Bạn muốn biến ngôi nhà của mình thành một tác phẩm nghệ thuật? Hãy để chúng tôi giúp bạn chọn màu sơn nội thất đẹp, xu hướng nhất 2023. Không cần mất nhiều thời gian tìm kiếm, top màu sơn nội thất siêu “hot” đã được Phê Decor tổng hợp để bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

1. Sơn nội thất là gì? 

Sơn nội thất là một dạng sơn gốc nước dùng để sơn mặt trong của tường nhà. Chủ yếu được sử dụng để làm mịn, làm sạch một cách dễ dàng hơn và mục đích thẩm mỹ. Sau đây là những tác dụng tiêu biểu của sơn nội thất khi dùng trong trang trí nhà ở.

mau-son-noi-that-dep-01Màu sơn nội thất đẹp
  • Tạo không gian hài hòa: Màu sơn nội thất đẹp có thể làm cho căn phòng có cảm giác cân bằng và hài hòa đồng thời tăng cường sự pha trộn của nhiều khía cạnh trong không gian. Một lớp sơn được áp dụng với màu sắc và hoa văn phù hợp có thể cải thiện giá trị thẩm mỹ và tạo sự thoải mái trong môi trường sống.
  • Tạo cảm xúc và tâm trạng: Các màu sơn nội thất đẹp khác nhau có thể gợi lên những cảm xúc và tâm trạng khác nhau. Ví dụ, màu xanh lá tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên., trong khi màu vàng tượng trưng cho sự may mắn, yên bình. Màu sơn nội thất đẹp có thể tạo ra bầu không khí phù hợp với mục đích sử dụng của không gian.
  • Tăng cường ánh sáng và không gian: Màu sơn nội thất đẹp có thể cải thiện ánh sáng tự nhiên ở một nơi và tạo ấn tượng rằng nó rộng hơn. Các màu sáng phản chiếu ánh sáng tốt, chẳng hạn như màu trắng hoặc màu pastel, có thể giúp cho căn phòng có cảm giác rộng hơn và sáng hơn.
  • Thể hiện cá nhân và phong cách: Chủ nhân của ngôi nhà có thể thể hiện cá tính và phong cách của mình thông qua màu sơn nội thất đẹp. Bảng màu được chọn truyền tải phong cách, đặc điểm và cá tính của không gian sống.
  • Tạo điểm nhấn và tương phản: Màu sơn nội thất đẹp có thể được sử dụng để làm nổi bật và tương phản các yếu tố khác nhau trong phòng. Bạn có thể làm cho mọi thứ trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý bằng cách sử dụng một màu nhất định hoặc pha trộn các màu khác nhau.

2. 7 Nguyên tắc cơ bản phối màu sơn nội thất đẹp

2.1. Sử dụng màu tương phản

Để tạo sự cân bằng và không gian bắt mắt, hãy sử dụng các màu đối lập. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể chọn các màu sơn từ cùng một bảng màu có độ tương phản mạnh, chẳng hạn như một cặp màu tương phản như xanh lục và đỏ. Do sự đối kháng bất ngờ của không gian tạo ra bằng cách phối màu đối lập này đã thu hút sự chú ý và đánh thức các giác quan.

mau-son-noi-that-dep-02Sử dụng màu tương phản ấn tượng

2.2. Kết hợp màu tương đồng

Để tạo sự đồng bộ và thống nhất cho nội thất trong căn phòng nên sử dụng các màu sơn nội thất đẹp có tông giống nhau hoặc gần giống nhau. Ví dụ: để tạo ra một hình ảnh có màu sắc đẹp và tinh xảo, hãy sử dụng các màu sơn từ cùng một họ màu như xanh lá và xanh biển. Phối màu này sẽ chuyển màu nhẹ nhàng cho mắt, tạo sự hài hòa và cảm giác nhẹ nhàng.

mau-son-noi-that-dep-03Kết hợp màu tương đồng cho nội thất phòng khách
mau-son-noi-that-dep-04Kết hợp màu sắc nội thất tương đồng

2.3. Kết hợp màu trung tính

Để thiết lập sự cân bằng và làm nổi bật các tính năng khác trong không gian, hãy kết hợp các màu sơn nội thất đẹp trung tính như trắng, xám, be hoặc nâu. Màu sơn trung tính cũng mang lại cảm giác ấm cúng và thoải mái, cũng như làm nền cho những món đồ có màu sắc rực rỡ. Điều này mang đến một không gian và lối sống hiện đại và thư thái.

