Chiêm ngưỡng 9+ cách cải tạo nội thất chung cư hiện đại “hút hồn

Bạn đang muốn cải tạo lại căn hộ chung cư cũ sao cho đẹp, ấn tượng và tạo cảm giác thoải mái ấm cúng? Tuy nhiên, để sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp thì bạn phải tốn rất nhiều chi phí đầu tư. Do đó, nhiều gia đình đã lựa chọn phương án mua chung cư cũ rồi cải tạo thiết kế lại không gian nội thất. Trong bài viết này, Để bạn có một kế hoạch cải tạo nội thất chung cư thật hợp lý, Phê Decor sẻ chia sẻ bí quyết cho bạn qua các thông tin dưới đây nhé!

cai-tao-noi-that-chung-cu-1

1. Đặc điểm của căn hộ chung cư

Hiện nay, các khu chung cư được xây dựng phục vụ cho các phân khúc cấp thấp – trung cấp – cao cấp. Tòa nhà chung cư có từ 2 tầng trở lên, được tạo nên từ nhiều căn hộ, có phần sở hữu riêng trong nội bộ từng căn và phần sở hữu chung là các tiện ích của tòa nhà. Các tiện ích dùng chung có thể kể đến là hệ thống thang máy và thang bộ, bãi đỗ xe, hồ bơi, công viên, đội ngũ nhân viên bảo vệ,…

cai-tao-noi-that-chung-cu-2
Đặc điểm của căn hộ chung cư

Các căn hộ sở hữu không gian khép kín riêng biệt. Khi bàn giao, các căn hộ có thể đã được lắp đặt nội thất đầy đủ hoặc không, để gia chủ tự thuê thiết kế nội thất chung cư theo ý mình. Bên cạnh đó cũng có một số căn hộ chung cư cũ ngày xưa thì thường khá chật và có cấu trúc không linh hoạt như hiện nay,

2. Bắt tay cải tạo nội thất chung cư cần lưu ý những gì 

Phê Decor mách cho gia chủ khi bắt tay cải tạo nội thất chung cư cần lưu ý những gì nhé!

2.1. Nắm bắt mặt bằng hiện trạng căn hộ chung cư cũ 

Hiểu rõ hiện trạng căn hộ chung cư cũ là điều vô cùng cần thiết trong quá trình cải tạo lại không gian nội thất. Nếu bạn không rõ về chuyên môn có thể tìm người có chuyên môn tư vấn về từng hạng mục trong bản vẽ mặt bằng hiện trạng. Bởi thực tế, có nhiều hạng mục trong căn hộ bạn không được phép cải tạo vì sẽ ảnh hưởng tới kết cấu toàn chung cư. 

cai-tao-noi-that-chung-cu-3
Nắm bắt mặt bằng hiện trạng căn hộ chung cư cũ  

Điển hình có nhiều gia đình khi sửa chữa căn hộ chung cư cũ muốn thay đổi đường ống nước khu bếp, nhà vệ sinh. Tuy nhiên hạng mục này cần có sự tính toán kỹ lưỡng để tránh ảnh hưởng tới việc thoát nước của các căn hộ bên cạnh. Bên cạnh đó, khi cải tạo tuyệt đối không đập bỏ các cột dầm chính, bởi nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu chung cư. 

2.2. Lên bản kế hoạch chi tiết các hạng mục cần cải tạo, sửa chữa

Lên bản kế hoạch chi tiết các hạng mục cần cải tạo không những giúp tránh thiếu sót hạng mục cần sửa chữa, mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công hiệu quả. 

cai-tao-noi-that-chung-cu-4
Liệt kê chi tiết các hạng mục cần cải tạo nội thất

Trước khi bắt tay vào cải tạo chung cư cũ, bạn cần biết rõ cải tạo phần nào và giữ lại phần nào. Hãy tiến hành khảo sát toàn bộ các không gian chức năng và liệt kê chi tiết từng hạng mục từ trần, sàn, tường,…Liệt kê các chi tiết sẽ giúp bạn tối ưu chi phí hiệu quả và tránh trường hợp cải tạo thiếu hạng mục. 

2.3. Tìm kiếm đơn vị hoàn thiện nội thất trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

Cải tạo chung cư cũ có nhiều hạn chế và gặp không ít khó khăn. Do đó, đòi hỏi đơn vị thiết kế và thi công nội thất phải có chuyên môn, hơn hết là kinh nghiệm lâu năm trong ngành nội thất. Ngoài ra, lợi ích khi làm việc cùng đơn vị nội thất trọn sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí trong quá trình thi công, đồng thời giúp tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện.

z5C95Wa6rrGhL75Ic1A16oXgiz8G3fE63CT0KdBthMoMXMvrxiUxbi4nk22AaB1kjvW9YxfF-slRrIsAu3IPfdG_V_d7AwBbAqWjcEZwAXT6oCUFDW5J0v17k75XgmL0Rfiqpbwy8aOMlyOSJoshAr0
Tìm kiếm đơn vị hoàn thiện nội thất trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

Chính vì vậy trước khi bắt tay hợp tác cùng đơn vị nội thất nào bạn nên gặp mặt trực tiếp, để trải nghiệm thực tế quá trình làm việc cũng như nắm rõ giá thành cải tạo. Từ đó tính toán chi phí có phù hợp với kinh phí đầu tư của gia đình mình hay không. 

