Top mẫu trang trí phòng khách nhà ống đẹp, hiện đại được ưa chuộng nhất 2023

Phòng khách nhà ống không có quá nhiều diện tích và cần dựa theo tổng thể thiết kế, tạo hình những mảng khối để tạo thành những phong cách thiết kế riêng biệt. Trang trí phòng khách nhà ống đúng cách sẽ mang đến không gian ấn tượng. Cùng Phe Decor tham khảo những mẫu trang trí nhà ống “cực hút mắt” trong bài viết dưới đây.

1. Chiêm ngưỡng top mẫu phòng khách nhà ống ưa chuộng nhất 2023

Diện tích được xem là yếu tố rất quan trọng cần quan tâm khi trang trí phòng khách nhà ống. Không gian nhỏ cần dùng gam màu phù hợp tạo cảm giác rộng thoáng như trắng hay xám sáng, tránh những chi tiết trang trí quá rườm rà rối mắt, nên ưu tiên trang trí tối giản và tinh gọn nhất, vẫn đảm bảo tiết kiệm diện tích mà không gian sẽ vẫn toát lên sự hiện đại, sang trọng ấn tượng. 

1.1 Mẫu nội thất trang trí phòng khách nhà ống 4m2

Phòng khách nhà ống 4m2 là kiểu mẫu phổ biến nhất hiện nay tại rất nhiều những thành phố lớn. Với diện tích phòng khách nhỏ hẹp thì cách bố trí cũng như sắp xếp nội thất ưu tiên sự đơn giản, tinh gọn nhất để tiết kiệm diện tích. Yếu tố quan trọng nhất khi trang trí phòng khách nhà ống 4m là nên tận dụng tối đa mọi ngóc ngách, sử dụng nội thất đa năng tiện dụng.

1-1Phòng khách nhà ống 4m2 nhỏ hẹp với tông màu trắng chủ đạo, nội thất tinh gọn tối giản

Trang trí không gian với tông màu sáng, loại bỏ những chi tiết trang trí quá rườm rà được xem là ưu tiên hàng đầu. Để không gian được thông thoáng, tiết kiệm diện tích và có chiều sâu hơn thì các kiến trúc sư thương thiết kế phòng khách nhà ống 4m2 và phòng bếp liên thông. Nội thất phòng khách nhà ống 4m2 sẽ không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đơn giản với sự kết hợp của những bộ sofa da, bàn trà gỗ cùng đèn trần, đèn trang trí mang đến hiệu quả thẩm mỹ ấn tượng. 

Để không gian rộng thoáng hơn nên chọn trang trí với tông màu chủ đạo như trắng, xám sáng, thiết kế thêm vách ngăn hở giữa phòng khách và phòng bếp sẽ tăng thêm sự tinh tế cho không gian. 

1.2 Trang trí phòng khách nhà ống 5m2

Diện tích phòng khách nhà ống tiêu chuẩn thứ 2 đó là mẫu phòng khách nhà ống với diện tích 5m2. Trang trí phòng khách nhà ống 5m thì nên sử dụng những gam màu trang trí hiện đại, nên bố trí thêm cây cảnh mang đến không gian cuốn hút và ấn tượng. Trang trí phòng khách nhà ống 5m2 nên chú ý sử dụng các chi tiết đơn giản, hiện đại và nhẹ nhàng. 

1-2Phòng khách nhà ống 5m2 với cây xanh và trang trí ấn tượng

1.3 Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống có diện tích lớn từ 9 - 25m2

Trang trí và thiết kế phòng khách nhà ống diện tích lớn từ 9m2 đến 25m2 được xem là không gian rất được ưa chuộng, có thể dễ dàng trang trí sao cho ấn tượng nhất. Với không gian diện tích phòng khách nhà ống này nên trang trí nhiều cây xanh, dùng nội thất gỗ tự nhiên, trang trí thêm thảm, trần và tường để tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Để không gian ấn tượng nên sử dụng những gam màu chủ đạo cho không gian trung tính mang đến sự ấm áp và tinh tế. 

1-3Phòng khách nhà ống 9m2 đến 25m2 sử dụng sofa đơn giản, thảm trang trí đồng màu 

1.4 Trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang

Với những nhà ống từ 2 tầng sẽ có thiết kế phần cầu thang, với không gian này nên trang trí và thiết kế thêm những vách ngăn nhỏ để có thể phân chia không gian sao cho hợp lý nhất, từ đó sẽ mang đến không gian tối ưu, riêng tư và thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình.

Để mang đến tính thẩm mỹ cao khi trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang nên chú ý bố trí phần cầu thang với kích thước đạt chuẩn, to và độ dày hợp lý sao cho việc đi lại được thuận lợi nhất. Hiện nay có rất nhiều những thiết kế cầu thang nhà ống có rất nhiều kiểu dáng khác nhau để chọn lựa. Không gian chủ yếu sử dụng tông màu trắng hoà cùng thiết kế nội thất sang trọng mang đến sự đẳng cấp và tinh tế, thẩm mỹ cao cho phòng khách. 

