Cách cải tạo căn hộ từ 50m2 - 90m2 đẹp như mơ mà không tốn nhiều chi phí

cai-tao-can-ho-1
Cách cải tạo căn hộ từ 50m2 - 90m2 đẹp

Nhà chung cư đang là một lựa chọn được nhiều gia đình hiện đại yêu thích. Tuy nhiên, để sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp thì bạn phải tốn rất nhiều chi phí đầu tư. Do đó, nhiều gia đình đã lựa chọn phương án mua chung cư cũ rồi cải tạo thiết kế lại không gian nội thất.Trong bài viết này, Phê Decor sẽ giúp bạn để cải tạo căn hộ chung cư cũ thành một ngôi nhà mang phong cách đơn giản, nhẹ nhàng và bình yên, tinh tế nhé!

1. Lý do vì sao nên cải tạo lại căn hộ chung cư

Kiến trúc của chung cư sau nhiều năm sử dụng đã bị xuống cấp như sàn nhà bị hư hỏng, tường bị nấm mốc, bong tróc hoặc hệ thống điện - nước trục trặc,... lúc này chủ hộ bắt buộc phải sửa chữa cải tạo để đảm bảo môi trường sống cho gia đình.

Nội thất chung cư bị cũ hoặc hư hỏng sau một thời gian dài sử dụng, cần thay thế nhằm mang đến diện mạo mới hiện đại, sang trọng hơn

cai-tao-can-ho-2
Căn hộ chung cư xuống cấp cần phải sửa chữa

Việc cải tạo, nâng cấp các hệ thống như điện nước, điện, gas… trong chung cư cũ sẽ giúp giảm chi phí sửa chữa bảo trì trong tương lai. Nếu các vấn đề được giải quyết sớm, chúng sẽ không trở thành vấn đề lớn và đắt tiền hơn sau này.

Đa phần những thiết kế ban đầu của chung cư, hoặc thiết kế của chủ cũ sẽ không đảm bảo được mong muốn của những gia đình mới chuyển đến chính vì thế việc cải tạo chung cư sẽ mang đến một không gian sống thoải mái, phù hợp và tiện nghi nhất.

2. Phương án cải tạo cải tạo căn hộ từ 50m2 - 90m2 tiết kiệm chi phí 

Phê Decor bật mí những phương án cải tạo cải tạo căn hộ từ 50m2 - 90m2 tiết kiệm chi phí phí dưới đây nhé!

2.1. Phá bỏ hoặc xây tường ngăn lại phòng, tạo không gian mới 

Những bức tường ngăn trước đây không hợp lý, chiếm nhiều không gian. Do đó, có thể phá bỏ tường ngăn cách để tạo nên một không gian sống mới thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, muốn binh bố thêm phòng hay cần có không gian riêng tư nên lắp thêm vách ngăn cách để tạo không gian kín đáo hơn.

cai-tao-can-ho-3
Phá bỏ hoặc xây tường ngăn lại phòng, tạo không gian mới

2.2. Giữ nguyên phòng ngủ cũ, thu gọn phòng khách, nhà vệ sinh, phòng bếp

Bố trí sắp xếp lại bộ ghế sofa, bàn trà, kệ để TV, các tủ trang trí chung một cụm sẽ dành ra được những khoảng không. Hay với phòng bếp, có thể cắt bớt bàn bếp, kệ tủ bếp để có thêm những khoảng trống cho ngôi nhà, phòng WC tránh bố trí dích dắc cần tuân thủ nguyên tắc trong ướt ngoài khó phân định rõ ràng.

cai-tao-can-ho-4
Giữ nguyên phòng ngủ cũ, thu gọn phòng khách, nhà vệ sinh, phòng bếp