2.4. Nêu rõ nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân của mỗi thành viên

Mỗi gia đình có nếp sống, nếp sinh hoạt, nhu cầu sử dụng và sở thích khác nhau. Vì vậy, việc nêu rõ nhu cầu và sở thích của các thành viên sẽ là tiền đề giúp kiến trúc sư mang tới không gian sống tiện nghi, thoải mái và thể hiện được gu thẩm mỹ cá tính riêng của gia chủ. 

cai-tao-noi-that-chung-cu-6
Cải tạo lại nội thất căn hộ theo phong cách Hiện Đại

2.5. Xin giấy phép xây dựng, sửa chữa từ chủ đầu tư

Mỗi dự án chung cư đều có cấu trúc và thiết kế tiêu chuẩn riêng, chính vụ khi bạn muốn cải tạo lại không gian nội thất để phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích thì cần được sự cho phép từ chủ đầu tư. Cụ thể, bạn cần phải nộp hồ sơ xin cấp xây dựng, sửa chữa căn hộ tới chủ đầu tư. Sau khi chấp thuận đề xuất, chủ đầu tư sẽ trả lời bằng văn bản – “Giấy phép xây dựng, sửa chữa căn hộ chung cư” thì mới được phép tiến hành sửa chữa. 

cai-tao-noi-that-chung-cu-7
Xin giấy phép xây dựng, sửa chữa từ chủ đầu tư

Hồ sơ xin giấy phép xây dựng, sửa chữa căn hộ chung cư 

  • Đơn xin cấp giấy phép cải tạo, nâng cấp căn hộ theo mẫu chung của dự án cho chủ đầu tư cung cấp
  • Bản vẽ thiết kế phối cảnh 3D chi tiết. Lưu ý trình bày rõ các hạng mục cải tạo lại để chủ đầu tư có những đánh giá khách quan nhất. 

3. Gợi ý những mẫu thiết kế cải tạo nội thất chung cư cũ đẹp cuốn hút

Phê Decor gợi ý những mẫu thiết kế cải tạo nội thất chung cư cũ đẹp cuốn hút ngay phía dưới đây nhé!

3.1. Cải tạo nội thất chung cư phòng khách

Để không gian phòng khách trở nên rộng rãi thoáng mát, gia chủ nên chọn tông màu trắng chủ đạo kết hợp với nền gỗ với màu nâu trung tính. Các đồ dùng nội thất trong phòng khách như: Sofa, kệ tivi,… chúng tôi cũng chọn thiết kế đơn giản, gọn gàng để tiết kiệm không gian diện tích.

cai-tao-noi-that-chung-cu-8
Không gian phòng khách trở nên rộng rãi thoáng mát  

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm hệ thống chậu cây xanh nhỏ, hệ thống đèn chùm và tranh phẳng treo tường để tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho thiết kế không gian phòng khách.

cai-tao-noi-that-chung-cu-9
Sử dụng thêm hệ thống chậu cây xanh nhỏ, hệ thống đèn chùm

Không nên sử dụng bàn ghế có kích thước quá lớn so với diện tích của ngôi nhà gây mất hài hòa, trật trội. Tận dụng tối đa không gian, các vị trí góc cạnh để đặt kệ sách, tủ trang trí,... để tiết kiệm diện tích tối đa.

fYQrqyRCdn5VJcIDT3eu2gr8zKf798190SW8jTD5RF25QAFcoZwciGasvJKL9TmNP8UU5Qri8zfwYO30hCHxmYzA7tVEmRhNP4zxP6k_uBBbnua3LMX1PT43EQwE7u9AQxgjSNVMHL5vn4_Vq2JrXcU
Tận dụng tối đa không gian, các vị trí góc cạnh
cai-tao-noi-that-chung-cu-11
Cải tạo nội thất chung cư phòng khách 

3.2. Cải tạo nội thất chung cư phòng bếp

Để tiết kiệm chi phí cho khách hàng, gia chủ nên sử dụng lại toàn bộ đồ dùng nội thất cũ trong phòng bếp, cải tạo thêm không gian để tạo sự mới mẻ cho căn phòng. Ngoài ra, nên sử dụng gạch bông trang trí ốp lại mặt tường nhà bếp, sàn nhà gỗ cùng loại với phòng khách để tạo sự đồng nhất cho cả ngôi nhà.

