Cây trồng trong nhà: 33 mẫu cây trong nhà mang tài lộc hợp phong thuỷ

Cây trồng trong nhà là giải pháp “không gian xanh” đơn giản chúng giúp không gian sống tràn đầy năng lượng. Theo nhiều nghiên cứu, màu xanh cây cối còn giúp tăng sự tập trung và tạo hormone dễ chịu cho người nhìn. Cùng Phê Decor tham khảo ngay những loại cây trồng trong nhà đẹp và dễ chăm sóc nhất dưới đây cho căn nhà bạn nhé.

1. Cây trồng trong nhà là gì?

Các loại cây trồng trong nhà chủ yếu các loại cây ưa bóng mát, dễ dàng thích nghi và phát triển tốt điều kiện không nhiều nắng, có tốc độ tăng trưởng thấp. Những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe dùng điều hòa, thanh lọc không khí hoặc trang trí, tô điểm cho không gian sống.

cay-trong-trong-nha-2
Cây trồng trong nhà sẽ được đặt ở những vị trí nào 

Vị trí thường đặt các loại cây trồng trong nhà là phòng bếp, trang trí phòng khách, bàn làm việc, các không gian giếng trời, ban công...

Bên cạnh loại cây cần ánh sáng để phát triển, có nhiều cây trồng trong nhà không cần ánh sáng, ưa bóng râm như cây lan ý, lưỡi hổ, cây trầu bà, cây vạn thiên thanh, đa búp đỏ,...

2. Tác dụng của cây trồng trong nhà?

Đa số các loại cây trông trong nhà điều có vẻ đẹp và những đặc điểm độc đáo riêng. Cây cảnh không những làm tăng giá trị cho ngôi nhà, mà chúng còn giúp có không gian sống thật đẹp với những màu sắc tươi xanh, giúp căn nhà trở nên bừng sáng sắc xanh hơn.

Cây trồng trong nhà không cần ánh sáng giúp làm tăng độ ẩm tự nhiên tốt nhất. Lông tơ của các loại lạp mai, hoa lan, hoa quế, môn kiểng có thể hút đi những hạt khói bụi nhỏ li ti trong không khí. 

cay-trong-trong-nha-3
Tác dụng của cây trồng trong nhà 

Cây xanh văn phòng giúp làm giảm stress, tăng năng suất làm việc. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người làm việc trong một môi trường cây xanh sẽ làm việc hiệu quả hơn 12%. 

Cây cảnh có một tác dụng vô cùng to lớn nữa, đó là ý nghĩa về phong thủy. Cây cảnh có tác dụng kích thích, giúp luân chuyển khí tốt trong nhà. 

3. Lựa chọn cây trồng cho nhà như thế nào?

cay-trong-trong-nha-4
Lựa chọn cây trồng cho nhà như thế nào? 

Tiếc rằng khi cây trồng trong nhà, cây cảnh không có điều kiện để tắm nắng. Bản thân người trẻ bận rộn cũng ít thời gian dành cho việc chăm chút hàng ngày. Do vậy, khi lựa chọn cây trồng trong nhà, dòng cây cần đảm bảo nhiều yếu tố sau:

  • Cần rất ít ánh sáng
  • Cần ít nước
  • không cần chăm bón, dễ sinh trưởng
  • Kích thước của chúng nhỏ, không vươn tán rộng
  • Không thải khí CO2 vào ban đêm 

Xem thêm: Phong cách thiết kế rustic “Chốn an yên giữa cuộc sống xô bồ”

4. Mẫu cây trồng trong nhà được ưa chuộng nhất năm 2023

Phê Decor sẽ mách bạn những loại cây trồng trong nhà đang được ưa chuộng nhất khi đặt chúng ở trong nhà sẽ là xu hướng của năm 2023 nhé!

4.1. Cây lưỡi hổ

cay-trong-trong-nha-5
Cây lưỡi hổ loại cây trồng trong nhà

Không kém cạnh loại cây phát tài, cây sẽ hấp thụ nguồn khí độc và tạo ra năng lượng tích cực cho người trồng. Chúng biểu tượng cho quá trình trừ tà và hoá giải điều xấu. Đồng thời nó tạo ra “tấm bùa hộ mệnh”, ngăn cản rủi ro không mong muốn có thể xảy tới với gia chủ.