1-4
Trang trí nhà ống có cầu thang với vách ngăn mang đến sự rộng thoáng, thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp

2. Các phong cách trang trí phòng khách nhà ống được ưa chuộng

Phòng khách nhà ống có đặc tính chung đó là chiều rộng hẹp, bởi vậy cách trang trí phòng khách nhà ống đơn giản, mang đến tính thoải mái được ưa chuộng như phong cách thiết kế tối giản, hiện đại, cổ điển. Mỗi phong cách có những đặc trưng riêng về trang trí và thiết kế không gian, tùy nhu cầu và sở thích của từng người mà có thể chọn được phong cách thiết kế phù hợp nhất. 

2.1. Trang trí phòng khách nhà ống tối giản

Xu hướng trang trí phòng khách nhà ống tối giản là một trong những mẫu phòng khách nhà ống đẹp được ưa chuộng hiện nay của những bạn trẻ. Phong cách này ưu tiên những vật liệu trang trí có tính bền vững cao, tuy nhiên hoàn toàn không đơn điệu và nhàm chán. Những thiết kế phòng khách nhà ống tối giản sẽ thường sử dụng các gam màu chủ đạo pastel nhẹ nhàng cùng chất liệu nội thất gỗ đơn giản, đường nét trang trí nhẹ nhàng, tiết kiệm không gian với nội thất thông minh. 

2-1Phòng khách nhà ống tối giản với nội thất tinh gọn, tiết kiệm không gian

2.2. Trang trí phòng khách nhà ống hiện đại

Phổ biến nhất hiện nay đó là trang trí phong cách nhà ống hiện đại, Bất kể là với nhà ống có diện tích nhỏ hay lớn, ngân sách thiết kế và trang trí nhiều hay ít thì các kiến trúc sư cũng sẽ đưa ra được những bản vẽ trang trí nội thất nhà ống hiện đại hợp lý nhất. Đặc trưng của nhà ống phong cách hiện đại sẽ dùng những gam màu sắc đa dạng, vật liệu trang trí và thiết kế mới mẻ, bố cục phòng khách phá khách kết hợp với những đường nét trang trí độc đáo

2-2Trang trí phòng khách nhà ống hiện đại, ấn tượng với đèn trần ấn tượng, sofa gỗ tự nhiên bọc da.

2.3. Trang trí phòng khách nhà ống cổ điển

Decor phòng khách nhà ống cổ điển có nguồn gốc từ khu vực châu Âu và hiện nay xu hướng trang trí này đang ngày càng phổ biến ở trên thế giới. Xu hướng thiết kế nhà ống cổ điển đặc trưng với sự cầu kỳ tinh xảo trong từng đường nét, các hoa văn trang trí cầu kỳ ấn tượng, sử dụng các chất liệu nội thất cao cấp với tính cá nhân cao. Gam màu sử dụng chủ yếu như nâu gỗ trâm, xám, trắng thể hiện sự sang trọng và quyền lực cho toàn bộ không gian. 

2-3Phòng khách nhà ống cổ điển sang trọng với bàn ghế hoa văn cầu kỳ, đèn chùm sang trọng

3. Cách tạo điểm nhấn với đồ nội thất trong trang trí phòng khách nhà ống

3.1. Tạo điểm nhấn với thảm trải sàn

Trang trí phòng khách nhà ống tạo điểm nhấn không thể thiếu những mẫu thảm trải sàn có hoạ tiết độc đáo. Sử dụng thảm trải sàn cũng sẽ mang đến không gian ấm áp, tinh tế và sạch sẽ cho những thành viên trong gia đình. Thảm trải sàn với hoa văn và màu sắc phong phú cũng như những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, hấp dẫn tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách gia đình. 

3-1Thảm trải sàn giúp kiến tạo điểm nhấn trang trí phòng khách nhà ống

3.2. Sử dụng cây xanh để làm tươi mát

Trang trí phòng khách nhà ống với cây xanh sẽ không chỉ tốt cho hô hấp cơ thể, thanh lọc không khí mà còn mang đến cảm giác tươi mát và sự yên bình cho toàn bộ không gian nội thất. Phòng khách nhà ống chắc chắn sẽ không thể thiếu đi chậu cây xanh đặt cạnh kệ tủ tivi mang đến không gian xanh dễ chịu cho phòng khách nhà ống vốn dĩ nhỏ hẹp.

