Tự Cải Tạo Phòng Ngủ Cực Kỳ Đẹp Với Giá Rẻ Bất Ngờ

 

cai-tao-phong-ngu-1
Cải tạo phòng ngủ theo phong cách tối giản 

Với nhu cầu sở hữu một không gian phòng ngủ đẹp tiện nghi thay vì những căn phòng ngủ xuống cấp sau thời gian dài sử dụng của nhiều hộ gia đình. Việc cải tạo phòng ngủ sẽ khiến nhiều người không biết bắt đầu từ đâu với một "đống bộn bề" trước mắt. Vậy hãy cùng Phê Decor tham khảo thêm cách cải tạo phòng ngủ từng bước như chọn lựa màu sắc, ánh sáng, đồ nội thất, đồ decor… dưới đây để xem căn phòng cũ kỹ, đơn điệu biến hóa đẹp bất ngờ như thế nào nhé!

1. Vì sao bạn nên cải tạo phòng ngủ của mình?

Sở hữu một căn phòng ngủ xuống cấp không những không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến giá trị tinh thần, khiến cho người sử dụng cảm thấy ngột ngạt, khó chịu khi ở trong căn phòng ngủ của chính mình.

Vì vậy việc thay thế, sửa chữa toàn bộ không gian phòng ngủ nhằm hướng tới một cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất cho người sử dụng là điều nên thực hiện. Cải tạo phòng ngủ đóng một vai trò quan trọng, nó không chỉ đáp ứng được công năng, tính thẩm mỹ mà còn mang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

cai-tao-phong-ngu-2
Vì sao bạn nên cải tạo phòng ngủ của mình 

Tuỳ theo diện tích và phong cách thiết kế mà bạn có thể cân nhắc kinh phí cho phù hợp. Với những căn phòng nhỏ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay cải tạo. Cùng tham khảo những bước cải tạo phòng ngủ đẹp tiện nghi dưới đây nhé!

2. Từng bước cải tạo phòng ngủ đẹp tiện nghi

Phê Decor mách gia chủ từng bước cải tạo phòng ngủ đẹp tiện nghi dưới đây nhé!

2.1. Bước 1: Dọn dẹp không gian cần thiết để cải tạo phòng ngủ 

Việc dọn dẹp sạch sẽ không gian phòng ngủ để chuẩn bị bắt tay vào việc cải tạo không chỉ giúp việc thực hiện trở nên nhanh chóng hơn mà bạn còn có thể phân tách những món đồ có thể dùng lại được và những món đồ bỏ đi. Không nhất thiết phải bỏ hết tất cả mà bạn có thể chọn lọc lại những món đồ phù hợp để tiết kiệm chi phí.

cai-tao-phong-ngu-3
Bước 1: Dọn dẹp không gian cần thiết để cải tạo phòng ngủ 

2.2. Bước 2: “Thay áo mới” cho tường phòng ngủ 

Trước khi cải tạo, bức tường của các căn phòng ngủ cũ sau quá trình sử dụng sẽ bị bám bẩn, mốc bụi. Vì thế khi cải tạo phòng ngủ buộc bạn phải sơn sửa lại hoặc sử dụng giấy dán tường cho toàn bộ không gian để căn phòng ngủ trong mới "công" như mới xây.

cai-tao-phong-ngu-4
Bước 2: “Thay áo mới” cho tường phòng ngủ 

Lựa chọn màu sơn thiết kế phòng ngủ hoặc giấy dán tường phòng ngủ phù hợp với độ tuổi, giới tính và sở thích của chủ nhân căn phòng. Đối với căn phòng ngủ nhỏ, bạn nên cải tạo bức tường với các gam màu trung tính để không gian thêm thoáng đãng và rộng rãi

2.3. Bước 3: Bố trí đồ nội thất tiện nghi 

Tiếp theo là bạn lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất vào không gian phòng ngủ cho phù hợp. Nên ưu tiên các món đồ nội thất có phong cách tối giản mà đa năng như giường bục, tủ quần áo cửa lùa, bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm... sẽ giúp tiết kiệm diện tích căn phòng ngủ tối đa

cai-tao-phong-ngu-5
Bước 3: Bố trí đồ nội thất tiện nghi

Dưới đây là những món đồ nội thất cơ bản cần phải có khi cải tạo phòng ngủ:

  • Giường ngủ: nên lựa chọn một chiếc giường ngủ bền bỉ và chất lượng với chất liệu gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Với kích thước tùy thuộc vào số người sử dụng như 1m6x1m8, 1m8x2m...
  • Tủ quần áo: tủ quần áo cửa lùa nhiều cánh sẽ đem đến nhiều không gian chứa đồ mà lại rất tiết kiệm diện tích
  • Bàn trang điểm: là món đồ không thể thiếu của các bạn nữ. Các bạn có thể thay thế bằng bàn học hoặc bàn làm việc 
  • Tab đầu giường: nên lựa chọn tab đầu giường có màu sắc và chất liệu đồng bộ với giường ngủ để tạo sự liên kết và đồng bộ cho không gian

2.4. Bước 4: Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Khi cải tạo phòng ngủ cần chú ý tới vấn đề là đảm bảo làm sao cung cấp đủ ánh sáng cho căn phòng trông rộng rãi và thoáng đãng hơn. Bởi vì phòng ngủ sẽ trông rất thiếu sức sống nếu như không có ánh nắng tự nhiên chiếu vào.

cai-tao-phong-ngu-6
 Bước 4: Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên 

Việc mở thêm không gian kết nối với tự nhiên như cửa sổ đón ánh sáng sẽ khiến cho căn phòng ngủ của bạn thông thoáng và rộng rãi hơn rất nhiều. Kết hợp với việc đặt thêm những chậu cây xanh nhỏ sẽ mang tới không gian phòng ngủ thoáng đãng thư giãn tuyệt đối.

2.5. Bước 5: Trang trí thêm phụ kiện decor phòng ngủ

Bước cuối cùng là trang trí thêm nhiều món đồ decor cho không gian phòng ngủ sinh động và ấn tượng hơn. Những khung tranh trang trí đầu giường với họa tiết nổi bật sẽ tạo cho không gian một điểm nhấn ấn tượng khi bước chân vào.

cai-tao-phong-ngu-7
Bước 5: Trang trí thêm phụ kiện decor phòng ngủ

Thêm vào đó là những chiếc kệ sách trang trí phòng ngủ được bố trí xung quanh bức tường phòng ngủ không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mặt sàn mà còn có thể làm điểm nhấn sinh động cho không gian phòng ngủ. Và một không gian phòng ngủ lung linh thì sẽ không thể thiếu đèn trang trí phòng ngủ cho nữ đa dạng kiểu dáng độc đáo, ấn tượng và nhiều màu sắc khác nhau.

3. Một số mẫu cải tạo phòng ngủ đẹp phù hợp với mọi không gian

Dưới đây là những hình ảnh Trước và Sau khi thi công cải tạo phòng ngủ với những diện tích khác nhau, bạn có thể tham khảo qua:

3.1. Cải tạo phòng ngủ 9m2 theo chiều dọc 

Để có thể giúp căn phòng rộng rãi một giải pháp khi cải tạo phòng ngủ nhỏ là bố trí theo chiều dọc. Việc sử dụng các dụng cụ nội thất đa công dụng giúp không gian phòng ngủ diện tích nhỏ thêm thoáng mát hơn. Bạn có thể sử dụng các loại tủ đứng, giường đa năng,…Một điều lưu ý là tránh dàn trải quá nhiều đồ trong căn phòng. Điều đó sẽ làm cho phòng ngủ trở nên bí bách, chật chội hơn.

cai-tao-phong-ngu-8
Cải tạo phòng ngủ theo chiều dọc hiện đại
cai-tao-phong-ngu-9
Thiết kế phòng ngủ với nội thất theo chiều dọc

3.2. Sử dụng tông màu sáng cho phòng ngủ nhỏ cải tạo phòng ngủ 9m2

Đây là một trong những giải pháp cho phòng ngủ nhỏ phổ biến nhất hiện nay. Việc sử dụng các tông màu sáng như trắng, màu be, kem,… giúp căn phòng thêm trẻ trung và năng động hơn. Các gam màu này có tác dụng sẽ đánh lừa thị giác, nhìn mát mẻ và rộng rãi hơn. Bạn cần tránh các loại màu sắc có gam màu trầm như đen, nâu,…khi cải tạo phòng ngủ nhỏ. Nó sẽ đem lại cảm giác căn phòng thêm chật hẹp và u tối hơn.