mau-son-noi-that-dep-05Sử dụng màu trung tính mang cảm giác ấm cúng

2.4. Đồng nhất không gian

Để thiết lập sự gắn kết và chuyển động liền mạch giữa các phòng, hãy sử dụng màu sơn chủ đạo cho không gian. Sử dụng một màu sơn chung hoặc các biến thể màu sẽ thúc đẩy sự thống nhất và ấn tượng về không gian liền mạch. Sự kết hợp màu sắc này là lý tưởng cho xu hướng thiết kế nội thất hiện đại. Chính sự tinh tế và sự đơn giản sẽ khiến người nhìn không bị phân tâm và mọi yếu tố trong nội thất đều trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết.

mau-son-noi-that-dep-06Đồng nhất không gian toát lên sự tinh tế

2.5. Đối xứng màu

Quy tắc màu cơ bản nhất được sử dụng bởi các nhà thiết kế nội thất là phối màu bổ sung. Khi chọn hai màu cho một không gian, hãy tuân theo quy tắc sau: chọn hai màu sơn nội thất đẹp và đối xứng trên bánh xe màu. Các màu đối diện nhau trên bánh xe màu thường mang lại hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời. Ví dụ: bạn có thể kết hợp màu lam và cam, vàng và tím, đỏ và lục trong cùng một không gian.

mau-son-noi-that-dep-07Kết hợp màu đối xứng xanh lam - cam

2.6. Thử màu trước khi sơn

Hai điều kiện phải được đáp ứng trước khi sơn tường: tường phải sạch và khô. Bề mặt sạch là bề mặt không có mảnh vụn, dầu mỡ, rong rêu, bụi phấn hoặc bất kỳ yếu tố nào khác làm suy yếu độ bám dính của màng sơn. Để thích hợp cho việc xây dựng, bức tường độ ẩm phải nhỏ hơn 16% khi đo bằng máy đo độ ẩm. Kiểm tra màu sơn trên một phần nhỏ của bức tường hoặc sử dụng bảng màu mẫu trước khi chọn bảng màu sơn để đảm bảo rằng nó phù hợp với kích thước và ánh sáng của căn phòng.

mau-son-noi-that-dep-08Thử màu trước khi sơn 

2.7. Tỷ lệ màu

Chỉ nên sử dụng ba màu sơn khác nhau trong bố trí không gian nội thất. Màu cơ bản chiếm 60%, màu trang trí chiếm 30%, màu làm điểm nhấn chiếm 10%. Việc cân bằng màu sơn nội thất đẹp như vậy sẽ tạo ấn tượng về mặt thị giác và hài hòa hơn. Bạn có thể xem qua những mẫu phong cách hiện đại của xu hướng thiết kế nội thất cho nhà ở trở nên thu hút và ưng ý nhất.

mau-son-noi-that-dep-09Tỉ lệ màu nội thất phòng khách

5. Danh sách màu sơn nội thất đẹp

5.1. Màu trắng

Thể hiện sự tinh tế trong khi vẫn sang trọng và độc đáo luôn là phong cách. Đặc biệt trong những căn phòng nhỏ, việc sử dụng sơn màu trắng cho nội thất tạo cảm giác căn phòng rộng hơn, sáng hơn và sạch sẽ hơn. Ngoài ra, sử dụng nội thất có màu trắng phản chiếu ánh sáng, tạo cho ngôi nhà một diện mạo liền mạch. Khi chọn sơn nội thất màu trắng, hãy cân nhắc xem nó kết hợp tốt như thế nào với các màu sắc và sắc thái khác. Chẳng hạn như kem và nâu, để tạo ra một thiết kế hiện đại, tươi mới giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tính thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu phòng ngủ màu trắng hiện đại.

mau-son-noi-that-dep-10Màu sơn nội thất đẹp
mau-son-noi-that-dep-11Màu sơn nội thất đẹp với tông màu trắng

5.2. Màu xanh

Vì được coi là màu của quyền uy và phù hợp với cả gia chủ nam và nữ nên màu xanh là gam màu được giới thượng lưu đặc biệt ưa chuộng. Màu sơn nhà đáng yêu này, lý tưởng cho những ngôi nhà ở vùng nhiệt đới, sẽ tạo ra một bầu không khí dễ chịu, điềm đạm và tràn đầy năng lượng khi sử dụng. Nó đặc biệt là viết tắt của sự ra đời và phát triển. Có thể trang trí thêm cây xanh nếu muốn mang tài lộc đến cho gia đình. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo thêm các mẫu phòng ngủ màu xanh lámẫu phòng ngủ màu xanh dương để đưa ra quyết định hoàn chỉnh nhất cho nội thất nhà bạn.