3-2Trang trí phòng khách nhà ống với cây xanh mang đến không gian tươi mát, thoáng đãng

3.3. Trang trí phòng khách nhà ống đẹp mắt với tranh treo tường

Với những mẫu nhà ống nhỏ hẹp, phòng khách có thể dùng các tranh treo tường về thiên nhiên như hình ảnh hoa sen, cây xanh sẽ rất tinh tế. Có thể kết hợp với nội thất là những bộ sofa có gam màu trung tính như sofa xám sẽ mang đến cho không gian cảm giác nhẹ nhàng, dịu êm.

3-3Tranh treo tường thiên nhiên, bông hoa, cây xanh phù hợp không gian phòng khách nhà ống

3.4. Lựa chọn nội thất thông minh tiết kiệm diện tích

Diện tích nhà hiện nay ngày càng thu hẹp, xu hướng thiết kế nhà ống tại các thành phố lớn ngày càng nhiều. Nội thất của không gian phòng khách nhà ống để phù hợp với diện tích không gian nhỏ hẹp sẽ cần tối giản, ưu tiên nội thất thông minh để vừa tiết kiệm không gian, vừa tránh mang đến cảm giác ngộp thở khó chịu cho căn phòng. Những thiết kế nội thất thông minh đa năng là lựa chọn tối ưu hàng đầu. Những thiết kế như sofa kết hợp giường, tủ giày kết hợp kệ trang trí hay thiết kế bàn ăn và bàn trà kết hợp,...rất được ưa chuộng. 

Xem thêm:Bàn trà thông minh Phê Decor

Sofa giường thông minh Phê Decor

3-4Sofa giường thông minh, nội thất thông minh giúp tiết kiệm không gian phòng khách nhà ống

3.5. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Bố trí phòng khách nhà ống nên chú ý đến vấn đề ánh sáng, ánh sáng được xem là một trong những yếu tố then chốt quyết định rất nhiều đến vẻ đẹp của toàn bộ không gian phòng khách.  Phòng khách được trang trí thiết kế tận dụng đủ nguồn sáng tự nhiên sẽ mang đến sự thông thoáng cho căn phòng, tạo nguồn năng lượng tích cực. Trang trí phòng khách nhà ống có thể lắp đặt thêm hệ thống cửa sổ để có thể tận dụng tối đa được nguồn sáng tự nhiên. Chú ý chọn chất liệu, màu sắc cũng như hệ thống rèm cửa sao cho đảm bảo sự đồng nhất với toàn bộ không gian thiết kế.

3-5Trang trí phòng khách nhà ống nên thiết kế cửa sổ để không gian đủ ánh sáng tự nhiên, rộng thoáng

3.6. Sử dụng đèn chùm, đèn trang trí có thiết kế lạ mắt

Trang trí nội thất phòng khách nhà ống ưu tiên dùng những mẫu đèn chùm và đèn trang trí với thiết kế ấn tượng. Phòng khách nhà ống đẹp và sang trọng chắc chắn không thể thiếu đi những mẫu đèn trang trí thiết kế ấn tượng. Những mẫu đèn chùm sang trọng không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian mà còn mang đến ánh sáng cho không gian, kiến tạo vẻ đẹp cho toàn bộ phòng khách. 

3-6Phòng khách nhà ống nên tạo điểm nhấn với những mẫu đèn chùm lạ mắt

3.7. Sử dụng rèm cửa làm điểm nhấn cho cả căn phòng

Thiết kế phòng khách nhà ống đẹp và để điều chỉnh được ánh sáng căn phòng thì nên dùng những mẫu rèm cửa làm điểm nhấn. Rèm cửa ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể thẩm mỹ phòng khách nhà ống, tạo điểm nhấn ấn tượng và giúp làm nổi bật toàn bộ tông màu của căn phòng khách gia đình. Lưu ý nếu như phong khách thiết kế đơn giản tránh việc chọn những mẫu rèm với thiết kế quá rườm rà hay nhiều hoa văn họa tiết cầu kỳ cũng như màu sắc quá chói.

3-7Phòng khách nhà ống với rèm cửa phù hợp giúp tạo điểm nhấn, điều chỉnh ánh sáng căn phòng

3.8. Thiết kế gầm cầu thang tiện ích, thông minh

Hầu hết những mẫu nhà ống đều có cầu thang, gầm cầu thang cùng thiết kế vách ngăn ngăn cách với những khu vực khác, tạo điểm nhấn và tận dụng tối đa không gian. Việc thực hiện trang trí phần gầm cầu thang vừa tạo sự ấn tượng, kết nối không gian và mang đến sinh khí cho căn phòng.

Với không gian nhà ống nhỏ hẹp nên tận dụng phần gầm cầu thang để thực hiện bố trí thêm kệ tivi giải trí, trồng cây xanh hay sử dụng các vật dụng trang trí ấn tượng, tiết kiệm không gian hơn có thể sử dụng làm không gian vui chơi cho các bé. 