2.3. Thay thế những vật dụng tô chiếm diện tích bằng những vật dụng nhỏ hơn

Tăng tính thẩm mỹ bằng một cái tủ cỡ nhỏ nhắn ở góc của căn phòng có thể còn lại nhiều khoảng không hơn khi đặt một chiếc tủ lớn trưng bày rượu, hay một bộ sofa vừa vặn với màu sắc được phối hoà hợp với trần và sàn cũng có thể tạo dấu ấn cho phòng tiếp khách thay vì bộ sofa cồng kềnh như cũ,…

cai-tao-can-ho-5
Thay thế những vật dụng tô chiếm diện tích bằng những vật dụng nhỏ hơn

2.4. Tận dụng khoảng trống trên tường và tầng nhà

Nên thu hẹp phòng ăn, phòng tiếp khách, nhiều đồ vật không thể giảm kích cỡ hơn được nữa nên vẫn còn chật chội. Lúc này, mọi khoảng trống không gian trên tường và trần nhà nên được tận dụng triệt để.

Bạn nên treo các vật dụng trong nhà bếp lên tường, nơi dễ dàng với tay đến, phòng bếp nhà bạn không những có thêm khoảng không gian mà còn trông mới lạ và độc đáo nữa. Còn khoảng không dưới gầm cầu thang, bạn có thể lắp tủ cao chạm gầm để cất trữ đồ ít dùng đến vào đấy.

cai-tao-can-ho-6
Tận dụng khoảng trống trên tường và tầng nhà

Khi cải tạo căn hộ chung cư nói riêng hay bất kỳ công trình nhà ở dân dụng nào khác thì việc tháo dỡ, đập bỏ, thay thế là các hạng mục cần được thực hiện. Tiếp theo đó, các vật liệu ốp lát gạch sàn, ốp tường, đóng trần thạch cao được tiến hành theo nhu cầu của chủ đầu tư. Xu hướng thiết kế thi công căn hộ chung cư được ưa chuộng hiện nay là đóng trần thạch cao hoặc bằng vật liệu gỗ.

3. Lưu ý khi cải tạo cải tạo căn hộ từ 50m2 - 90m2 nhanh gọn 

Có những lưu ý khi cải tạo cải tạo căn hộ từ 50m2 - 90m2 nhanh gọn, cùng tìm hiểu chúng tiếp tục ngay phía dưới đây nhé!

3.1. Cách tiết kiệm khi cải tạo căn hộ chung cư từ 50m2 đến 90m2

Tối ưu hóa không gian nên sử dụng giải pháp thiết kế thông minh để tận dụng mọi không gian có sẵn. Loại bỏ các vách ngăn không cần thiết và sử dụng đồ nội thất đa năng như giường sofa, bàn ăn gấp, tủ đựng đồ đa năng để tiết kiệm không gian.

cai-tao-can-ho-10
Cách tiết kiệm khi cải tạo căn hộ chung cư từ 50m2 đến 90m2

Lựa chọn các vật liệu xây dựng và hoàn thiện có giá thành phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Sử dụng gạch lát sàn và gạch ốp tường giả gỗ hoặc giả đá thay vì sử dụng gỗ hoặc đá tự nhiên.

3.2. Cải tạo cải tạo căn hộ chung cư từ 50m2 đến 90m2

Gia chủ nên loại bỏ các vách ngăn không cần thiết để tạo ra một không gian mở rộng và linh hoạt. Sử dụng cửa trượt hoặc cửa gập để tiết kiệm không gian và tạo cảm giác thông thoáng.

Sử dụng đồ nội thất có chức năng lưu trữ để giữ cho không gian gọn gàng và tiết kiệm. Có thể sử dụng giường có ngăn kéo dưới, tủ kệ đa năng hoặc tủ treo tường để tận dụng không gian.

cai-tao-can-ho-8
Cải tạo cải tạo căn hộ chung cư từ 50m2 đến 90m2

Sử dụng đồ nội thất thông minh ở Phê Decor có thể sử dụng đa năng như giường sofa, bàn ăn gấp, ghế có thể xếp lại để tiết kiệm không gian khi cần thiết.

