Đèn trang trí phòng khách hiện đại: Nên chọn đèn cây, đèn thả hay đèn chùm?

den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-1
Đèn trang trí phòng khách hiện đại

Một chiếc đèn trang trí phòng khách hiện đại phù hợp diện tích phòng, phong cách nội thất, sở thích cá nhân và mục đích sử dụng sẽ là chìa khóa giúp không gian sống của gia chủ trở nên hài hòa và sang trọng. Do đó, Phê Decor sẽ gợi ý cho bạn những mẹo để tối ưu hóa sự lựa chọn giữa 3 loại sản phẩm phổ biến nhất hiện nay là đèn cây, đèn thả hoặc đèn chùm. 

1. Ưu điểm khi sử dụng đèn trang trí phòng khách hiện đại

Khi sử dụng đèn trang trí phòng khách hiện đại, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng bởi những lợi ích tuyệt vời sau đây: 

  • Tăng cường ánh sáng: Bên cạnh nhiệm vụ chiếu sáng, đèn còn có công dụng tạo ra những loại ánh sáng có chất lượng cao, nhẹ mắt và đủ màu sắc, nhờ vậy toàn bộ không gian phòng khách sẽ trở nên tươi sáng hơn và xoa dịu tinh thần của mọi người. 
  • Tạo điểm nhấn cho phòng khách: Đèn trang trí với thiết kế tinh tế sẽ tạo điểm nhấn trong cấu trúc phòng. Nhờ vậy, bất cứ ai cũng sẽ dễ dàng bị thu hút ánh nhìn và cảm thấy hài lòng khi chiêm ngưỡng. Một mẹo nhỏ là hãy khéo léo kết hợp đèn trang trí cũng các vật liệu nội thất khác để biến không gian phòng trở nên tuyệt vời nhất. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-2
Đèn tạo điểm nhấn và tăng phong thủy
  • Mang đến phong thuỷ tốt đẹp: Theo góc nhìn tâm linh, ánh sáng phát ra từ đèn trang trí phòng khách hiện đại sẽ phần nào ảnh đến phong thủy của gia chủ. Do đó, Phê Decor khuyến nghị bạn nên lựa chọn những loại đèn có ánh sáng trắng, tươi tắn để thu hút năng lượng tích cực và gia tăng sự hanh thông cho ngôi nhà. 
  • Thể hiện cá tính của gia chủ: Thông qua cách lựa chọn và bố trí đèn, chủ nhà sẽ gián tiếp thể hiện phong cách và cá tính riêng của mình. Nhờ vậy, toàn bộ diện tích phòng khách đầy tính thẩm mỹ, mang đậm dấu ấn cá nhân đặc trưng.

2. Khi nào chọn đèn cây trang trí phòng khách?

2.1. Ưu điểm của đèn cây

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết liệu có nên chọn đèn cây để trang trí cho phòng khách? Thì hãy điểm qua những ưu điểm của loại đèn này nhé. 

  • Di động và linh hoạt: Với đặc điểm không cần phải cố định vào bất cứ đâu nên đèn cây dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác, dù là góc phòng hay cạnh phòng. Do đó, bạn có thể linh hoạt thay đổi bố cục theo ý thích của bạn bất kỳ lúc nào. 
  • Tạo điểm nhấn thẩm mỹ: Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, đèn cây sở hữu rất nhiều thiết kế với màu sắc và phong cách khác nhau. Do vậy, đèn cây có thể là phụ kiện nội thất phù hợp làm tăng tính thẩm mỹ với bất kỳ loại trang trí nào. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-3
Đèn cây linh hoạt 
  • Chiếu sáng tập trung: Đèn cây còn giúp phục vụ ánh sáng tập trung cho một khu vực cụ thể tùy theo nhu cầu như bàn làm việc, góc đọc sách, xem phim hoặc bàn tiếp khách. 
  • Dễ lắp đặt: chỉ cần tuân theo hướng dẫn sử dụng, bạn có thể nhanh chóng ráp xong một chiếc đèn cây phòng khách mà không cần phải lắp đặt cầu kỳ hay khoan đục phức tạp. Sau khi hoàn thành, bạn chỉ cần cắm điện là có thể ngay lập tức sử dụng. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-4
Đèn cây tạo điểm nhấn

2.2. Nhược điểm của đèn cây

Bên cạnh ưu điểm, thì bạn cũng nên cân nhắc những nhược điểm sau đây: 

  • Chiếm diện tích sàn: Do không cần cố định trên trần nhà, do đó đèn cây sẽ chiếm diện tích sàn nhà và gây cản trở nếu phòng khách không được rộng rãi.
  • Dễ bị đổ ngã: Đèn cây cũng rất dễ bị ngã khi lỡ va chạm hoặc gió mạnh trong trường hợp đèn không được đặt cẩn thận và chắc chắn. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-5
Đèn cây chiếu sáng một khu vực
  • Hạn chế về chiều cao chiếu sáng: Đèn cây chỉ có chức năng chiếu sáng ở một khu vực và từ một độ cao nhất định chứ chưa thể phủ ánh sáng toàn bộ phòng khách như các loại đèn khác. 
  • Tiêu thụ điện năng: Một số loại đèn cây kiểu cũ được đánh giá giá là tiêu thị nhiên năng lượng điện hơn trong trường hợp sử dụng bóng đèn có công suất sáng cao. 