3-8Để tiết kiệm không gian nhà ống và tăng tính thẩm mỹ có thể trang trí, bố trí gầm cầu thang như không gian sử dụng

3.9. Trang trí phòng khách nhà ống với bể cá hút tài lộc

Cách bố trí phòng khách nhà ống theo phong thuỷ và mang đến tài lộc, sự may mắn cho những người mệnh thủy hay khuyết thủy trong ngũ hành không thể thiếu đi bể cá cảnh. Cá được biết đến là tượng trưng cho dương khí, bởi vậy việc thực hiện bố trí bể cá cảnh hút tài lộc đúng chuẩn sẽ giúp tài chính thuận lợi, gia đình ấm êm, hòa thuận. 

3-9Bể cá tài lộc mang đến phong thủy cho phòng khách nhà ống

4. Lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống

4.1. Xác định mục tiêu sử dụng

Trước khi trang trí phòng khách nhà ống cấp 4 hay 2 tầng,...nên xác định được mục tiêu sử dụng phòng khách gia đình. Bạn muốn đây là không gian để tiếp khách, thư giãn, không gian làm việc hay phòng khách đa năng? Việc xác định được mục tiêu sử dụng phòng khách nhà ống sẽ giúp việc thiết kế, trang trí phù hợp nhất, bố trí cũng như chọn lựa được nội thất phù hợp nhất với không gian.

4-1Thiết kế và trang trí phòng khách nhà ống cần xác định được mục tiêu, công năng phòng khách

4.2. Tạo không gian mở

Nhà ống với không gian diện tích nhỏ và hạn chế bởi vậy việc quản lý không gian là vô cùng cần thiết. Thường những thiết kế nhà ống sẽ ưu tiên không gian mở, tránh cảm giác chật chội cũng như có thể tận dụng được yếu tố không gian nhà ống theo chiều cao. Không gian mở với sofa nhỏ, bàn trà thiết kế tinh gọn, sử dụng nội thất đa năng có thể gấp gọn khi không dùng đến sẽ là lựa chọn hoàn hảo kiến tạo không gian mở “trong mơ” cho phòng khách nhà ống diện tích nhỏ. 

4-2Phòng khách nhà ống nên ưu tiên thiết kế mở mang đến sự thông thoáng, tạo cảm giác rộng rãi

4.3. Sắp xếp nội thất hợp lý

Một lưu ý quan trọng trong việc trang trí phòng khách nhà ống đó là cần sắp xếp và bố trí nội thất hợp lý. Việc bố trí nội thất phòng khách nhà ống hợp lý sẽ mang đến không gian thoải mái và được mở rộng, không gây cản trở cho việc đi lại. Chú ý sắp xếp nội thất hợp lý không chặn lối vào phòng khách hay chặn mất cửa sổ. Ghế ngồi nên được sắp xếp tiện lợi và có thể dễ dàng tiếp xúc với nhau. Nên ưu tiên sử dụng những chiếc ghế sofa nhỏ, ghế sofa góc để có thể tiết kiệm được không gian. 

Lưu ý cần đảm bảo chắc chắn rằng bố trí nội thất sao cho đủ không gian di chuyển, tránh để quá nhiều đồ nội thất khiến không gian chật chội.

4-3Phòng khách nhà ống nên sắp xếp nội thất hợp lý, tối giản và gọn gàng, tránh vướng không gian đi lại

4.4. Vị trí của cửa phòng khách hợp phong thủy

Trang trí phòng khách 20m2 nhà ống nên đặc biệt lưu ý vị trí cửa cần đảm bảo yếu tố phong thủy. Nhà ống phòng khách sẽ thường hẹp ngang, có chiều sâu bởi diện tích hạn chế, phòng khách bởi vậy nên đặt ở khu vực trung tâm, gần cửa ra vào tuy nhiên cần chếch khoảng 45 độ so với cửa vào để mang đến không gian thoáng đãng. 

4-4Cửa phòng khách nhà ống nên bố trí chuẩn phong thủy, phòng khách ở trung tâm, chếch hướng cửa ra vào 45 độ

Những mẫu trang trí phòng khách nhà ống ấn tượng, hợp phong thuỷ cùng những mẹo hay lưu ý khi trang trí phòng khách nhà ống đã được Phê Decor tổng hợp vô cùng chi tiết trong bài viết này. Mỗi thiết kế nhà ống đều mang đến những ưu điểm, nét đặc trưng nổi bật riêng ấn tượng tùy theo nhu cầu của gia chủ. Phê Decor với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân sự chất lượng, là đơn vị cung cấp nội thất, thiết thế và trang trí phòng khách nhà ống uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng và chọn lựa. Đến với Phê Decor khách hàng chắc chắn sẽ có những trải nghiệm dịch vụ thiết kế, trang trí nội thất hài lòng nhất với mức giá vô cùng hợp lý. 

 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.