mau-son-noi-that-dep-12Màu sơn nội thất đẹp tạo bầu không khí mát mẻ, dễ chịu
mau-son-noi-that-dep-13Màu sơn nội thất màu xanh tràn đầy năng lượng

5.3. Màu vàng

Màu vàng là một màu ấm áp và sang trọng. Sử dụng màu vàng để sơn nhà của bạn giúp giữ cho nó tươi mới, ấm áp và sống động. Đồng thời, nó phát ra năng lượng ấm dưới dạng mặt trời. Mang lại sự thân thiện và năng lượng phấn chấn cho người xem. Hơn nữa, khi ghép với bất kỳ màu nào khác, màu vàng làm nổi bật và tăng cường sức hấp dẫn của căn phòng.

mau-son-noi-that-dep-14Màu sơn nội thất màu vàng sang chảnh
mau-son-noi-that-dep-15Màu sơn nội thất đẹp màu vàng

5.4. Màu kem

Màu kem là sự pha trộn giữa màu trắng và màu vàng. Kết quả là màu kem truyền tải được nội hàm của cả hai màu này. Màu kem sẽ thêm nhẹ nhàng và ấm áp cho môi trường sống của bạn. Đồng thời sẽ làm mềm mại, tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn linh hoạt hơn. Đối với những căn phòng nhỏ, nên sử dụng màu sắc nhạt. Bởi vì nó sẽ thêm một hiệu ứng mát mẻ cho môi trường của bạn.

mau-son-noi-that-dep-16Màu sơn nội thất màu kem ấm áp
mau-son-noi-that-dep-17Màu sơn nội thất tạp điểm nhấn và tinh tế

5.5. Màu hồng

Màu hồng là một màu sơn nội thất đẹp, tinh tế mang lại cảm giác dịu dàng và ấm áp. Khía cạnh thơ mộng, lãng mạn của tuổi trẻ được thể hiện bằng màu sắc này. Một cảm giác yêu đời, tình yêu đôi lứa sẽ được khơi gợi bằng cách sơn nhà màu hồng. Nó là một màu sơn ưa thích được sử dụng trong phòng của các cô gái. Nếu bạn lo lắng về việc sơn ngôi nhà màu hồng theo cách quá ngô nghê, bạn có thể sử dụng nội thất tông màu hồng kem hoặc sử dụng các màu phù hợp với tông màu trắng của nội thất.

mau-son-noi-that-dep-18Màu sơn nội thất màu hồng ngọt ngào
mau-son-noi-that-dep-19Màu sơn nội thất phòng ngủ mà hồng pastel ấn tượng

5.6. Màu xám ghi

Màu xám ghi đã trở thành màu sơn nội thất đẹp và phổ biến nhất để sơn nhà trong những năm gần đây. Thực tế là màu này là màu trung tính và có thể được kết hợp với bất kỳ màu nào khác thể hiện thiết kế tiên tiến của những ngôi nhà hiện đại ngày nay. Bởi vì màu sắc này là sự pha trộn của màu đen và màu trắng, bạn không cần phải lo lắng rằng nó sẽ không nổi bật hoặc không sang trọng khi sơn nhà. Khả năng đánh lừa thị giác của màu xám ghi và tạo cho người dùng ấn tượng rằng không gian luôn sạch sẽ và hấp dẫn khi nhìn vào. Một lợi ích khác của màu này là khi sơn lên, bạn sẽ không cần lo lắng các vết bẩn hay vết bẩn trên tường bị lộ.

mau-son-noi-that-dep-20Màu sơn nội thất sang trọng và tinh tế
mau-son-noi-that-dep-21Màu sơn nội thất đẹp

4. Xu hướng phối màu sơn nội thất đẹp được ưa chuộng năm 2023

4.1. Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc Monochrome

Nguyên tắc phối màu đơn sắc (Monochrome) là cách phối chỉ sử dụng duy nhất một màu làm chủ đạo. Cách phối màu này không hề cầu kỳ, tạo cảm giác dễ chịu cho căn phòng. Phong cách này rất thích hợp với những bạn thuộc chủ nghĩa tối giản.

mau-son-noi-that-dep-22Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc

 

mau-son-noi-that-dep-23Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc Monochrome