2.3. Không gian thích hợp

Dựa vào ưu và nhược điểm, khách hàng nên sử dụng đèn trang trí phòng khách hiện đại bằng đèn cây trong vài không gian sau: 

  • Phòng khách rộng rãi: Đây là không gian phù hợp nhất để sử dụng đèn cây bởi vì đặc tính rộng rãi để trưng bày. 
  • Góc đọc sách hoặc bàn làm việc: Khi cần tập trung ánh đèn để đọc sách hoặc học bài thì cũng nên sử dụng đèn cây để bảo vệ mắt. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-6
Đèn cây thiết kế hiện đại
  • Phong cách thiết kế hiện đại hoặc cổ điển: Đèn cây có rất nhiều thiết kế khác nhau phù hợp với các phong cách nội thất từ cổ điển đến hiện tại, khiến toàn bộ không gian trở nên hài hòa và đồng điệu hơn. 

3. Khi nào chọn đèn thả trang trí phòng khách?

3.1. Ưu điểm của đèn thả

Đèn thả sẽ có những ưu điểm nổi bật sau đây: 

  • Tiết kiệm không gian sàn: Đèn thả là loại đèn được cố định vào trần nhà nên sẽ hoàn toàn không thể chiếm diện tích sàn nhà. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa toàn bộ không gian sử dụng. 
  • Chiếu sáng hiệu quả: Với cấu trúc treo giữa phòng, đèn thả sẽ giúp cung cấp ánh sáng cho toàn bộ căn phòng, tạo ra không gian sáng sủa và tươi tắn. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-7
Đèn thả tiết kiệm không gian 
  • Thẩm mỹ và phong cách: Trên thị trường hiện nay, đèn thả được sản xuất với rất nhiều màu sắc, kiểu dáng và chất liệu khác. Vì thế, bạn sẽ dễ dàng chọn mua một chiếc đèn phù hợp với thẩm mỹ và phong cách trang trí cá nhân. 
  • Tạo điểm nhấn ấn tượng: Đèn thả luôn được thiết kế nhằm biến thành trung tâm của sự chú ý. Do đó, chúng giúp phòng khách của bạn có nét chấm phá đặc biệt. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-8
Đèn thả tăng tính thẩm mỹ

3.2. Nhược điểm của đèn thả

Những nhược điểm của đèn thả phải kể đến là: 

  • Khó lắp đặt: Do cấu tạo phức tạp nên việc lắp đặt đèn thả rất phức tạp và cần sử dụng các dụng cụ chuyên môn. Vì thế, bạn sẽ cần sự giúp đỡ của các thợ điện chuyên nghiệp. 
  • Giới hạn chiều cao trần: Đèn thả không thích hợp với các loại phòng khách có trần thấp vì sẽ tạo cảm giác rất chật chội. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-9
Đèn thả khó lắp đặt 
  • Khó di chuyển: Sau khi đã cố định vào trần nhà, đèn thả cố định một chỗ và không thể di chuyển dễ dàng như những loại đèn cây. 
  • Chi phí cao: Đối với những mẫu thiết kế đèn trang trí phòng khách hiện đại cao cấp, đèn thả sẽ có giá tiền cao hơn hẳn các loại đèn phổ thông khác.  

3.3. Không gian thích hợp

Những không gian cực kỳ thích hợp để sử dụng đèn thả là: 

  • Phòng khách có trần cao: Đối với những phòng khách có trần nhà cao thì đèn thả sẽ giúp cân đối không gian và tạo ra sự hài hòa về tổng thể. 
  • Phòng khách rộng: Những phòng khách rộng nên sử dụng đèn thả phòng khách có thể phủ ánh sáng cho toàn bộ căn phòng. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-10
Đèn thả hiện đại 
  • Không gian hiện đại: Những kiểu phòng khách có phong cách hiện đại nếu được kết hợp cùng đèn thả có màu sắc phù hợp sẽ giúp nâng cao sự sang trọng và hút mắt. 