cai-tao-noi-that-chung-cu-12
Cải tạo nội thất chung cư phòng bếp

Tùy vào phong cách thiết kế mà có thể lựa chọn các vật dụng nội thất phù hợp. Có các phong cách thiết kế phổ biến như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại,...

cai-tao-noi-that-chung-cu-13
Sử dụng gạch bông trang trí ốp lại mặt tường nhà bếp
cai-tao-noi-that-chung-cu-14
Sàn nhà gỗ cùng loại với phòng khách để tạo sự đồng nhất cho cả ngôi nhà 

3.3. Cải tạo nội thất chung cư phòng ngủ

Từ căn hộ cũ, nên chọn tông màu xanh dương nhạt làm màu chủ đạo kết hợp với thiết kế nội thất phòng ngủ mang màu trắng để tạo không gian ấm cúng cho phòng ngủ. Với những khu vực phòng ngủ cũ đã bị thấm nước thì bạn nên ốp lại gạch bông để tránh không gian bị ẩm ướt.

cai-tao-noi-that-chung-cu-15
Cải tạo nội thất chung cư phòng ngủ 

Tùy theo sở thích, độ tuổi, giới tính của các thành viên trong gia đình mà sẽ có thể thiết kế khác nhau. Phòng ngủ của vợ chồng trẻ nên dùng gam màu tươi sáng, trẻ trung hiện đại. Phòng ngủ của bé thì sử dụng các màu sắc sinh động, bắt mắt kích thích khả năng sáng tạo của bé.

cai-tao-noi-that-chung-cu-16
Phòng ngủ của vợ chồng trẻ nên dùng gam màu tươi sáng, trẻ trung hiện đại
cai-tao-noi-that-chung-cu-17
Phòng ngủ của bé thì sử dụng các màu sắc sinh động 

3.4. Cải tạo nội thất chung cư phòng làm việc

Không gian phòng làm việc gia chủ nên cải tạo lại theo phong cách công nghiệp, sáng tạo nhưng không quá phức tạp, nặng nề để tạo không khí làm việc hiệu quả.

cai-tao-noi-that-chung-cu-18
Gia chủ nên cải tạo lại theo phong cách công nghiệp
cai-tao-noi-that-chung-cu-19
Cải tạo nội thất chung cư phòng làm việc
cai-tao-noi-that-chung-cu-20
Gia chủ nên cải tạo lại theo phong cách sáng sủa 

4. Cách lựa chọn đơn vị cải tạo nội thất chung cư

Việc lựa chọn đơn vị cải tạo nội thất căn hộ chung cư chuyên nghiệp có ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ, chất lượng cải tạo. Nội thất Tứ Gia mách bạn những kinh nghiệm chọn đơn vị thi công uy tín dưới đây.

4.1. Lựa chọn công ty nhiều năm kinh nghiệm

Quy trình cải tạo nội thất chung cư rất phức tạo, đòi hỏi đơn vị phải có chuyên môn vững vàng từ việc lập hồ sơ xin cải tạo trong suốt quá trình cải tạo. Bởi lẽ, kiểu nhà này có kết cấu liền kề nhau với hàng trăm căn hộ. Nếu như không có kinh nghiệm triển khai rất dễ phá hỏng cấu trúc nhà, ảnh hưởng đến các hộ gia đình bên cạnh.

cai-tao-noi-that-chung-cu-21
Lựa chọn công ty nhiều năm kinh nghiệm 

4.2. Công ty có nhiều gói dịch vụ

Hãy ưu tiên những công ty có thể cung cấp dịch vụ trọn gói, hạn chế các khâu trung gian để tiết kiệm tối đa chi phí. Bạn nên chọn các công ty sở hữu xưởng sản xuất nội thất quy mô lớn, hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại. Dịch vụ đa dạng không chỉ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn mà còn được tận hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ nhà cung cấp.

cai-tao-noi-that-chung-cu-22
Công ty có nhiều gói dịch vụ 

4.3. Dựa vào quy mô công ty

Ngoài yếu tố chất lượng, việc cải tạo nội thất căn hộ chung cư phải đáp ứng đúng tiến độ để tránh ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Quy mô công ty càng lớn thì số lượng nhân sự càng nhiều, hỗ trợ cho quá trình xây dựng càng nhanh. Ngoài ra, quy mô công ty cũng phản ánh độ uy tín, năng lực của đơn vị đó.