4.2. Cây tuyết tùng

cay-trong-trong-nha-6
Cây tuyết tùng loại cây trồng trong nhà

Người Nhật Bản cho rằng trong mỗi cây tuyết tùng ẩn chứa một vị thần phù hộ cho gia chủ. Về mặt thẩm mỹ, đây là dòng cây bonsai cỡ nhỏ vô cùng xinh xắn, thích hợp làm cây trồng trong nhà.

4.3. Cây thường xuân

cay-thuong-xuan
Cây thường xuân loại cây trồng trong nhà

Được mệnh danh là một cỗ máy lọc không khí hoàn hảo. Trong 06 tiếng, cây sẽ giúp loại bỏ 58% phân tử nấm mốc và 60% các chất độc xung quanh. Bản chất Thường Xuân là một dòng dây leo nên phù hợp nhất cho các vị trí cạnh cửa sổ hoặc ngoài ban công.

4.4. Cây lan ý

cay-trong-trong-nha-8
Hoa lan ý loại cây trồng trong nhà
cay-lan-y
Hoa lan ý loại cây trồng trong nhà

Hoa lan ý có màu trắng căng phồng lên tựa như một cánh buồm trắng. Lá cây có màu xanh mướt rất đẹp mắt. Đây còn là dòng cây trồng trong nhà có khả năng lọc khí độc cực tốt, giúp loại bỏ formaldehyde, benzene, trichloroethylene, CO2 và amoniac,…có trong không khí.

4.5. Cây họ cam quýt
 

cay-ho-cam-quyt-mini-jpg-crdownload
Cây họ cam quýt loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-9
Cây họ cam quýt loại cây trồng trong nhà

Không chỉ mang yếu tố may mắn theo quan niệm Á đông, mà các dòng cây cam quýt còn đẹp mắt, dễ trồng rất thích hợp làm cây trồng trong nhà. Cây cam quýt còn có mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu giúp không gian nhà sảng khoái và tươi mới. 

4.6. Cây dương xỉ

cay-duong-xi
Cây dương xỉ loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-10
Cây dương xỉ loại cây trồng trong nhà

Vốn là loại cây mọc dại dương xỉ không cần đất hay nhiều ánh sáng. Đặc biệt, đây là cây có kích thước khá nhỏ, thích hợp để tủ trang trí. Dương xỉ nằm trong nhóm những loại cây trồng trong nhà có chức năng lọc độc trong không khí. Điển hình nhất là loại bỏ được thuỷ ngân và asen.

4.7. Cây decor trong quán cafe

so-2
 Cây thường dùng decor trong quán cafe trong nhà
cay-trong-trong-nha-11
 Cây thường dùng decor trong quán cafe trong nhà

4.8. Cây dây nhện (Lan chi)

cay-lan-chi
Cây dây nhện loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-12
Cây dây nhện loại cây trồng trong nhà

Tuy có tên không được “lãng mạn” nhưng cây dây nhện lại có vẻ đẹp khá ấn tượng với những lá dài màu gân lá nổi bật. Cây dây nhện có được khả năng quang hợp mạnh mẽ trong tình trạng ánh sáng tối thiểu. Bên cạnh đó, khả năng lọc không khí cây cũng được đánh giá cao. 

4.9. Cây cọ cảnh

cay-co-canh
Cây cọ cảnh loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-1
Cây cọ cảnh loại cây trồng trong nhà

Nếu bạn tìm loại cây cao để đặt ở logia, góc phòng, chân cầu thang,…thì cọ cảnh sẽ là cây trồng trong nhà được lựa chọn số một. Loài cây này mang vẻ đẹp đặc trưng xứ nhiệt đới với lá nhọn và cành dài. 

4.10. Cây trầu bà

cay-trong-trong-nha-14
Cây trầu bà loại cây trồng trong nhà

Trầu bà một trong các loại cây trong nhà phổ biến nhất, đặc biệt là văn phòng làm việc. Bởi vì loại cây này có thể hấp thụ được tia phóng xạ phát ra từ thiết bị điện tử như máy tính, máy in, tivi, điện thoại,…

4.11. Cây hương đào

cay-huong-dao
Cây hương đào loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-15
Cây hương đào loại cây trồng trong nhà

Cây hương đào còn gọi là cây sim là loại cây trồng trong nhà với nhiều ý nghĩa tốt lành rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hương đào trong tiếng Nhật tượng trưng cho trái đất xanh và hòa bình thế giới. Đây là ý nghĩa được dùng khá phổ thông hiện nay trên toàn cầu.