4. Khi nào chọn đèn chùm trang trí phòng khách?

4.1. Ưu điểm của đèn chùm

Những ưu điểm nổi bật của đèn chùm có thể nhắc đến là: 

  • Tính thẩm mỹ rất cao: Trong số các loại đèn thì đèn chùm thường được thiết kế rất tinh xảo, lộng lẫy và cực kỳ công phu. Vì thế, loại đèn này có những mẫu mã rất bắt mắt, giúp tăng thêm sự sang trọng cho phòng khách. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-11
Đèn chùm có tính thẩm mỹ
  • Chiếu sáng hiệu quả: Đèn chùm chứa rất nhiều bóng đèn nên sẽ giúp cung cấp ánh sáng đồng đều với mức sáng mạnh cho toàn bộ không gian. 
  • Tạo điểm nhấn và tăng giá trị phòng: Đèn chùm sẽ là trung tâm phòng, tạo điểm nhấn độc đáo và đầy ấn tượng, thể hiện phong cách của gia chủ. Nhờ vậy, một chiếc đèn chùm sẽ nâng cao cao giá trị nghệ thuật và đẳng cấp của ngôi nhà. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-12
Đèn chùm nâng cao giá trị phòng

4.2. Nhược điểm của đèn chùm

Những nhược điểm của đèn chùm như sau:

  • Chi phí cao: Bởi vì thiết kế phức tạp và chất liệu cao cấp nến đèn chùm có giá bán rất cao. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-13
Đèn chùm khó lắp đặt
  • Khó lặp đặt và bảo trì: Việc lắp đặt, vệ sinh và bảo trì đèn chùm bắt buộc phải có sự can thiệp của thợ chuyên nghiệp bời vì loại đèn này rất dễ hỏng nếu tự thao tác.  
  • Tiêu thụ năng lượng lớn: Vì có rất nhiều bóng đèn, nên đèn chùm tiêu thụ một lượng rất lớn năng lượng điện. 

4.3. Không gian thích hợp

Những không gian phòng phù hợp sử dụng đèn chùm là: 

  • Phòng khách rộng và có trần cao: Phòng khách rộng và có trần cao khi sử dụng đèn trần sẽ tạo cảm giác hài hòa và không bị bí. 
den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-14
Đèm chùm với trần cao
  • Phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển: Đèn chùm thường sẽ phù hợp nhất với những phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển vì đa số những thiết kế của đèn sẽ theo xu hướng cổ. 
  • Phòng khách trong biệt thự hoặc căn hộ cao cấp: Đèn chùm nên được sử dụng lý tưởng nhất cho biệt thự hoặc căn hộ cao cấp vì đây là những nơi đòi hỏi đồ nội thất phải đẳng cấp và lộng lẫy.

>>> Xem thêm: 99+ mẫu đèn cây trang trí góc sofa được ưa chuộng nhất 2024

5. Một số lưu ý khác khi chọn đèn trang trí phòng khách hiện đại

5.1. Phong cách và màu sắc

Một chiếc đèn trang trí phòng khách hiện đại cần phải đảm bảo phù hợp về màu sắc và phong cách của tổng thể căn phòng. Nếu ưa thích sự hiện đại, hãy chú ý những mẫu đèn có thiết kế tinh tế, đương đại và đơn giản. Ví dụ như các loại đèn có hình dáng geometrical, metallic với ánh đèn trắng tạo sự tươi tắn hoặc ánh đèn vàng tạo sự ấm áp. 

den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-15
Đèn có nhiều màu

5.2. Kích thước

Kích thước của đèn cũng bắt buộc phải tương thích với tỷ lệ không gian phòng để mang đến bố cục cân xứng. Đèn quá lớn sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội, còn quá nhỏ sẽ không đủ để chiếu sáng và mất đi hiệu ứng trang trí. 

den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-16
Đèn có nhiều kích thước

5.3. Nhà cung cấp

Quý gia chủ hãy cẩn thận và cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn mua hàng ở những nhà cung cấp chất lượng và uy tín để đảm bảo độ bền của sản phẩm vì đèn trang trí phòng khách hiện đại là khoản đầu tư lâu dài, không nên chọn bừa. 

den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-17
Đèn trang trí của Phê Decor

Một số nhà cung cấp đã được đông đảo khách hàng tin dùng và đánh giá tích cực như Điện máy xanh, Nguyễn Kim và đặc biệt là Phê Decor. 

Điểm nhấn của Phê Decor là hệ thống cửa hàng với kinh nghiệm lâu năm trong việc cung cấp các thiết kế nội thất nhập khẩu, cao cấp. Tại đây, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn các loại đèn trang trí với đa dạng mẫu mã, màu sắc, kích thước và giá tiền. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng tư vấn từ A đến Z. Cuối cùng, sau khi đã mua sản phẩm, khách hàng có thể yên tâm với dịch vụ giao hàng tận nhà, giúp lắp đặt và sẵn sàng đổi mới, bảo hành nếu có sai sót. 

den-trang-tri-phong-khach-hien-dai-18
Đèn trang trí cổ điển của Phê Decor

Tóm lại, Khi lựa chọn một chiếc đèn trang trí phòng khách hiện đại, khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng các đặc điểm của căn phòng để mua những sản phẩm đèn phù hợp nhất. Phê Decor hi vọng rằng bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng tìm mua đèn theo phong cách cá nhân. Bên cạnh đó, quý khách cũng có thể linh hoạt kết hợp một bộ bàn hoặc một bình hoa để phối cùng đèn trang trí, nhằm tôn lên vẻ đẹp toàn diện của cả căn phòng. 

>>> Xem thêm: Top 99+ mẫu đèn phòng khách đơn giản, sang trọng nhất hiện nay

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.