3.3. Đơn vị cải tạo căn hộ cư uy tín chuyên nghiệp – Sửa chữa & cải tạo

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều những lời quảng cáo về dịch vụ cải tạo nhà chung cư từ hàng chục đến hàng trăm công ty. Nhiều đơn vị khác nhau khiến bạn thực sự phân vân không biết chọn nơi nào. Nơi đâu làm việc hiệu quả nhất, chất lượng tốt, đảm bảo bền vững nhất? Ở đâu có giá thành dịch vụ phải chăng? Phê Decor tự hào là đơn vị thi công tín chuyên nghiệp có được sự bằng lòng của khách hàng.

cai-tao-can-ho-9
Đơn vị cải tạo căn hộ cư uy tín chuyên nghiệp – Sửa chữa & cải tạo

Phê Decor không chọn theo xu hướng thiết kế nội thất chung cư dùng chung cho các căn hộ. Chúng tôi ưu tiên sự đặc trưng trong thiết kế của từng căn. Mỗi căn hộ mang trong mình nét đẹp khác biệt, phong cách khác nhau tạo nên sự phân tách rõ ràng không lẫn vào nhau. Dù thiết kế không gian có sáng tạo hay nổi bật như thế nào thì chúng đều mang một sự ấm cúng, rất “gia đình”.

4. Các giải pháp phân vùng cho căn hộ chung cư

Phê Decor mách bạn những giải pháp phân vùng cho căn hộ chung cư nhé!

4.1. Phân vùng bằng tường lửng

Phân vùng tường lửng giúp làm cho không gian được phân lớp nhiều hơn. Bức tường lửng có thể đóng vai trò phân chia không gian giữa phòng ngủ và phòng khách. Chiếc giường có thể được đặt vuông góc hoặc song song bức tường lửng, vừa có tác dụng trong việc che chắn giữa 2 phòng và thoáng khí.

cai-tao-can-ho-10
Phân vùng bằng tường lửng

4.2. Phân vùng với vải mành

Đây có thể là cách tiện lợi nhất để phân chia không gian làm đôi, tạo nên hai không gian êm ấm và lãng mạn, nếu bạn muốn một thấy không gian rộng lớn, việc cần làm gói gọn chỉ cần kéo bức màn trở lại. Bên cạnh đó, vải mành còn có đa dạng chất liệu và hoạ tiết, có thể dễ dàng kết hợp theo tâm trạng, sở thích và phong cách tối giản và hiện đại của căn phòng, vô vùng thuận tiện.

cai-tao-can-ho-11
Phân vùng với vải mành

4.3. Phân vùng bằng kính 

Loại kính sáng, trong suốt, có tác dụng rất lớn đối với không gian của các căn hộ chung cư nhỏ. Nó phù hợp với mọi loại nhà, với nhiều màu sắc. Kèm theo đó, cũng cần xét tới khu vực lắp đặt vách kính để tránh cho nguồn ánh sáng chiếu thẳng vào mắt.

cai-tao-can-ho-12
Phân vùng bằng kính 

4.4. Phân vùng bằng bức bình phong

Bình phong qua các thời kì có sự biến hóa đa dạng, phù hợp với không gian cũng như sở thích của từng khách hàng. Bình phong lớn được tạo bởi các tấm nhỏ, được kết nối với nhau bằng bản lề linh hoạt, có thể dễ dàng kéo ra, thu vào khi cần. Thêm một điểm nổi bật ở mẫu bình phong văn phòng là có thêm những chiếc bánh xe tiện lợi.

cai-tao-can-ho-13
Phân vùng bằng bức bình phong

Trong những không gian chật hẹp thì bình phong là một gợi ý trang trí tuyệt vời dành cho bạn. Không chỉ là món đồ được sử dụng trong kiến trúc nội thất trong nhà mà còn được các doanh  nghiệp lựa chọn đặt ở nơi làm việc tạo không gian mới mẻ, giảm stress nơi công sở