4.12. Cây vạn niên thanh

cay-van-nien-thanh-cam-thach
Cây vạn niên thanh loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-16
Cây vạn niên thanh loại cây trồng trong nhà

Cây vạn niên thanh loại cây cảnh cây trồng trong nhà rất dể trồng với nhiều kích thước lựa chọn. Đây là loại cây ưa bóng râm và cần ít ẩm nên mỗi tuần bạn chỉ nên tưới nước từ 1 đến 2 lần. Lá cây có màu trắng ở gân lá và chuyển xanh dần ra phần viền lá rất đẹp mắt.

4.13. Cây nha đam

cay-nha-dam
Cây nha đam loại cây trồng trong nhà

Công dụng dưỡng da và làm thuốc đây cũng là loại cây trồng trong nhà rất dễ trồng, thích hợp làm cây trồng trong nhà. Ít người biết đến nha đam còn được mệnh danh là “máy đo chất lượng không khí”. Theo đó,cây có càng nhiều đốm nâu xuất hiện trên thân cây thì mức độ ô nhiễm tại khu vực đó càng cao. 

4.14. Cây kim ngân

cay-kim-ngan
Cây kim ngân loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-18
Cây kim ngân loại cây trồng trong nhà

Cây kim ngân là loại cây thân dẻo, thân cây đan vào nhau mà vươn lên như tết tóc khá lạ mắt. Lá cây xòe ra 5 nhánh, tượng trưng cho ngũ hành: Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ. Do vậy, kim ngân mang ý nghĩa mọi điều đều thuận lợi và tốt đẹp.

4.15. Cây thiết mộc lan

cay-thiet-moc-lan
Cây thiết mộc lan loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-19
Cây thiết mộc lan loại cây trồng trong nhà

Là một loại cây kích thước tương đối to, thiết mộc lan thích hợp ở góc nhà, phòng khách hoặc ngoài ban công. Loại cây trồng trong nhà có thân to tròn cùng lá bản lớn xanh mướt mang đến đến năng lượng tích cực cho căn hộ của bạn.

4.16. Cây sống đời

cay-song-doi
Cây sống đời loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-20
Cây sống đời loại cây trồng trong nhà

Cây sống đời hay còn gọi cây lá bỏng có nguồn gốc từ Madagascar. Khác hẳn với bề ngoài giản đơn của nó, cây sống đời có rất nhiều lợi ích bất ngờ. Nó tích nước trong phần thân lá và tác dụng điều hòa không khí trong nhà bạn, thích hợp trồng tại nơi có không khí khô thoáng. 

4.17. Cây nguyệt quế

 

cay-trong-trong-nha-21
Cây nguyệt quế loại cây trồng trong nhà

Nguyệt quế loài cây bụi sống lâu năm, có mùi thơm. Từ lâu, người ta vẫn coi nguyệt quế hồng biểu tượng của "vinh quang và chiến thắng". Có nguồn gốc từ vùng đất cận nhiệt đới loài cây này thích hợp không khí ẩm, bóng râm và nước ấm. Chúng hấp thụ độ ẩm trong không khí và tạo nên môi trường thoáng đãng.

4.18. Cây vạn lộc

cay-phu-quy-thuy-sinh
Cây vạn lộc loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-22
Cây vạn lộc loại cây trồng trong nhà

Cây vạn lộc được chú ý không chỉ bởi cái tên toát lên sự thịnh vượng mà bởi màu sắc bắt mắt của đốm hồng độc đáo trên lá. Ngoài ra, loại cây trồng trong nhà  này có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất độc hại, thích hợp đặt ở bàn làm việc hoặc để trong phòng.

4.19. Cây ngũ gia bì

cay-trong-trong-nha-23
Cây ngũ gia bì loại cây trồng trong nhà

Cây ngũ gia bì có mùi thơm thoang thoảng của thảo mộc ở cự ly gần và có khả năng đuổi muỗi, côn trùng rất thích hợp để đặt ở kệ tivi và bàn làm việc. Loại cây này có khả năng chống ô nhiễm, điều hòa khí hậu, loại bỏ được khí độc Formaldehyd. 

4.20. Cây phú quý

cay-van-loc
Cây phú quý loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-24
Cây phú quý loại cây trồng trong nhà

Cây phú quý thân trắng hồng, bộ rễ trắng cùng màu xanh tự nhiên của lá, mang đến cảnh quan tuyệt vời cho nhà ở của gia chủ. Chúng mang nhiều phú quý, may mắn đối với người trồng.