 

mau-son-noi-that-dep-24Phối màu theo nguyên tắc đơn sắc đơn giản

 

mau-son-noi-that-dep-25Phối màu theo nguyên tắc Monochrome ấn tượng mau-son-noi-that-dep-26Phối màu theo nguyên tắc Monochrome đẹp
mau-son-noi-that-dep-27
Phối màu phòng ngủ theo nguyên tắc Monochrome 
mau-son-noi-that-dep-28Phối màu phòng ngủ đơn sắc ấm áp

4.2. Phối màu theo quy tắc liền kề

Đây là phong cách phối màu sơn nội thất đẹp mà dễ dàng và an toàn cho những người có gu thẩm mỹ chưa tốt hoặc ít để ý. Bạn không cần quá nhiều kinh nghiệm để có thể sử dụng phong cách này vì tính đa dụng trong nhiều trường hợp của hình thức phối màu này.

mau-son-noi-that-dep-29Phối màu theo quy tắc liền kề

 

mau-son-noi-that-dep-30
Phối màu theo quy tắc liền kề ấn tượng
mau-son-noi-that-dep-31Phối màu sơn nội thất liền kề nhẹ nhàng
mau-son-noi-that-dep-32Phối màu sơn liền về đẹp mắt 
mau-son-noi-that-dep-33Màu sơn nội thất tinh tế
mau-son-noi-that-dep-34Phối màu sơn nội thất nhẹ nhàng
mau-son-noi-that-dep-35
Phối màu sơn nội thất phong cách hiện đại

4.3. Phối màu tương phản Complementary

Đơn giản mà nói thì cách phối màu này lợi dụng sự tương phản của hai màu đối lập để tạo nên điểm nhấn đầy độc đáo và nổi bật cho căn phòng. Tuy nhiên phong cách này đòi hỏi sự cẩn thận và khoa học trong cách phối và chọn màu, nếu không sẽ phản tác dụng và tạo cảm giác chói mắt cho người ở.

mau-son-noi-that-dep-37Phối màu tương phản Complementary

 

mau-son-noi-that-dep-38Phối màu tương phản đẹp mắt
mau-son-noi-that-dep-39Phối màu tương phản ấn tượng
mau-son-noi-that-dep-40Phối màu Complementary thu hút

 

mau-son-noi-that-dep-41Phối màu phong cách Complementary nhẹ nhàng 
mau-son-noi-that-dep-42Phối màu tương phản cho nội thất cuốn hút
mau-son-noi-that-dep-43Phối màu tương phản Complementary phong cách

4.4. Phối màu sơn nội thất theo tone nóng và lạnh

Nếu bạn gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn màu sơn nội thất đẹp làm chủ đạo thì hãy xem xét tông màu nóng mang lại cảm giác ấm áp, gần gữi hay tông màu lạnh cho cảm giác tươi mát, nhẹ nhàng là quyết định phù hợp nhất. Từ đó chúng ta sẽ chọn thêm được 2-3 màu nữa để phối hợp với nhau.

mau-son-noi-that-dep-44Phối màu nội thất bếp theo tone nóng và lạnh
mau-son-noi-that-dep-45Phối màu nội thất theo tone nóng và lạnh
mau-son-noi-that-dep-46Phối màu theo tone nóng lạnh 
mau-son-noi-that-dep-47Màu nội thất tone nóng lạnh thu hút
mau-son-noi-that-dep-48Phối màu nội thất tone nóng lạnh đẹp
mau-son-noi-that-dep-49Phối màu tone nóng và lạnh ấn tượng
mau-son-noi-that-dep-50Mẫu phối màu nội thất tone nóng và lạnh

4.5. Phối màu nội thất Ombre thêm phần cá tính

Đối với các tín đồ thời trang và làm đẹp thì thuật ngữ Ombre đã không còn xa lạ nữa bởi sự cá tính đầy thu hút nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế. Phong cách Ombre đã và đang thịnh hành trong khoảng thời gian gần đây là cách sử dụng màu sắc chuyển dần từ tông màu đậm sang nhạt hoặc từ tối sang sáng và ngược lại.

mau-son-noi-that-dep-51Phối màu nội thất Ombre dễ thương
mau-son-noi-that-dep-52Phối màu nội thất Ombre cá tính
mau-son-noi-that-dep-53Phối màu Ombre cho nội thất
mau-son-noi-that-dep-54Phối màu Ombre đẹp mắt
mau-son-noi-that-dep-55Phối màu nội thất phòng ngủ Ombre
mau-son-noi-that-dep-56Phối màu nội thất phòng ngủ Ombre dành cho trẻ em
mau-son-noi-that-dep-57