4.5. Dùng cửa trượt và vách ngăn của cửa gấp

Vách kéo ngăn phòng là giải pháp phù hợp để làm cho căn phòng trông rộng hơn so với cửa bản lề đóng mở. Ngoài việc làm cho ngôi nhà thêm rộng rãi, vách ngăn cửa trượt cnc còn giúp phân cách không gian nhà và tạo điểm nhấn bằng họa tiết hoa văn bắt mắt.

cai-tao-can-ho-14
Dùng cửa trượt và vách ngăn của cửa gấp 

Vách ngăn hoa văn cửa lùa được sử dụng rộng rãi như hiện nay nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại. Các thiết kế cửa lùa thường thấy trong kiến trúc nội thất nhà ở Nhật Bản hay Hàn Quốc hiện nay đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

5. Mẫu cải tạo cải tạo căn hộ chung cư từ 50m2 đến 90m2

Phê Decor cập nhật gia chủ những mẫu cải tạo cải tạo căn hộ chung cư từ 50m2 đến 90m2 hiện nay nhé!

5.1. Cải tạo căn hộ 50m2

Với một diện tích nhỏ như này, khi cải tạo nhà tập thể cũ 50m2, bạn nên lựa chọn những đồ nội thất nhỏ gọn, tối giản và đa năng nhất có thể. Ví dụ như chiếc bàn ăn có thể gập nhỏ lại được khi ăn xong và mở rộng ra để các thành viên thưởng thức bữa ăn gia đình.

cai-tao-can-ho-15
Cải tạo căn hộ 50m2
cai-tao-can-ho-16
Lựa chọn những đồ nội thất nhỏ gọn, tối giản và đa năng nhất có thể  

5.2. Cải tạo căn hộ 60m2

Khi đã thống nhất ý tưởng thiết kế, kiến trúc sư sẽ đưa ra các phương án cải tạo cụ thể để gia chủ tham khảo. Có rất nhiều phương án để thiết kế căn hộ mới đúng mục đích, nhu cầu sử dụng. Bạn sẽ phải cân nhắc một số vấn đề sau khi chọn lựa phương án thích hợp:

  • Cải tạo những vị trí hay bị ẩm, mốc và xuống cấp như tường, sàn nhà
  • Thay đổi màu sơn, gạch ốp lát
  • Thiết kế không gian mở giữa phòng bếp, phòng ăn, phòng khách
  • Sử dụng hệ thống kệ, tủ để tiết kiệm diện tích, tăng không gian lưu trữ
  • Đập bỏ các vách tường cũ, thay thế bằng vách ngăn kính, CNC
cai-tao-can-ho-17
Cải tạo căn hộ 60m2
cai-tao-can-ho-18
Thay đổi màu sơn, gạch ốp lát

5.3. Cải tạo căn hộ 70m2 - 80m2

Các không gian sinh hoạt chung của căn hộ 70m2 gồm khu vực bếp - ăn, chiếc sập gỗ thông minh có bàn trà đặt âm xuống dưới thay cho khu vực tiếp khách. Không gian sinh hoạt riêng gồm 2 phòng ngủ, phòng ngủ chính dành cho gia chủ và phòng ngủ nhỏ hơn còn lại có thể dành cho bạn bè, người thân đến nghỉ lại.

Không gian phòng khách, phòng ăn và bếp được thiết kế mở, tạo sự gắn kết, xuyên suốt. Điểm nổi bật ở đây là sự xuất hiện của các khung vòm mềm mại, uyển chuyển. Nhờ giải pháp thú vị này, không gian không những đẹp lên mà còn thoáng rộng hơn nhiều so với diện tích thực.

cai-tao-can-ho-19
Cải tạo căn hộ 70m2 - 80m2
cai-tao-can-ho-20
Không gian phòng khách, phòng ăn và bếp được thiết kế mở 

5.4. Cải tạo căn hộ 90m2 từ 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ

Diện tích căn hộ 3 phòng ngủ khá lớn tuy nhiên không gian sinh hoạt chung có nhiều hạn chế. Do đó, mở rộng không gian là điều các gia chủ nên cân nhắc và chọn lựa cho căn hộ của mình.