4.21. Cây trạng nguyên

cay-trong-trong-nha-25
Cây trạng nguyên loại cây trồng trong nhà

Cây trạng nguyên tác dụng phong thủy mang đến công danh, đỗ đạt. Thích hợp đặt hoa trạng nguyên để làm điểm nhấn không gian luôn tươi mới, tràn đầy sức sống và đặc biệt, đem lại may mắn, bình an đến mọi người trong gia đình.

4.22. Cây cau tiểu trâm

cay-cau-tieu-tram
Cây cau tiểu trâm loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-26
Cây cau tiểu trâm loại cây trồng trong nhà

Cây cau tiểu trâm có màu sắc xanh mướt với khả năng lọc không khí trong lành và sảng khoái nên thích hợp đặt ở bàn làm việc.

4.23. Cây bạch mã hoàng tử

cay-bach-ma-hoang-tu
Cây bạch mã hoàng tử loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-27
Cây bạch mã hoàng tử loại cây trồng trong nhà

Một trong các loại cây trồng được đặt trong nhà phổ biến nhất. Cây Bạch Mã Hoàng Tử là loại cây dạng bụi, thân thảo. Loại cây này không những giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc… mà còn giúp thanh lọc không khí và xua đuổi con trùng.

4.24. Cây đại phú gia

cay-dai-phu-gia
Cây đại phú gia loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-28
Cây đại phú gia loại cây trồng trong nhà

Từ cái tên cây bạn đã biết được đây là loại cây tượng trưng cho sự giàu có, sung túc, phát tài phát lộc cho gia chủ. Cây sử dụng làm cảnh trang trí cho nhiều không gian khác nhau. Hơn nữa, cây có tác dụng lọc không khí và loại bỏ khí độc tồn tại trong không gian mà nó được trồng.

4.25. Cây hồng phát tài

cay-trong-trong-nha-29
Cây hồng phát tài loại cây trồng trong nhà

Cây Hồng Phát Tài biểu tượng cho sự ấm áp, sức mạnh mặt trời, đem lại những bình yên, may mắn và hòa thuận trong gia đình. Hồng Phát Tài có thân màu xanh và lá màu đỏ rực mang lại may mắn phú quý, và tiền tài.

4.26. Cây xương rồng

cay-trong-trong-nha-30
Cây xương rồng loại cây trồng trong nhà

Cây xương rồng được xem là điềm lành và giúp mang đến nguồn năng lượng tích cực cho gia đình. Đây cũng là hình ảnh ẩn dụ, hãy đối diện với khó khăn bằng gai nhọn và giữ cho mình một niềm tin, sức sống mãnh liệt bên trong.

4.27. Cây cỏ đồng tiền

cay-co-dong-tien
Cây cỏ đồng tiền loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-31
Cây cỏ đồng tiền loại cây trồng trong nhà

Với tên gọi “cỏ đồng tiền” được ví như cây mang lại tiền bạc và tài lộc cho gia chủ. Việc trồng cây trong nhà giúp chủ nhân cất giữ tiền bạc, đem đến nhiều may mắn. Đối với gia chủ làm ăn kinh doanh, việc sở hữu cây sẽ cho công việc trở nên thuận lợi, giúp chủ nhân giữ tiền và tránh những rủi ro.

4.30. Cây lan quân tử

cay-hoa-lan-quan-tu
Cây lan quân tử loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-32
Cây lan quân tử loại cây trồng trong nhà

Cây lan quân tử là loại cây cứng cáp và mạnh mẽ. Không những vậy, đây còn là hoa vương giả mang đến cho người trồng sự phú quý, danh giá. Hoa lan quân tử có sức sống khá bền, thời gian tươi rất lâu, tượng trưng sự phú quý lâu dài. 

4.31. Cây tùng bồng lan

cay-tung-bong-lai
Cây tùng bồng lan loại cây trồng trong nhà

Khi trồng cây Tùng bồng lai trong nhà mang tới tài lộc, nhiều điều may mắn cũng như công việc được thuận lợi, tiền bạc không bị thất thoát. Cây tùng có lá xum xuê, tươi xanh mang tính chất đem đến sức khỏe, phúc lộc và thịnh vượng cho người trồng.