cai-tao-phong-ngu-10
Sử dụng gam màu sáng cho phòng ngủ

Bên cạnh lựa chọn màu sắc thì việc hấp thụ ánh sáng tự nhiên vào phòng ngủ cũng quan trọng. Bạn nên thiết kế phòng ngủ có cửa sổ để đón ánh nắng tự nhiên vào căn phòng của mình. Khi hấp thụ ánh sáng tự nhiên căn phòng sẽ trở nên thoáng mát hơn.

cai-tao-phong-ngu-11
Tông màu trắng dành cho phòng ngủ

3.3. Cải tạo phòng ngủ nhỏ 20m2 với phong cách tối giản

Cách cải tạo phòng ngủ nhỏ theo phong cách tối giản đang rất được ưa chuộng. Các họa tiết, màu sắc phức tạp sẽ được loại bỏ. Thay vào đó bạn nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, không có các đường nét cho căn phòng. Khi lựa chọn theo phong cách tối giản thì sẽ mang lại cho căn phòng sự gọn gàng, sạch đẹp và rộng rãi hơn.

cai-tao-phong-ngu-12
Phòng ngủ với phong cách tối giản
cai-tao-phong-ngu-13
Cải tạo phòng ngủ với phong cách đơn giản

3.4. Sử dụng giường thiết kế đơn giản và kê gọn vào góc

Để cải tạo phòng ngủ nhỏ, các bạn nên sử dụng các loại giường ngủ có thiết kế đơn giản nhất. Các loại giường ngủ có khung rườm rà sẽ làm cho căn phòng thêm phức tạp và chật hẹp hơn. Lúc này việc lựa chọn một loại giường ngủ đơn giản, không cầu kỳ sẽ giúp căn phòng nhẹ nhàng và thoáng mát hơn.

cai-tao-phong-ngu-14
Giường với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn 

Bên cạnh đó việc lựa chọn vị trí đặt giường cũng rất quan trọng và cần thiết để cải tạo lại phòng ngủ. Nếu như với không gian nhỏ thì việc đặt giường ngủ ở giữa trung tâm phòng sẽ rất bất tiện. Thay vào đó bạn có thể đặt giường cạnh góc tường vừa tiết kiệm lối đi vừa tăng tính thẩm mỹ.

cai-tao-phong-ngu-15
Sử dụng giường thiết kế đơn giản và kê gọn vào góc

3.5. Bố trí gương, cửa kính cho phòng ngủ nhỏ 10m2

Lựa chọn một chiếc gương có kích thước phù hợp là một giải pháp tối ưu dành cho phòng ngủ. Khi cải tạo phòng ngủ nhỏ nên lựa chọn tường kính sẽ giúp không gian như được nhân đôi. Các loại tường kính sẽ giúp ánh sáng tự nhiên được truyền vào phòng ngủ. Bên cạnh đó các loại tường kính sẽ giúp thông với các gian phòng khách. Điều này giúp tầm nhìn của phòng ngủ được mở rộng hơn.

cai-tao-phong-ngu-16
Phòng ngủ với giường ngủ thiết kế đơn giản

Ngoài ra bạn có thể sử dụng cửa kính trong nếu như bạn là một người phóng khoáng, không quá quan tâm đến không gian riêng tư. Các loại cửa kính trong sẽ mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Không gian sẽ trở nên mát mẻ, gọn gàng và thông thoáng hơn.

gCQ2yfpREZHbrvJJe6p1a7Tc5dYZAAR4t1CIZ1c4f87Zc95iGUtji5O6UV_yTrBaRZ9ql4KK2jN7yVGOO4BO3EvfiUNdhqA8aTF4EieC36BljeOyLn9gICyi80MnxVdCwcxqDTAO_4ji4rv7eVU6uXU
Giường ngủ đặt cạnh tường giúp tiết kiệm diện tích

3.6. Lựa chọn đồ nội thất thông minh, đa năng

Phê Decor cập nhật gia chủ xu hướng lựa chọn đồ nội thất thông minh, đa năng trong năm nay nhé!