cai-tao-noi-that-chung-cu-23
Dựa vào quy mô công ty 

4.4. Đáp ứng yêu cầu cải tạo từ gia chủ

Nhà ở là không gian riêng tư của mỗi người. Cho nên, khi cải tạo chung cư, gia chủ nào cũng muốn đưa yếu tố cá nhân vào trong đó. Do vậy, khi xem xét hồ sơ năng lực giữa các bên, hãy tham khảo những dự án đã từng triển khai trước đó để đánh giá khả năng đáp ứng yêu cầu của gia chủ hay không.

cai-tao-noi-that-chung-cu-24
Đáp ứng yêu cầu cải tạo từ gia chủ

5. Phê Decor - Đơn vị uy tín với Dịch vụ thiết kế, cải tạo nhà cũ đẹp, tiết kiệm

Quy trình cải tạo và sửa chữa chung cư cơ bản như sau:

  • Bước 1: Công ty thi công và chủ căn hộ tiến hành họp để thảo luận về thiết kế và vật liệu sử dụng cho việc cải tạo và sửa chữa căn hộ chung cư. 
  • Bước 2: Hai bên đàm phán và đạt được thỏa thuận về giá cả dự án cải tạo. 
  • Bước 3: Ký kết hợp đồng giữa công ty thi công và chủ căn hộ, ghi rõ ràng các điều khoản và điều kiện của dự án. 
  • Bước 4: Tiến hành thi công cải tạo và sửa chữa căn hộ theo thỏa thuận đã được thống nhất trong hợp đồng.

Phê Decor là một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thiết kế và cải tạo căn hộ trọn gói. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn không gian sống hoàn hảo, tinh tế và chất lượng.

cai-tao-noi-that-chung-cu-25
Phê Decor - Đơn vị uy tín với Dịch vụ thiết kế 

Với đội ngũ kiến trúc sư và thiết kế tài năng, chúng tôi sẽ tạo ra các ý tưởng độc đáo và phù hợp với mong muốn của bạn. Chúng tôi luôn lắng nghe và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. 

Phê Decor bảo quá trình cải tạo căn hộ của bạn diễn ra một cách suôn sẻ và tiết kiệm thời gian. Tất cả công việc từ việc lên kế hoạch, mua sắm vật liệu, đến thi công đều được thực hiện chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Sử dụng các vật liệu và thiết bị chất lượng cao. Cam kết hoàn thành dự án cải tạo căn hộ của bạn đúng thời gian đã thỏa thuận.

cai-tao-noi-that-chung-cu-26
Phê Decor - Đơn vị cải tạo nhà cũ đẹp, tiết kiệm

Khi trao trọn niềm tin với cải tạo nội thất chung cư của Phê Decor, khách hàng sẽ có được sự hài lòng tuyệt đối bởi vì:

  • Đội ngũ kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất và kỹ sư có mặt nhanh chóng khi tiếp nhận thông tin nhu cầu từ khách hàng để khảo sát đo đạc, đưa ra phương án cải tạo với giải pháp phù hợp, tối ưu chi phí.
  • Quy trình cải tạo bài bản, nhanh chóng, đảm bảo công năng, chất lượng lẫn tính thẩm mỹ cao.
  • Chính sách bảo hành dự án công trình đầy đủ, rõ ràng, minh bạch, đảm bảo được thực hiện đúng.
  • Chi phí khi thiết kế thi công cải tạo trọn gói ưu đãi, cam kết không phát sinh thêm các khoản phí bất hợp lý.
  • Cam kết nhà hoàn thiện giống bản thiết kế trên 95%
  • Đội ngũ, nhân công chuyên nghiệp, nhiệt huyết.

Ngoài ra nếu gia chủ có nhu cầu tìm mua nội thất cho nhà mới như sofa giường, bàn ăn, bàn trà, đồ gia dụng thông minh, vật tư vật liệu hiện đại, nội thất đáp ứng thi công cải tạo nội thất chung cư ở Phê Decor sẽ mang đến cho gia chủ những trải nghiệm trên cả tuyệt vời.

>>>Xem thêm: 6 lưu ý để cải tạo chung cư cũ hiệu quả, tối ưu chi phí

>>>Xem thêm: Quy Trình Sơn Nhà Mới - Đơn Giản Chuẩn Chỉnh Chỉ 5 Bước

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan tới cải tạo nội thất chung cư cũ mà gia chủ cần tìm hiểu trước khi bắt tay nâng cấp căn hộ chung cư. Hy vọng với chia sẻ Phê Decor quý khách hàng đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và sớm sở hữu không gian sống mới ưng ý. Nếu bạn đang có căn hộ chung cư cũ cần cải tạo hãy liên hệ ngay tới số hotline của Phê Decor để được tư vấn chi tiết quy trình làm việc và báo giá thiết kế và thi công nội thất phù hợp với nhu cầu sử dụng. 





 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.