4.32. Cây sen đá

cay-trong-trong-nha-34
Cây sen đá loại cây trồng trong nhà

Cây sen đá mang lại phú quý, tài vận đến cho người trồng. Để cây trong văn phòng làm việc giúp chủ nhân dễ dàng thăng tiến trong công việc lại tạo không gian xanh. Hình ảnh cây sen đá ra hoa nhìn như hoa nở trong hoa mang nét đẹp hiếm thấy và tài lộc dồi dào.

4.33. Cây nhất mạt hương

cay-nhat-mat-huong
Cây nhất mạt hương loại cây trồng trong nhà
cay-trong-trong-nha-35
Cây nhất mạt hương loại cây trồng trong nhà

Trồng cây nhất mạt hương trong nhà mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Việc đặt cây trong phòng khách giúp ngôi nhà phòng tránh được sự mất mát về tiền bạc, nắm bắt được cơ hội tốt mang lại cuộc sống sung túc hơn.

5. Địa chỉ bán cây trồng trong nhà uy tín

Dưới đây, Phê Decor sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ bán cây cảnh uy tín nhất Hà Nội nhé:

  • Cửa hàng Cây Xinh - địa chỉ: số 1, ngõ 213 Giáp Nhất, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Web cây canh - Địa chỉ: số 60 ngõ 235 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cây cảnh tầm nhìn Châu Á - Văn phòng: tầng 9 toà nhà Handico ngã tư Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Lọ Mọ Garden - Địa chỉ: P.306 A3 ngõ 128C Đại La, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Totoro Garden - Địa chỉ: nhà D3 ngõ 88 Trung kính, Cầu giấy, Hà Nội

Xem thêm: Sắp xếp phong thủy phòng khách cho nhà ống hợp lý nhất 

6. Lưu ý khi trang trí cây trồng trong nhà

cay-trong-trong-nha-36
Những lưu ý khi trang trí cây trồng trong nhà

Nếu muốn trang trí cây xanh trong nhà gia chủ cần lưu ý những điều sau:

  • Ưu tiên lựa chọn những giống cây kích thước nhỏ, khả năng chống chịu tốt và ít tốn công chăm sóc.
  • Nên cân nhắc lựa chọn loại cây phong thủy mang đến may mắn, sức khỏe và thịnh vượng cho gia đình.
  • Chọn vị trí phù hợp bố trí cây xanh sao cho phát huy tối đa tác dụng về mặt thẩm mỹ và công năng.
  • Không nên bố trí quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ vì quá trình hô hấp vào ban đêm chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Tránh đặt cây chắn lối đi, ngay dưới máy lạnh để không gây nhiễu loạn nguồn năng lượng.
  • Cây có kích thước phù hợp diện tích căn phòng để đảm bảo sự thông thoáng của không gian sống.

Xem thêm: Phong cách tối giản (Minimalism): Đỉnh cao của sự sang trọng hiện đại”

7. Bí quyết chăm sóc cây cảnh trong nhà

Phần lớn cây cảnh trong nhà có thể sinh sống và phát triển mà không cần chăm sóc quá phức tạp. Bạn nên lưu ý điều kiện chăm sóc cho từng loại cây như cách tưới, vị trí đặt, lượng ánh sáng, đất trồng để cây sinh trưởng tốt nhất. Một số bí quyết chăm sóc chung cho hầu hết mọi loại cây trong nhà như sau:

7.1 Cung cấp nguồn ánh sáng

Cây cảnh có loại ưa bóng và loại ưa nắng. Cần chú ý loại cây để bố trí trong nhà hay ngoài trời phù hợp. Đối với loại cây ưa bóng, cần chú ý đặt cây ở nơi không bị ảnh hưởng trực tiếp của nắng gắt. Tuy vậy, hằng tuần nên để cây phơi nắng 2-3 giờ hoặc mang cây ra cạnh cửa sổ để hấp thụ nguồn ánh sáng tự nhiên, giúp cây sống lâu hơn.

7.2. Cung cấp nguồn nước

Đa số cây cảnh trồng trong nhà cần ít nước, còn cây ngoài trời thì chịu hạn tốt. Tuy vậy, nên cung cấp nước định kỳ để đảm bảo độ ẩm tối thiểu cho cây, tránh cây bị khô hạn quá mức. Có thể tưới cây bằng cách phun giúp tiết diện nhận nước của cây được đều hơn, lá cây sạch thuận lợi để cây quang hợp tạo khí oxy.