Tận dụng các khu vực còn lại thành không gian sinh hoạt, gắn kết các thành viên với nhau. Một không gian sống rộng lớn sẽ mang đến cho các thành viên sự tiện nghi trong việc di chuyển cũng như mang lại cảm giác thoải mái khi hoạt động trong căn hộ của mình. 

cai-tao-can-ho-21
Cải tạo căn hộ 90m2 từ 2 phòng ngủ thành 3 phòng ngủ
cai-tao-can-ho-22
Tận dụng các khu vực còn lại thành không gian sinh hoạt, gắn kết các thành viên

6. Phê Decor -  Đơn vị cải tạo nhà chung cư 60m2 uy tín chuyên nghiệp 

Phê Decor đơn vị thiết kế nội thất uy tín chuyên nghiệp tại Hà Nội với đội ngũ nhân sự trong nhiều năm kinh nghiệm với lĩnh vực thiết kế nội thất.

cai-tao-can-ho-23
Phê Decor - Đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, full nội thất giá tốt hiện nay

Tất cả được chứng minh qua những công trình thực tế, các bản vẽ kỹ thuật chi tiết đạt được sự hài lòng của rất đông chủ đầu tư. Phê Decor chúng tôi đã từng hoàn thành nhiều công trình nội thất cho các nhà phố với phong cách thiết kế  nhà đẹp, mới lạ. 

cai-tao-can-ho-24
Phê Decor với đơn vị thi công và thiết kế nội thất tại Hà Nội

Với những khả năng không ngừng sáng tạo, đổi mới, với những dự án không bị trùng lặp nhau mà luôn có sự mới mẻ, độc đáo. Nếu lựa chọn chúng tôi, gia chủ được thực hiện hóa ước mơ với không gian sống thực sự nổi bật, sang trọng, đẳng cấp, tiện nghi toàn diện nhất.

Ngoài ra, gia chủ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất chỉ có tại Phê Decor như: 

  • Đồ nội thất nhập khẩu như giường ngủsofa giườngbàn trà,.. độc quyền đạt được tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu tại 2 nhà máy rộng 40000m2 và 200,000 m2.
  • Xưởng sản xuất 10,000m2 tại Bình Dương 5000m2 Đồng Nai chuyên sản xuất hàng xuất khẩu Hoa Kỳ do vậy nên giá luôn đảm bảo rẻ hơn thị trường 20%.
  • Thương hiệu 8 năm trên thị trường đã được nhiều khách hàng thường xuyên giới thiệu cho bạn bè. Tỉ lệ những khách hàng mua hàng qua truyền miệng chiếm 30% doanh số toàn Công ty.
  • Với 97% khách hàng đánh giá 5 sao khi nhận hàng và bảo hành bảo trì sản phẩm trong vòng muộn nhất 48h.

>>>Xem thêm: Tại sao nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi và 11+ cách trị dứt điểm việc tái đi tái lại

>>>Xem thêm: Quy Trình Sơn Nhà Mới - Đơn Giản Chuẩn Chỉnh Chỉ 5 Bước

Một dịch vụ cải tạo căn hộ chất lượng bắt đầu từ tâm huyết của đơn vị thiết kế và thi công. Phê Decor luôn tự hào là đơn vị mang lại giải pháp tối ưu cho không gian sống. Ngoài thiết kế đảm bảo các tiêu chí về thẩm mỹ, khoa học thì việc thi công, lắp đặt nội thất cũng được chăm chút về chất lượng cũng như tương thích với bản vẽ. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn, hãy liên hệ ngay để được tư vấn chu đáo nhất.

 



 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.