3.6.1. Giường ngủ tích hợp bàn làm việc

Giường ngủ tích hợp bàn làm việc là một trong những đồ nội thất thông minh. Khi kết hợp giường ngủ với bàn làm việc sẽ giúp tiết kiệm diện tích rất nhiều. Bạn có thể sử dụng không gian ở bên trên để làm giường ngủ và ở dưới sẽ dùng để học tập và làm việc. Ngoài ra có thể sử dụng các bậc thang dùng để cất trữ các đồ vật nhỏ nhắn. Khi sử dụng giường ngủ đa công dụng này sẽ giúp tối ưu hóa diện tích cho căn phòng ngủ. Đây chính là một lựa chọn thông minh khi cải tạo phòng ngủ nhỏ.

cai-tao-phong-ngu-18
Nội thất giường ngủ tích hợp bàn làm việc
cai-tao-phong-ngu-19
Giường ngủ tích hợp bàn làm việc thông minh và hiện đại

3.6.2. Loại bỏ những vật dụng chiếm diện tích

Một lựa chọn đồ nội thất thông minh khác đó chính là giường ngủ kết hợp với tủ áo quần. Dưới gầm giường bạn có thể tận dụng nó để để các bộ áo quần, chăn, gối. Khi sử dụng loại nội thất này bạn có thể sẽ không cần thiết sử dụng tủ áo quần riêng biệt.

cai-tao-phong-ngu-20
Gầm giường được dùng để áo quần

Mẫu cải tạo phòng ngủ nhỏ khác là tủ áo quần thiết kế ở dưới và ở phía trên sẽ dùng để giường ngủ. Với mẫu nội thất này diện tích để quần áo sẽ rộng hơn so với để ở gầm giường. Do đó mẫu nội thất này đang rất phổ biến được ưa chuộng gần đây.

cai-tao-phong-ngu-21
Sử dụng nội thất giường kết hợp với tủ quần áo thông minh

3.7. Loại bỏ những vật dụng chiếm diện tích

Các vật dụng không cần thiết sẽ làm cho diện tích căn phòng thêm chật hẹp hơn. Thêm vào đó nó sẽ khiến cho tâm trạng không thoải mái, dễ nổi nóng hơn. Do đó bạn nên lựa chọn các vật dụng có kích thước phù hợp với căn phòng sẽ giúp thoáng đãng hơn. Bạn cần loại bỏ các vật dụng rườm rà như đèn chùmvật dụng trang trí phòng cầu kỳ,… Những vật dụng này tuy đẹp nhưng nó sẽ rất chật hẹp và bí bách nếu đặt ở phòng ngủ có diện tích nhỏ.

cai-tao-phong-ngu-22
Loại bỏ những vật dụng phức tạp ở phòng ngủ
cai-tao-phong-ngu-23
Phòng ngủ sau khi loại bỏ vật dụng không cần thiết

>>>Xem thêm: Tại sao nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi và 11+ cách trị dứt điểm việc tái đi tái lại

>>>Xem thêm: Quy Trình Sơn Nhà Mới - Đơn Giản Chuẩn Chỉnh Chỉ 5 Bước

Những phòng ngủ có diện tích nhỏ sẽ rất khó trong quá trình lựa chọn các vật dụng trang trí và thiết kế. Do đó bài viết trên đây là những chia sẻ của Phê Decor về cách cải tạo phòng ngủ một cách tối ưu và thích hợp nhất. Hi vọng rằng các bạn sẽ thích và áp dụng chúng để cải tạo cho căn phòng của mình thêm đẹp và rộng rãi hơn nhé.



 

Share Chia sẻ
Đánh giá của bạn

Lên đầu trang

Giỏ hàng

Đường dây nóng

Phone 0988786086

Chat với chúng tôi qua zalo

Zalo

Kết nối với chúng tôi trên facebook

Facebook

Thành công, Zidio sẽ liên hệ với bạn sớm nhất!

Có lỗi, vui lòng thử lại sau!!!

Đã thêm thành công sản phẩm vào giỏ hàng của bạn

Số lượng
Thành tiền

sản phầm trong giỏ hàng của bạn.