7.3. Cung cấp nguồn dinh dưỡng

Bón phân vừa đủ mỗi 2 tuần để cây phát triển tốt. Lưu ý không bón quá nhiều phân vì sẽ làm cho cây sinh trưởng mạnh mẽ, cành lá um tùm, hạn chế cho việc tạo dáng của cây. Đối với cây cảnh trồng trong nhà, không nên dùng thuốc trừ sâu vì sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn không khí sạch cho gia đình

7.4. Cắt tỉa cành lá

Cần cắt tỉa cành lá mọc sum suê hoặc cắt bỏ những chiếc lá úa vàng. Đây là việc quan trọng trong chăm sóc cây cảnh, vì nếu không cắt tỉa cành lá gọn gàng, cây dễ bị phá dáng. Lá úa và héo mang lại trường năng lượng xấu cho gia đình. Ngoài ra, cành lá quá sum suê còn là nơi trú ngụ của côn trùng như muỗi, sâu bọ…

Đối với lá cây có bản to, bề mặt lá dễ bám bụi, cần thường xuyên lau sạch bụi bẩn bằng khăn mềm lá luôn xanh tươi và sinh trưởng tốt.

Các loại cây và hoa trong vườn là những sinh vật sống, vì vậy để có được một khu vườn đẹp, rất cần bàn tay chăm sóc của con người

7.5. Có biện pháp “cứu cây” kịp thời

Khi chăm sóc cây cảnh sẽ không tránh khỏi những khi cây bị héo úa, rụng lá, sâu ăn cây hoặc chết cây một phần. Cần bình tĩnh “cứu cây” bằng cách tránh nắng trực tiếp lên cây và lá, bổ sung nước để hồi phục cây bị khô héo. Ngoài ra, có thể hòa dinh dưỡng (đạm) vào nước với một lượng thấp để bón cho cây mỗi tuần một lần. Tăng lượng dần sau 2 tháng để hồi phục sức sống của cây cảnh.

Đối với những cây trồng phát triển rễ cây nhiều, cần phải thay chậu mới cho cây hằng năm để đảm bảo không gian sinh trưởng và đủ độ dinh dưỡng cho cây.

Thay chậu cho cây cảnh đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn, bởi bộ rễ của cây cực kỳ nhạy cảm, nếu không cẩn thận có thể làm chết cây
bộ rễ của cây cực kỳ nhạy cảm, nếu không cẩn thận có thể làm chết cây
Thay chậu cho cây cảnh đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn, bởi bộ rễ của cây cực kỳ nhạy cảm, nếu không cẩn thận có thể làm chết cây.

7.6. Tránh tầm tay trẻ em – thú cưng

Dù là cây cảnh nhưng một số cây có các bộ phận (lá, rễ, thân…) chứa chất độc gây bỏng rát, dị ứng hoặc ngộ độc nếu ăn nhầm. Trẻ nhỏ và cả thú cưng là những đối tượng cần lưu ý vì chúng có thể nghịch phá một cách vô tư khi chơi đùa xung quanh cây.

Ngoài việc ra, việc tránh tầm tay trẻ và thú cưng còn bảo vệ cây cảnh được an toàn vì sự hiếu động của trẻ, thú cưng có thể làm gãy cành, nát lá cây…

Nhiều loại cây cảnh trồng trong nhà hoặc trong vườn có chứa chất độc trong lá hoặc nhựa, vì vậy tốt nhất hãy để cây tránh xa tầm tay của trẻ hoặc giáo dục trẻ tránh tiếp xúc với những loại cây này.
số cây có các bộ phận (lá, rễ, thân…) chứa chất độc gây bỏng rát, dị ứng

Nhiều loại cây cảnh trồng trong nhà hoặc trong vườn có chứa chất độc trong lá hoặc nhựa, vì vậy tốt nhất hãy để cây tránh xa tầm tay của trẻ hoặc giáo dục trẻ tránh tiếp xúc với những loại cây này.

Khi lựa chọn cây trồng trong nhà cần phải lưu ý đến hai yếu tố: sức khỏe, phong thủy. Trên đây là những ý tưởng tuyệt vời mà Phê Decor dành cho bạn nếu đang cần tham khảo về việc trang trí cây xanh trong nhà. Hãy theo dõi thêm để nhận được những thông tin bổ ích xoay quanh nội thất nữa nhé!

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.