Phối màu Ombre cho không gian bếp

4.6. Phối màu Pastel nội thất cực nịnh mắt

Phong cách phối màu Pastel hiện nay đang rất được ưa thích bởi nhiều người vì sự đa dạng lựa chọn về màu sắc và kiểu phối. Ngoài ra, nội thất phối màu Pastel phù hợp với mọi lứa tuổi và cá tính riêng biệt của từng người vì độ thẩm mỹ cao và đa dạng nhưng cũng cực kỳ có chiều sâu.

mau-son-noi-that-dep-58Phối màu Pastel nội thất cực nịnh mắt

 

mau-son-noi-that-dep-59Phối màu pastel nội thất phòng khách ấm cúng

 

mau-son-noi-that-dep-60Phối màu pastel nội thất nhẹ nhàng
mau-son-noi-that-dep-61Phối màu pastel nội thất đơn giản 
mau-son-noi-that-dep-62Phối màu Pastel nội thất tinh tế, sang trọng

 

mau-son-noi-that-dep-63Phối màu Pastel nội thất cực dễ thương 
mau-son-noi-that-dep-64Phối màu Pastel nội thất phòng khách ấn tượng 

5. Những lưu ý lựa chọn phối màu nội thất bạn cần phải biết

Nguyên tắc phối màu cơ bản cho tổ ấm của bạn

  • Không được bỏ qua những nguyên tắc cơ bản: Đầu tiên, chúng ta phải tìm hiểu kĩ càng những nguyên tắc cơ bản khi phối màu để đảm bảo tính cân bằng, hài hòa và đồng bộ của các phương pháp phối. Trách phạm những lôi căn bản sẽ dẫn đến tác dụng ngược cho căn phòng của bạn. 
  • Chú ý đến ánh sáng: Một trong những điều quan trọng nhất trong decor chính là ánh sáng. Nếu như bạn là người biết kết hợp ánh sáng một các phù hợp với màu sắc thì kết quả nhận lại là trên cả tuyệt vời cho căn phòng của bạn.
  • Đừng lạm dụng quá nhiều màu sắc: Trong không gian nhà ở, việc có từ ba tông màu trở lên là điều không nên, sẽ gây ra sự rối mắt và mất cân bằng cho các căn phòng và ngôi nhà của bạn.
  • Hạn chế phối màu theo giới tính: Phối màu theo giới tính là một điều không nên trong decor, vì chúng sẽ làm bạn bị bó buộc theo một quan niệm nhất định. Và điều đó sẽ đi ngược với sự sáng tạo trong thiết kế, hạn chế sự phá cách và độc đáo của bạn.
  • Hạn chế lạm dụng nhiều màu trắng: Màu trắng là tông màu phổ biến nhất trong nội thất hay thiết kế vì tính sang trọng, tao nhã và sạch sẽ mà màu sắc này đem lại cho ngôi nhà của bạn. Nhưng nếu lạm dụng quá nhiều thì chúng sẽ rất đơn sắc và nhạt nhòa khi không tạo được điểm nhấn cho không gian ở.
  • Sử dụng quá nhiều đồ nội thất màu tối: Có rất nhiều người yêu thích sự huyền bí đầy cuốn hút của những nội thất màu tối mà lạm dụng quá nhiều cho nơi ở của mình. Một căn nhà đẹp là nơi mà tập hợp được sự hài hòa từ các món đồ nội thất với tông màu kết hợp đa dạng nhưng vẫn thể hiện được chủ đề hoặc ý tưởng của người chủ.
  • Không nên bỏ qua màu sắc sàn nhà: Màu sắc của sàn nhà cũng quan trọng không kém khi góp phần tạo nên sự đồng điệu với căn nhà của bạn. 

Xem thêm: 

Mẫu màu sơn đẹp cho phòng ngủ hot trend 2023 

Vẻ đẹp thách thức tiêu chuẩn thẩm mỹ trong thiết kế nội thất

Trên đây là những tổng hợp về màu sơn nội thất đẹp được xem là xu hướng của năm 2023 và các điều lưu ý khi chọn màu sơn cho ngôi nhà của bạn. Phê Decor hi vọng bạn sẽ chọn được những phối màu ưng ý và góp phần hoàn thiện hơn cho nơi ở cũng như không gian sống của bạn. 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.